CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

7 thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng chi tiết nhất

 11/04/2023      162 views

7 thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng chi tiết nhất

Nếu như phối cảnh bên ngoài ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của một ngôi nhà thì thiết kế biệt thự 2 tầng có tính chất quyết định đến công năng, không gian sống bên trong. Vậy nên việc phân chia mặt bằng, bố trí chức năng các phòng như thế nào được nhiều gia chủ quan tâm để biệt thự 2 tầng trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

 Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng, có chiều cao hợp lý để mang đến không gian sống tiện nghi nhưng việc phân chia, bố trí mặt bằng như thế nào để tối ưu diện tích, đảm bảo khoa học, phong thủy đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy cùng tham khảo những mặt bằng công năng dưới đây để có thêm ý tưởng, kinh nghiệm nhé.

1. Mặt bằng biệt thự 2 tầng đẹp diện tích 10x20m

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-1

Được thiết kế xây dựng trên một diện tích khá rộng, phối cảnh bên ngoài biệt thự 2 tầng độc đáo khi thiết kế mái chóp ấn tượng cùng những mảng tường giật cấp man đến sự khác biệt.
Nằm trên một khu đô thị đông đúc, thiết kế gợi mở đã tạo cảm giác thông thoáng cho toàn bộ công trình. Màu trắng nhẹ nhàng cùng những đường kẻ sọc mới lạ hài hòa từ cánh cổng cho đến ban công lầu 1.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-2

Tầng trệt gồm có một gara để xe rộng rãi được thiết kế bên hông đảm bảo an toàn và từ cửa chính đi vào bắt gặp phòng khách rộng rãi, nội thất tiện nghi cho những cuộc gặp mắt được tốt nhất, hơn thế khoảng sân vườn nhỏ bên cạnh mang đến bầu không khí trong lành.
Khu vực bếp cùng phòng ăn được bố trí liền kề phòng khách mang đến không gian sinh hoạt chung tiện lợi. Phòng ngủ được bố trí sát tường có cửa sổ hướng ra sân sau bên ngoài. Nhà vệ sinh thiết kế tách biệt bố trí gần hành lang thuận tiện,

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-3

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng 10x20m ở lầu một gồm có 1 phòng ngủ master rộng rãi kết hợp nhà vệ sinh bên trong rộng rãi, phòng ngủ còn lại nhỏ gọn dành riêng cho con và nhà vệ sinh bên ngoài để tối ưu diện tích cụ thể.
Phòng thờ được bố trí hướng ra cửa phía trước đảm bảo yếu tố phong thủy, riêng một góc nhà được tận dụng dành để thư giãn khi bố trí những bộ bàn ghế ngoài trời.

2. Mặt bằng nhà biệt thự 2 tầng 80m2 4 phòng ngủ

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-4

Mái thái vẫn luôn chiếm ưu thế trong thiết kế biệt thự từ trước tới nay khi cho phép công trình trở nên cao ráo, bề thề hơn nhưng vẫn giữ được sự duyên dáng. Bản vẽ phối cảnh biệt thự 2 tầng 80m2 cũng có trọn vẹn những điều đó.
Mặt tiền biệt thự được thiết kế hình chữ L phong cách hiện đại, khỏe khoắn nhưng vẫn rất tinh tế nhờ những hệ thức cột cộng hưởng màu trắng nhẹ nhàng, chất liệu gỗ tự nhiên đặc biệt là khoảng sân vườn tạo nên một kiến trúc hài hòa tuyệt đẹp.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-

Tầng trệt bản vẽ mặt bằng nhà biệt thự 2 tầng có 1 phòng ngủ để giúp người lớn tuổi có thể thuận tiện trong quá trình nghỉ hạn chế sự di chuyển leo lên cầu thang.
Các không gian sinh hoạt chung phòng khách, bếp + phòng ăn được sắp xếp trong một không gian mở phù hợp xu hướng hiện đại nhằ, tối ưu đồ nội thất, tiết kiệm diện tích hiệu quả.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-5

Lầu 1 gồm có 3 phòng ngủ, mỗi căn phòng đều bố trí nội thất khoa học hợp phong thủy, nhà vệ sinh được bố trí tách biệt bên ngoài để tiết kiệm diện tích sử dụng bên trong.
Phòng thờ luôn bố trí hướng cửa ra bên ngoài mặt tiền thông thoáng. Biệt thự có những ban công rộng ở phía trước để các thành viên có thể đứng thư giãn hoặc nơi bố trí cây xanh…..

3. Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng hiện đại

Phối cảnh kiến trúc bên ngoài biệt thự 2 tầng hiện đại 200m2 gây ấn tượng xuất sắc ngay từ đầu quan sát. Phối cảnh màu sắc tuyệt đẹp kết hợp vật liệu hoàn thiện, thiết kế phí đối xứng mang đến vẻ đẹp riêng cho toàn bộ công trình.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-7

Không có những họa tiết trang trí phức tạp hay những đường phào chỉ thay vào đó là sự tinh tế đến từ nguyên tắc của sự tối giản. Các mảng tường giật cấp, khoảng tiến lùi được tính hoạt hợp lý tạo nên những góc cạnh thanh thoát thể hiện một khối mẫu biệt thự hiện đại đẹp thống nhất, sang trọng và đẳng cấp.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-8

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng cho người nhìn hình dung được sự tiện nghi, thoải mái bên trong của toàn bộ biệt thự.  Tầng trệt gồm có 2 phòng khách, một căn phòng gồm có một căn phòng rộng rãi thoáng mát kết hợp bếp và phòng ăn cho việc sinh hoạt được thoải mái.
Một phòng khách khách riêng tư dành cho những cuộc gặp gỡ khác như đối tác bạn bè. 2 Phòng ngủ rộng rãi, tiên nghi có nhà vệ sinh rộng rãi liền kề, gara đậu xe được di chuyển từ cửa sau. Không gian tầng trệt có những khoảng xanh kết hợp mang đến bầu không khí trong lành.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-9

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-10

Lầu 2 mặt bằng biệt thự 2 tầng 200m2 gồm có 2 phòng ngủ rộng rãi, các nhà vệ sinh, phòng tắm được thiết kế thông minh tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Khu vực phòng thờ, phòng chiếu phim rộng rãi, thông thoáng. Các khoảng hở ban cộng rộng rãi, thông tầng cùng những cửa sổ giúp cho quá trình trao đổi không khí được tốt nhất mang đến cảm giác thư giãn, thoải má khi trở về nhà.

4. Mặt bằng biệt thự 2 tầng mái thái

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng mái thái sở hữu nét đẹp khang trang lịch sự. Từng đường nét chi tiết đến kiến trúc tổng thể, màu sắc đều kết hợp hài hòa với nhau.
Tổng thể mẫu nhà 2 tầng mái thái khá vuông vức toát lên nét đẹp khỏe khoắn, kiên cố xong không dừng lại ở đó các hoa văn trang trí đơn giản nhưng rất tinh tế ở phần mái, lan can, ban công, vòm cong cửa đã tô điểm vẻ đẹp sang trọng, kiểu diễm.
Mái thái màu đỏ tươi trẻ trung, các cửa sổ bằng kính cường lực góp phần đem lại sự thoáng mát và ngày hè. Khoảng sân rộng dùng để đậu xe trong khi đó bên ngoài sân vườn nhiều cây xanh, thảm cỏ xanh tươi mát.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-11

Mặt bằng biệt thự 2 tầng có diện tích khá vuông vức nên việc phân chia không gian bên trong khá dễ dàng. Các phòng sinh hoạt được kết nối mở thông thoáng với nhau trong khi đó phòng ngủ đảm bảo yên tĩnh riêng tư được thiết kế bên kia cầu thang.

Lầu 2 có 3 phòng ngủ rộng rãi thiết kế khoa học, linh hoạt nhằm đảm bảo sự tiện nghi cao nhất cho người sử dụng. Một ban công rộng cung cấp địa điểm thư giãn lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh đẹp bên ngoài cũng như hít thở bầu không khí trong lành.

5. Mặt bằng biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-13

Mỗi thiết kế mặt tiền biệt thự 2 tầng theo phong cách hiện đại đều gây ấn tượng bởi các đừng nét khỏe khoắn, sang trong. Các đường nét trang trí dứt khoát, mảng tường giật cấp sáng tạo đã mang đến những vẻ đẹp riêng biệt khác nhau.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-12

Ở góc nghiêng phối cảnh bên ngoài bạn có thể thấy ngoài cửa sổ vào, cửa sổ ở mặt chính diện các kiến trúc sư còn thiết kế thêm cửa thông gió ở phía bên hiên đều ngày duy trì độ thông thoáng, rộng rãi cho toàn bộ công trình. Màu trắng làm chủ đạo được kết hợp cùng những lan can ban công, tường rào hình dạng các thanh thép mảnh là điểm nhấn đẹp cho ngôi biệt thự.
thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-14
Tùy vào từng diện tích đất nhu cầu sử dụng mà kiến trúc sư công ty thiết kế nhà đẹp đưa ra những phương án phân chia công năng, bố trí các phòng phù hợp nhu cầu của chủ nhân.
Tầng trệt mặt bằng biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền có phòng khách rộng rãi, các bếp và phòng ăn liên thông phòng khách, tận dụng góc nhỏ để bố trí kho để đồ thuận tiện, phòng ngủ tiện nghi có thể đi ra ngắm nhìn những tiểu cảnh bên ngoài.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-15

Từ cầu thang đi lên thì lầu 1 bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền sẽ là phòng thờ, căn phòng rộng rãi nên có thể tận dụng làm không gian sinh hoạt chung cho tất cả các thành viên trong gia đình.
2 Phòng ngủ phía trên kết hợp cùng phòng làm việc, nhà vệ sinh bên ngoài tối ưu không gian sử dụng bên trọng. Ban công cũng như khoảng thông tầng được tận dụng làm cho tầng lầu phía trên được rộng rãi, thông thoáng hơn.

6. Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-15

Ngoài những kiến trúc hiện đại thì phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích trong thiết kế biệt thự 2 tầng. Đây là một trong những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp nhất khi sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng của những họa tiết, đường phào chỉ mang đến sự duyên dáng, sang trọng mà cho đến nay vẫn chưa lỗi thời.
Bản vẽ phối cảnh biệt thự 2 tầng tân cổ điển sang trọng, mặt tiền phía trước được ốp đá cao cấp cộng hưởng cùng màu trắng nhẹ nhàng, đường cong uyển chuyển cũng như các hệ thức cột vững tạo sự bề thế, chắc chắn cho toàn bộ biệt thự.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-16

Tầng trệt mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển gồm có phòng khách được bố trí ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Bếp và phòng ăn được thiết kế bên hông có những vách ngăn vừa tạo không gian mở vừa mang đến sự riêng tư.
Không gian phòng ngủ nhỏ được bố tí dưới tầng trệt để giúp cho việc nghỉ ngơi được thoải mái, WC bố trí tách biệt riêng đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, phong thủy. Các căn phòng được phân chia không gian hợp lý giúp cho quá trình thư giãn được thoải mái.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-17

Lầu 2 gồm có các phòng ngủ thư giãn, phòng sinh hoạt chung. Thiết kế ban công rộng phía trước giúp cho việc thư giãn.

7. Bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn 2 tầng thiết kế độc đáo

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-18

Biệt thự vườn 2 tầng độc đáo qua những hình khối hộp vuông ấn tượng đậm nét kiến trúc đương đại.  Nếu như tầng trệt thông thoáng gắn liền khoảng không gian rộng rãi bên ngoài thì lầu 1 đưa đến sự riêng tư.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-19

Biệt thự vườn ngập tràn thiên nhiên và việc lắp đặt đèn chiếu sáng đã giúp biệt thự lung linh trong cả màn đêm, đây xứng đáng là khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời.

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-20

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-

thiet-ke-mat-bang-biet-thu-hien-dai-

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng đầy đủ công năng, các phòng được bố trí khoa học theo những tỉ lệ nhất định giúp cho các thành viên tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi trong biệt thự.

8. Lưu ý khi bố trí mặt bằng biệt thự 2 tầng 

Có nhiều biệt thự 2 tầng đẹp nhưng công năng bên trong không hợp lý về mặt khoa học lẫn phong thủy sẽ làm cho các thành viên trong gia đình gặp khó khăn trong vấn đề sinh hoạt, không tiện lợi. Thực tế có nhiều bản vẽ thiết kế mặt bằng khi thi công đưa vào sử dụng mới phát hiện ra lỗi không hợp lý. Vì thế một số kinh nghiệm dưới đầy bạn cần nắm rõ.
Xác định nhu cầu công năng của từng lầu để từ đó kiến trúc sư đưa ra những phương án phù hợp.
Việc bố trí các phòng không chỉ tuân thủ yếu tố khoa học mà cần coi trọng phần phong thủy
Phân chia diện tích, tỉ lệ của các phòng như thế nào để trong quá trình sinh hoạt được thuận lợi tránh trường hợp phòng quá to hay quá nhỏ. Mặt khác có nên lết nối mở hay là không gian khép kín giũa các phòng sinh hoạt….
Tổ chức hành lang đi lạ có vai tò quyến đinh các không gian chức năng trong một tầng nên cần chú ý đến việc đặt cầu thang sao cho phù hợp để tạo ra hành lang thuận tiện cho tất cả các tầng và phòng.
Khoảng giếng trời, ánh sáng mặt bằng biệt thự 2 tầng cần chú ý đế đón được ánh sáng, gió cho tất cả các phòng nhằm đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi.
Các nhà vệ sinh khép kén trong từng phòng thì nên bố trí sao cho phòng ngủ dễ dàng tiếp cận nhất có thể. Còn những WC riêng biệt cần đảm bảo riêng tư, thuận tiên và có thể mở các lỗ thoát khí cũng như lấy ánh sáng dễ dàng, thuận lợi.
Mỗi bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng đều có những điểm khác biệt dựa trên những nguyên tắc, nhu cầu riêng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tham khảo về công năng bên trong. Tuy nhiên để có một mặt bằng biệt thự 2 tầng đầy đủ chi tiết, khoa học, phong thủy cũng như tối ưu được diện tích hiệu quả nhất bạn nên tìm đến kiến trúc sư.

9. Công ty thiết kế xây dựng biệt thự đẹp uy tín 

AN KHANG, một trong những công ty thiết kế xây dựng biệt thự uy tín hàng đầu hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Lấy phong cách cổ điển làm mũi nhọn, chúng tôi sở hữu những đội ngũ nhân viên kiến trúc sư, kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về kiến trúc cổ điển từ đó không ngừng cho ra đời những bản vẽ thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng và công trình chất lượng, an toàn trong quá trình sử dụng.
Ngoài những yếu tố thẩm mỹ, chất lượng chúng tôi luôn xem xét kỹ lưỡng để đưa ra những công trinh biệt thự đáp ứng được công năng, khoa học cũng như yếu tố phong thủy nhằm mang đến những không gian sống hoàn hảo nhất.
Nếu có nhu cầu thiết kế xây dựng biệt thự hãy liên hệ Với AN KHANG qua hotline 0901.550.118 để được tư vấn miễn phí nhé. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100% phí tạm ứng nếu không hài lòng về chất lượng thiết kế và chất lượng dịch vụ.
Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Mẫu biệt thự có hồ bơi hiện đại sang trọng tại Trảng Bom Đồng Nai – Nhà thầu thi công phần thô uy tín tại Đồng Nai

Dù công trình biệt thự vườn có hồ bơi chỉ có 2 tầng nhưng nó vẫn phô diễn được hết vẻ thanh thoát, phóng khoáng của mình giữa thiên nhiên. Lối kiến trúc hiện đại kết nối đồng điệu với hồ bơi và những mảng xanh xung quanh mang đến một nơi nghỉ dưỡng thú vị....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

phú đông sky garden
0917 048 768