101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy

Nếu bạn thuộc về mệnh Thủy có lẽ bạn sẽ quan tâm đến những kiến thức liên quan đến phong thủy cho người mệnh Thủy. Bài viết này chúng tôi chia sẻ với các tất cả những thứ về phong thủy cho mệnh Thủy: màu nào hợp với mệnh thủy, vật phẩm phong thủy cho người mệnh thủy, hướng nhà, bài trí nhà cửa, màu xe... nhằm đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

I. Tổng quan người mang mệnh thủy

I.1 Khái quát về mệnh Thủy

Thủy dịch theo tiếng Hán Việt có nghĩa là nước, vì vậy mà những người mệnh Thủy mang các nét đặc trưng của nước như mưa gió, mùa đông, hơi nước, của nghệ thuật và đặc biệt là vẻ đẹp.

Thủy có sức ảnh hưởng tới mọi thứ, khi tích cực Thủy nuôi dưỡng và hỗ trợ vật, còn khi tiêu cực thì Thủy biểu hiện hao mòn và kiệt quệ. Nếu kết hợp với cảm xúc thì Thủy biểu hiện cho nỗi sợ hãi cùng sự lo lắng, bất an.

Tính cách của người mệnh Thủy Người mạng Thủy thường là những người có khả năng giao tiếp tốt, họ rất có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ cũng là người khá nhạy cảm với tâm trạng của người khác nên họ sẵn sàng trở thành người lắng nghe tâm tư của mọi người.

Họ uyển chuyển và dễ thích nghi với môi trường mới, họ nhìn sự vật theo hướng tổng thể nên sự đánh giá của họ về một chuyện gì đó khá chính xác. Người mệnh Thủy thường có khả năng giao tiếp tốt.

I.2 Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Bạn thuộc mệnh Thủy nhưng không biết được hết các tuổi mệnh Thủy hay mạng Thủy tuổi gì. Mời bạn hãy theo dõi những thông tin về những tuổi mệnh Thủy sau đây.

Những người mệnh thủy sinh năm nào? Các tuổi mệnh thủy bao gồm những tuổi sau:

Giản Hạ Thủy: Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937,1997)

Tuyền Trung Thủy: Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005)

Trường Lưu Thủy: Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013)

Thiên Hà Thủy: Bính Ngọ (1966), Đinh Mùi (1967)

Đại Khuê Thủy: Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975)

Đại Hải Thủy: Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983)

 

1.3. Tuyền Trung Thủy ( – Nước trong suối) - Giáp Thân (1944 – 2004) và Ất Dậu (1945 – 2005)

- Giáp Thân và Ất Dậu là Tuyền Trung Thuỷ. Thân là Lâm Quan, Dậu là Đế vượng của Kim cục. Kim đã vượng thì Thuỷ do đó sinh ra, tuy nhiên do là mới đang lúc sinh ra, lực lượng chưa hùng dũng lớn mạnh, vì vậy đặt là Tuyền Trung Thuỷ.
- Tuyền Trung Thuỷ tức nước giếng không có gốc nguồn rõ rệt. Ở dưới sâu khơi lên từ lòng đất nên tư tưởng thâm thúy, hành động ẩn dật. Giếng tốt, nước lấy chẳng bao giờ cạn cho nên đức vọng của người Tuyền Trung Thuỷ vô cùng.
- Nước giếng từ suối lạnh nên trong và lạnh, lấy mãi không hết, mọi người đều uống, trăm nhà dùng nước giếng mà sống. Nước trong là tinh khiết hay liêm khiết, nhưng nước lạnh là thiếu nhiệt tâm đối với nhân thế.
- Hành Thuỷ này không bao giờ tự phát, phải dựa vào thời thế, dựa vào thời cơ để đi theo thôi chứ không phải là người mở đầu khởi xướng. Người nạp âm Tuyền Trung Thuỷ theo ngành tình báo, gián điệp thì hợp cách nếu như cung Mệnh có những sao với tính cách này.
- Giáp Thân Ất Dậu đều là Tuyền Trung Thuỷ. Thân Dậu cả hai đều thuộc Kim, Kim sinh Thủy, bản thân mất nguyên khí. Sau tuổi trung niên sức phấn đấu suy vi.

1.4. Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài) - Nhâm Thìn (1952 – 2012) và Quý Tỵ (1953 – 2013)

- Nhâm Thìn Quí Tỵ, Thìn là Mộ khố của Thuỷ mà Tỵ là Trường Sinh của Kim, kim sinh thủy vượng. Đã vượng mà còn chứa vào kho nước không bao giờ hết nên gọi bằng Trường Lưu Thủy.
- Trường mang nghĩa vĩnh cửu, Lưu mang nghĩa chuyển động không ngừng, cuồn cuộn vô cùng, thao thao bất tuyệt. Tham vọng to tát nhưng tư tâm không nhiều. Nếu như số là con người giỏi giang có thể giao việc mà không sợ phản bội.
- Trường Lưu Thủy có một khuyết điểm: chỉ chú trọng đại cuộc mà quên mất tiểu tiết, đôi khi do sơ sót mà hỏng việc.
- Mệnh xấu nạp âm Trường Lưu Thủy là người không có cơ sự nghiệp nhưng biết lo xa cũng ấm thân.
- Nhâm Thìn và Quí Tỵ, Thìn thuộc Thổ khắc Thủy. Tỵ thuộc Hỏa bị Thủy khắc, đứng trước khó khăn của hung vận Nhân Thìn vững vàng hơn Quí Tỵ.

1.5. Thiên Hà Thủy ( Nước mưa) - Bính Ngọ (1966 – 2026) và Đinh Mùi (1967 – 2027)

- Bính Ngọ và Đinh Mùi, Bính Đinh thuộc Hỏa, Ngọ nơi chốn Hỏa vượng mà nạp âm chính là Thuỷ, Thuỷ từ Hỏa xuất ra thì phải từ trên trời xuống nên gọi bằng Thiên Hà Thủy.
- Bính Ngọ - Đinh Mùi đều là chỗ hỏa vượng mà sinh ra thuỷ, thủy từ hỏa xuất thì chỉ có từ trên trời xuống.
- Thiên Hà Thủy đổ xuống khắp mọi nơi trên trái đất đó là mưa. Vạn vật đều nhờ mưa mà tươi tốt màu mỡ. Tình yêu thương chan hoà. Nhưng mưa có mưa nhỏ mưa to, mưa xuân mưa hạ, mưa giông mưa bão. Không phải mưa nào cũng hữu ích cho bàn dân thiên hạ. Cần mưa nhỏ mà lại mưa lớn, cần mưa lớn mà chỉ lâm râm, mưa như thế kể bằng vô ích.
- Người có ngũ hành Thuỷ là Thiên Hà Thủy cần phải thêm trí tuệ mới hay. Thiên Hà Thủy làm việc xã hội, làm việc tôn giáo hợp cách.
- Đứng ngôi chủ vào thời bình mà không nắm quyền sinh sát, dân gian được nhờ. Mệnh nhiều sát tinh, hung tinh mà Thiên Hà Thủy thành ra mâu thuẩn khó thành công trên kinh doanh hay chính trị quân sự.
- Bính Ngọ can chi hỏa đều bị thủy khắc, Đinh Mùi thì chỉ Mùi thuộc thổ khắc thủy nên ứng phó với hung vận linh hoạt hơn Bính Ngọ.

1.6. Đại Khê Thủy (Nước khe lớn) - Giáp Dần (1974 – 2034) và Ất Mão (1975 – 2035)

- Trong các mệnh Thủy, Đại Khê Thủy mạnh hay yếu? Đại Khê là nước khe lớn, thác nước tung hoành trong rừng núi khác hẳn Giản Hạ Thủy là khe nhỏ suối con. Bởi thế Đại Khê Thủy thủy khí lượng lớn, biến hóa đến mức gây sợ hãi, tuy không ngấm ngầm nhưng tâm cơ sâu rộng lan tràn ngập lụt.
- Tuy nhiên lại không được xem như sông ngòi. Thác lũ khi gặp lòng sâu, hoặc hang hốc cũng chảy thành dòng, lấp đầy thành vũng. Bởi thế đôi khi bụng dạ hẹp hòi và tư tâm.
- Người nạp âm Đại Khê Thủy nếu là một chiến lược gia tất có cái nhìn rộng rãi bao quát.
- Nếu Mệnh kém mà nạp âm Đại Khê Thủy lại trở nên con người mơ mộng ước vọng, hoài bão to tát mà thiếu khả năng hành động, vô dụng.
- Giáp Dần, Ất Mão hai chi đều thuộc Mộc, đều vững mạnh trước hung vận nhưng Ất Mão ý nhị hơn, mềm dẻo hơn vì cả Ất lẫn Mão đều là âm Mộc.

1.7. Đại Hải Thủy (Nước biển lớn) - Nhâm Tuất (1982 – 2042) và Quý Hợi (1983 – 2043)

- Nhâm Tuất và Quý Hợi thuộc ngũ hành Thủy, Thuỷ Quan Đới ở Tuất, Lâm Quan ở Hợi, Thuỷ vượng thì lực hậu (dầy), kiêm Hợi là giang (sông lớn) nên lực mạnh thế tráng, không phải Thuỷ ấy thì không thể như thế, vì vậy đặt là Đại Hải Thuỷ (nước trong biển lớn).
- Nước của Đại Hải Thủy diện tích quảng khoát, thế tượng bao la, xung kích lực mạnh, làm thiện hay làm ác đều dữ dội. Hoặc là gian hùng của thời đại, hoặc là anh hùng cái thế.
- Nước Đại Hải Thủy thâu gồm trăm sông chảy miên man về biển cả, bao quát tính thăng trầm của đất trời, thâu tóm ánh sáng của nhật nguyệt. Nguồn của Đại Hải Thủy có trong có đục. Nhâm Tuất chứa thổ khí nên đục, Quí Hợi toàn thủy nên trong.
- Nếu mệnh đáng bậc chính nhân thì khi ở ngôi vị thường bao dung đại lượng ưa làm điều thiện không ưa điều ác, ngược lại mệnh tầm thường hạ tiện sẽ thành con người lấy oán mà trả ân, tâm địa hẹp hòi như hai dòng nước trong đục vậy.
- Nhâm Thủy Quí Hợi đều là Đại Hải Thủy, có điều Tuất thổ khiến cho Đại Hải Thủy chảy thành dòng như lòng sông, đầu óc sáng suốt cử chỉ minh bạch thiện ác phân minh.
- Quý Thủy là chính vị, thủy vượng cực chảy tràn lan không bờ bến nên tâm chất khó hiểu, muốn đề phòng cũng khó mà đề phòng nổi, thiện ác không rõ rệt. Quý Hợi mà có những sao ở Mệnh mang khuynh hướng làm chính trị sẽ là người ứng phó với những biến động lớn rất giỏi, lúc lâm nguy thì quyền biến.
Trong 6 loại mệnh Thủy thì Đại Hải Thủy (nước biển lớn), Thiên Hà Thủy (nước mưa) không sợ gặp Thổ dù Thổ khắc Thủy (Thủy hao Thổ lợi) vì đất không ở biển lớn hay trên trời, cả hai phối hợp cùng Thổ càng mau thành công, nếu thành vợ chồng sẽ dễ hiển đạt đường công danh phú quý.
Còn Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài - sông), Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe), Tuyền Trung Thủy (nước trong suối) và Đại Khê Thủy (nước khe lớn) đều kỵ Thổ, nước chỉ làm lợi cho đất, số sẽ vất vả, nghèo khó, vì nước mất mát mà cho đất thêm màu mỡ.

II. Ngũ hành tương sinh tương khắc với người mệnh thủy

II.1 Mệnh Thủy hợp và khắc với mệnh nào?

Để giải đáp cho câu hỏi người mệnh Mộc hợp với mệnh gì, mệnh mộc khắc với mệnh gì thì cũng nên hiểu biết đôi chút về quy luật Ngũ hành gồm có hai quy luật đó là Tương Sinh và Tương khắc.

### Mệnh Thủy hợp với mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành, Kim sinh Thủy, kim loại nếu không còn cấu trúc rắn chắc thì chảy như nước. Người mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim, khi sử dụng những sự vật mang tính Kim thì vượng khí nâng cao, tài lộc công danh ngày một khởi sắc.

Lưỡng Thủy thành giang, dòng nước hòa trộn với nhau thì hóa thành sông lớn, dòng nước càng lớn càng không thể đổi dòng. Mệnh Thủy hợp với sự vật mang tính Thủy để hỗ trợ năng lượng bản mệnh, giúp tăng cường sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

### Mệnh Thủy kỵ với mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy, đất chắn dòng, đất càng đắp lên cao thì nước càng không thể chảy qua. Mệnh Thủy thường kỵ những sự vật mang tính Thổ, tránh bị năng lượng Kim khắc chế.

II.1 Người mệnh Thủy hợp với màu gì?

Màu sắc hợp mệnh Thủy:

- Màu đen: Đại diện cho sự quyết liệt, mạnh mẽ nó giống như tính cách của người mệnh Thủy. Theo quan niệm trong phong Thủy, màu đen là màu thích hợp nhất đối với người mệnh Thủy.

- Màu trắng: Trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy, mà màu trắng lại đại diện cho Kim chính vì thế mà người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng.

II.2 Mạng thủy khắc màu gì

- Đỏ, cam, tím: Trong quan hệ tương khắc của ngũ hành thì cặp Thủy và Hỏa tương khắc, do đó những người mệnh Thủy sẽ không hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của Hỏa. - Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Đây là những màu tượng trưng cho Thổ và Thổ thì tương khắc với Thủy. Nên người mệnh Thủy cần tránh những màu kể trên bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

- Màu xanh lá cây: Theo ngũ hành tuy Thủy sinh Mộc, là mối quan hệ tương sinh, nhưng Thủy lại là hành hỗ trợ Mộc, vì thế mà Thủy mất đi năng lượng để giúp Mộc phát triển. Do đó người mệnh Thủy nên tránh màu xanh lá cây, nếu không sẽ bị giảm hao năng lượng, con đường công danh gặp trắc trở.

 II.3 Mệnh Thủy hợp với số nào?

Khi tìm hiểu về việc số hợp mệnh Thủy, người ta đã luận ra rằng, số hợp với mệnh Thủy, đem lại may mắn chính là số 4,6,7,1.

Trong khi đó con số khắc với mệnh hỏa chính là số 8,2,5 6.

1 và 6 là hai con số may mắn thuộc về mệnh Thủy. Nếu mua nhà chung cư có thể chọn tầng hay phòng có đuôi số 1 và 6. Số 4 và 9 thuộc hành Kim cũng là lựa chọn tốt.

Người mệnh Thủy nên tránh các số 0,5 (thuộc Thổ) và 2,7 (thuộc Hỏa)

 

II.4 Người mệnh Thủy hợp hướng nào?

Khi tìm hiểu mạng thủy hợp với hướng nào? Thì câu trả lời ở đây chính là hướng Bắc, mệnh Thủy thuộc Đông tứ trạch nên những hướng thuộc về Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam cũng được coi là hướng tốt.

Bên cạnh đó hướng phân chia các phòng trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp đều cần cát hướng, nên chọn cửa chính quay về các hướng này. Những phòng như phòng vệ sinh, chủ về sự ô uế thì sẽ chọn hướng xấu để xây dựng.

 II.5 Người mệnh thủy hợp cây gì?

Cây vạn niên tùng: ý nghĩa mang tới tuổi thọ cao cùng với sức khỏe và sự hưng thịnh bền lâu dành cho gia chủ. Người mệnh Thủy rất phù hợp với loại cây này.

Cây phát tài khúc: là loại cây được sử dụng rất nhiều trong những dịp khai trương, tân gia hay là thăng chức… Cùng với đó cây còn là biểu tượng cho sự vươn lên thẳng vút của thân cây đem tới sự may mắn cho gia chủ, thuận lợi trong công việc hơn.

Cây cọ Nhật không chỉ giúp cải thiện được không khí trong ngôi nhà mà còn có ý nghĩa sinh tài và giữ lộc. Loại cây này rất hợp với người mệnh Thủy, nó sẽ giúp cho bạn đem lại sự giàu sang cũng như phú quý.

Cây thanh tâm: là một loại cây mang tới nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp cho cuộc sống bình lặng hơn, không có sóng gió. Cây còn xua tan đi những điều không may mắn trong cuộc sống. Đây là loại cây rất phù hợp với người mệnh Thủy nên trồng trong nhà.

Cây mầm xanh: mang ý nghĩa đón nhận sự may mắn từ khi mới nảy lộc. Đây là tiểu cảnh của sự may mắn, với thông điệp được truyền đạt từ mầm xanh đó là dù cho may mắn.


II.6 Người mệnh thủy hợp với nghề gì?

Những người mệnh thủy nên kinh doanh gì? Người mạng thủy rất phù hợp với công việc liên quan đến giao dịch tài chính. Bạn có thể làm những ngành kinh doanh liên quan đến tài chính như là ngân hàng hay bảo hiểm… Nhiều ngành kinh doanh khác cũng thuộc hành Thủy như thương mại du lịch đường biển. Vì kim sinh Thủy nên có thể sử dụng chuông gió để trang trí.

III. Phong thủy nhà ở cho người mệnh thủy

III.1 Hướng nhà của người mệnh Thủy

Hướng chính của mệnh Thủy là hướng Bắc, mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh nên những hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt.

Ngoài ra hướng phân chia các phòng trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp đều cần cát hướng, nên chọn cửa chính quay về những hướng này. Các phòng như phòng vệ sinh, chủ về sự ô uế thì chọn hướng xấu để xây dựng.

Bài trí nhà cho người mệnh Thủy vốn không khó khăn như người mệnh Mộc, Hỏa. Vì Thủy bản thân mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, về may mắn, về tài lộc, bạn không mất công kích hoạt thủy khí quá nhiều. Nếu chẳng may bài trí nhầm thì cũng chỉ cần thêm vài yếu tố thuộc hành Thủy là có thể hóa giải.

Tuy nhiên không ai muốn tự mình tạo hung rồi phải đi hóa giải, và bài trí nhà cho người mệnh Thủy khó hơn ở điểm nếu không cẩn thận sẽ làm quá tay, đưa thủy khí trở nên quá dồi dào, át hết hỏa khí, mộc khí ở những cung thuộc hành Hỏa, hành Mộc, trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà.

III.2 Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy nên bài trí ra sao ?

Màu trắng là tốt nhất với người mệnh Thủy, tiếp theo là màu bản mệnh: đen, xanh nước, màu xanh lá của mệnh Mộc cũng là một lựa chọn cho người mệnh Thủy. Nên trang trí nhà với màu trắng là màu chủ đạo sẽ hợp phong thủy nhất. Các đồ dùng màu bản mệnh đen, xanh nước giúp tăng cường cho mệnh Thủy. Màu xanh lục cũng có thể dùng nhưng không nên quá nhiều.

Người mệnh Thủy không nên dùng sơn tường hay trang trí bằng màu nâu đất, vàng (màu của mệnh Thổ).
Một số thứ có tính Thủy như nhà tắm, điều hòa, tranh vẽ sông nước, bể cá. Người mệnh Thủy nên sắp xếp, bài trí các thứ này thích hợp để đem lại nhiều may mắn, tài lộc.

Đồ dùng bằng kim loại hỗ trợ tốt cho mệnh Thủy, ngược lại đồ gốm sứ, đá có ảnh hưởng tiêu cực, nên hạn chế hết mức.

Sơn tường màu trắng hợp với mệnh Thủy Có thể dùng các đồ vật bằng gỗ, vải vóc, đồ da nhưng chỉ ở mức vừa phải và có thể kết hợp với màu trắng giúp cân bằng phong thủy hơn.
Người mệnh Thủy nên dùng trang sức pha lê tím, món trang sức đặc trưng của hành Thủy để tăng cường sức khỏe. Với các vật liệu không phù hợp nhiều với mệnh Thủy có thể thêm các chi tiết trang trí hình sóng nước để bổ sung tính Thủy.

Người mệnh Thủy có thể trồng 1 hay 6 cây sau để có tác dụng tốt về phong thủy: thủy quỳ, xương rồng tròn, thường xuân, dương xỉ, trúc phú quý, lục thảo trổ và cây đại tướng quân.

III.3 Chất liệu và màu trang trí chủ đạo cho người mệnh Thủy

Phòng khách là phòng quan trọng trong nhà được cả gia đình quan tâm vì đây là nơi tiếp đón khách cũng như nơi đón nhiều luồng khí mới mẻ nhất cho căn nhà. Do đó, khi bố trí sắp xếp phòng khách, nên chú ý bố trí hợp phong thủy ngũ hành với bản mệnh Hỏa để mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và công danh cho cả gia đình.

Theo quy luật ngũ hành bạn có thể bài trí nhà cho người mệnh Thủy theo tương sinh, tương hợp. Nghĩa là những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất.
Màu sắc chủ đạo của mệnh Thủy là các tông màu xanh thiên thanh, đen. Màu sắc của hành Kim là trắng, ánh kim.

Không nên dùng màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa.

Màu đen cũng thuộc hành Thủy, thể hiện sự huyền bí, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.

Sử dụng màu đen khó hơn màu xanh nhiều bởi nếu dùng quá nhiều sẽ gây cảm giác nặng nề. Hãy đưa màu này vào vật dụng và hoa văn trong nội thất.

Tránh dùng màu đen ở hướng Nam (hướng Hỏa), không dùng trong phòng trẻ nhỏ, không dùng nhiều ở phòng khách, phòng ăn. Gia chủ có thể dùng màu đen thông qua đồ nội thất, khung ảnh, khung kính trong nhà, sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của bạn.

III.4 Phòng khách cho người mệnh Thủy

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thủy hợp với Mộc và Kim. Bởi thế nên những màu sắc hợp với 3 mệnh trên đều tốt cho mệnh Thủy. Lựa chọn màu sắc để trang trí phòng khách cho người mệnh Thủy cũng không quá phức tạp như mệnh Hỏa, Mộc vì bản thân Thủy mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, may mắn và tài lộc.

Những màu sắc chủ đạo trong phong thủy cho người mệnh Thủy là màu xanh, đen. Màu xanh da trời là một sự lựa chọn hoàn hảo trong cách trang trí phòng khách cho người mệnh Thủy.

Bạn nên chọn sơn tường, bàn ghế sofa, rèm cửa, đồ dùng nội thất có tông màu này. Đây là một màu sắc rất dễ sử dụng vì sự tươi sáng, long lanh lại nhẹ nhàng. Theo quan niệm của phong thủy, màu xanh da trời thích hợp với cung Gia đạo và cung Tài lộc.

Yếu tố Thuỷ cũng phù hợp cho yếu tố Mộc, do đó màu xanh da trời cũng thích hợp với các màu sơn cửa, các đồ trang trí nghệ thuật.

Gia chủ mệnh Thủy nên đặt hướng phòng khách theo hướng Bắc, Đông Nam và Nam. Đây là những hướng tốt cho người mệnh Thủy, giúp cho gia chủ cùng gia đình gặp được nhiều may mắn, thuận lợi, gia đình yên ấm hòa thuận, đón nhiều tài lộc hơn.

III.5 Phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Phong thủy phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với vận mệnh và con đường sự nghiệp, tài lộc của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Thủy, khi thiết kế nội thất cần lưu ý để có một không gian phòng ngủ hợp phong thủy.

Theo ngũ hành tương sinh, gia chủ thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy. Nên hướng phòng, hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc. Các hướng này đều tốt cho cho người mệnh Thủy trong phong thủy phòng ngủ. Mặt khác, nên tránh các hướng của mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy.

Màu sắc phòng ngủ là một yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ có được giấc ngủ sâu thư giãn.

Đối với người mệnh Thủy, khi bài trí phòng ngủ, màu sơn hay màu sắc rèm cửa, gia chủ nên chọn các màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy nên chọn các màu bản mệnh như đen, xanh lam; các màu thuộc Mộc như xanh lá cây và màu gỗ.

– Lưu ý vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ sao cho hợp phong thủy:

+ Thứ nhất, khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí mà phía dưới có phòng bếp hay toilet. Bởi đây là nơi ô uế trong căn nhà, tồn tại nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

+ Thứ hai, tại những vị trí đối diện với bếp, toilet hay cầu thang thì bạn không nên bố trí phòng ngủ ở đó. Nếu bố trí ở vị trí không hợp phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn.

+ Thứ ba, vị trí mà có xà ngang thì tốt nhất bạn không đặt giường ngủ ở đó. Những thanh xà ngang này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nặng nề khi ngủ, mệt mỏi sau khi thức dậy.

+ Thứ tư, không kê giường ngủ tựa vào bức tường đã được bố trí cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an, cảm giác có người đang nhòm ngó bạn.

III.6 Phòng bếp cho người mệnh Thủy

Phong thủy phòng bếp rất quan trọng để gia đình bạn có thể đón nhận nhiều hơn may mắn, tài lộc vào nhà. Chọn hướng bếp, chọn màu sắc của nội thất trong phòng bếp, chất liệu, cách bố trí các đồ đạc trong phòng nên phù hợp với mệnh của gia chủ.

Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy người mệnh Thủy khá đơn giản. Bởi ngay bản thân người thuộc mệnh Thủy đã mang những yếu tố tốt đẹp về may mắn, tài lộc và sức khỏe. Bởi vậy, khi bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy thì gia chủ không quá lo lắng như nhiều mệnh khác.

Gia chủ thuộc mệnh Thủy nên tăng cường các những yếu tố khác để cân bằng tính Thủy trong gian bếp. Những đồ vật được làm bằng chất liệu kim loại, thủy tinh hay gỗ chính là sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nên tránh những đồ vật thuộc vào tính Thổ như gốm hay sứ để trang trí trong bếp hay trong nhà.

Một số lưu ý khi bố trí bếp cho người mệnh Thủy:

+ Không đặt bếp gần phòng vệ sinh vì đây là nơi vi khuẩn tích tụ nhiều, không tốt cho đường tiêu hóa.

+ Không đặt bếp dưới xà ngang, sẽ che mất vận tài của căn phòng và đè nén sự thu hút vượng khí.

+ Không đặt bếp chéo góc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình.

+ Tránh vị trí nhìn trực diện từ cổng vào như vậy sẽ nhìn rõ mọi sự trong ngôi nhà, không tốt cho vận khí.

+ Chọn màu sắc hài hòa cho bếp, nên chọn những màu xanh lá, màu gỗ sẽ hợp với người mệnh này.

+ Đảm bảo đủ ánh sáng cho căn bếp, thuận tiện cho quá trình nấu nướng cũng như tăng sinh khí cho căn nhà.
Trên đây là những tư vấn chi tiết về phong thuỷ nhà ở 

Trên đây Nhà Đẹp An Khang đã phân tích khá chi tiết những điểm cần lưu ý về phong thủy đối với người mang mệnh Thủy. Giúp gia chủ mệnh Thủy sở hữu một không gian sống hợp phong thủy, mang lại tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình mình. Hy vọng thông tin trên đã giúp ích phần nào cho quý vị độc giả. Mong rằng khi ứng dụng phong thủy vào nơi cư trú, cuộc sống của quý vị sẽ ngày càng suôn sẻ, thuận lợi và An khang hơn.

99+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý

Những lưu ý quan trọng về phong thủy nhà ở đối với người tuổi Tý. Để hiểu rõ hơn về tuổi Tý, hãy cùng đọc bài viết khá chi tiết bên dưới

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh hỏa

Người mệnh hỏa là thế nào? người mệnh hỏa hợp với điều gì? người mệnh hỏa xung khắc với điều gì? Bài viết sau phân tích kỹ lưỡng những yếu tố quan trọng liên quan đến người mệnh hỏa.

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh kim

Trên đây là bài viết khá chi tiết những vấn đề phong thủy có liên quan đến người mệnh kim. Mong rằng sẽ có ích cho quý vị

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc

NHADEPANKHANG.VN đã tổng hợp và phân tích khá kỹ lưỡng về phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc, mong rằng đã cung cấp thông tin hữu ích cho quý khách

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ

Người mệnh thổ có những đặc tính gì? hợp với điều gì và xung khắc với điều gì? Chúng tôi đã tổng hợp và phân tích những đặc điểm về phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ khá chi tiết. Hy vọng sẽ cung cấp chút ít thông tin bổ ích đến quý bạn đọc

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   ankhang.archl@gmail.com

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/