Lợi ích như thế nào cho chủ đầu tư khi lựa chọn hình thức chìa khóa trao tay

Lợi ích của hình thức Chìa Khóa Trao Tay khi xây dựng nhà ở

Làm nhà là một việc lớn trong đời đối với tất cả mọi người. Thông thường mỗi người chỉ có một vài cơ hội để thực hiện việc đó. Và do đó hầu hết đều thiếu kinh nghiệm và rất lúng túng khi bắt tay vào việc. Tự xây hay chìa khóa trao tay là một câu hỏi rất nhiều người băn khoăn. Cả hai phương án này đều có những ưu nhược điểm riêng đối với từng chủ nhà.

Chìa khóa trao tay

Không ít chủ nhà do thiếu thời gian quản lý nên lựa chọn hình thức chìa khóa trao tay để đỡ tốn công sức. Họ chỉ cần bỏ tiền ký hợp đồng trọn gói với nhà thầu và chờ ngày xách va ly về ở. Ưu điểm của phương pháp này là rất thuận tiện cho cả chủ nhà và nhà thầu. Chủ nhà chỉ cần duyệt hợp đồng trọn gói thiết kế và xây dựng. Nhà thầu tập trung thi công và thanh toán theo đúng hợp đồng.

Đây là phương án tối ưu, tuy nhiên chỉ thực hiện được khi có đủ hai điều kiện: Chủ nhà thanh toán đúng hẹn và nhà thầu thi công đạt chất lượng cũng như tiến độ theo đúng thiết kế.

Để lựa chọn phương án này, chủ nhà cần lưu ý các yếu tố quan trọng sau :

  • Xem xét, phê duyệt thiết kế kỹ lưỡng, tránh sửa đổi lớn trong quá trình thi công.
  • Lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm, uy tín, thông thường nên dựa trên kinh nghiệm thực tế của họ hàng, bạn bè đã từng làm nhà. Nếu lựa chọn nhà thầu chưa được kiểm chứng, bạn nên đến xem thực tế các công trình họ đã từng thi công và trao đổi với các chủ nhà họ từng làm việc.
  • Nên lựa chọn gói thiết kế và thi công đồng bộ để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng.
  • Không nên lựa chọn nhà thầu chào giá quá rẻ so với mặt bằng chung để tránh chất lượng không đảm bảo.
  • Nhất thiết phải có một tư vấn giám sát độc lập hoặc một người quen có kinh nghiệm thi công để giám sát nghiệm thu các phần công việc và kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng trước khi đưa vào thi công.

1. Tiết kiệm chi phí vật liệu

Việc chọn vật liệu xây nhà, nếu bạn không có kinh nghiệm sẽ là tốn chi phí nhiều vì :

  • Bạn không nắm giá vật liệu xây dựng trên thị trường
  • Chất lượng vật tư khó kiểm soát
  • Bạn phải mua giá cao hơn vì bạn là khách hàng lẻ và bạn không phải là đối tác mua hàng thường xuyên
  • Định mức sử dụng vật tư cho các hạng mục xây dựng nếu bạn không có kinh nghiệm giám sát vật tư
  • Các tổ đội công nhân tự phát thi công sẽ gây thất thoát và lãng phí rất đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian

  • Xây nhà rất tốn kém thời gian nên phải được kết hợp nhịp nhàng, hợp lý giữa các công đoạn đan xen của người tổ chức công trình mới đúng tiến độ và thời gian -> Nhà Đẹp An Khang  luôn bố trí 1 kỹ sư/1 công trình để đảm bảo tiêu chí này
  • Sự thật là bạn sẽ không tiết kiệm được đồng nào khi tự đứng ra xây nhà. Lí do thứ nhất là bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, không thể tiếp tục công việc kinh doanh khi đang phải theo dõi công việc tại công trình, số tiền bạn làm ra trong thời gian nhà được xây sẽ là của để dành, còn số tiền bạn đang nghĩ sẽ tiết kiệm khi tự xây nhà thì thật sự là ảo ảnh. Lí do thứ hai là bạn sẽ phung phí rất nhiều tiền vào việc mua dư, dùng sai vật tư (Vì bạn không biết phải mua vật tư gì và mua bao nhiêu, và bạn sẽ hỏi ý kiến của mọi người xung quanh - đa phần là không có chuyên môn). Lí do thứ ba là bạn không có kinh nghiệm sẽ dẫn tới việc đập đi xây lại, dẫn tới phát sinh. -> Nhà Đẹp An Khang  đã từng rất nhiều lần nhận sửa chữa những công trình gia chủ tự làm hoặc đội thợ bỏ chạy giữa đường, nên tuyệt đối khuyên các khách hàng KHÔNG tự thân đứng ra xây nhà.

 

3. Trách nhiệm thi công, bảo trì 

Đôi khi bạn nghĩ rằng chọn phương án tự mua vật liệu và thuê công nhân sẽ rẻ hơn dịch vụ xây nhà trọn gói. Nhưng với những vấn đề tồn tại như dưới đây liệu bạn có thể đảm bảo chăng?

  • An toàn lao động cho công nhân làm việc tại công trình phải được giám sát chặt chẽ và nhắc nhở, kiểm tra thường xuyên.
  • Kỹ thuật, chất lượng thi công của các đội công nhân tự phát chắc chắn không đảm bảo. Tình trạng làm qua loa, làm ẩu xảy ra hằng ngày.
  • Để xây nên một căn nhà cần nhiều tổ đội công nhân chuyên môn từng hạng mục như đội thợ sơn, thợ điện nước, thợ hồ, thợ đá hoa cương, thợ mộc, thợ nhôm sắt…Vậy khi bảo trì, bảo hành bạn sẽ rất khó khăn điều người khắc phục, lời khuyên bạn nên chọn một công ty xây dựng uy tín để họ đảm nhận trách nhiệm này.
  • Chưa kể đến những trường hợp xây nhà phức tạp như cải tạo, xây trong hẻm, vv có rất nhiều tình huống các đơn vị thi công chuyên nghiệp xử lí mà cũng toát mồ hôi hột

 

4. Hỗ trợ pháp lý xây dựng

  • Hỗ trợ xin phép xây dựng miễn phí, hỗ trợ hoàn công.
  • Đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra xây dựng…

 

5. Tiết kiệm chi phí thiết kế

Một căn nhà với bề ngoài bắt mắt và bên trong được thiết kế nội thất tinh tế, tỉ mĩ thì chắc chắn rằng bạn phải tốn chi phí cho một bản vẽ thiết kế là không hề nhỏ , nhưng khi bạn chọn dịch vụ xây nhà trọn gói thì:

  • Bạn sẽ được ưu đãi 100% chi phí thiết kế. Bộ bản vẽ thiết kế sẽ được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư của công ty, là sản phẩm sáng tạo theo yêu cầu từ chủ đầu tư, tuyệt đối KHÔNG sao chép các công trình khác
  • Miễn 100% bản vẽ hoàn công
  • Có một cách để hạn chế rủi ro cho bạn - khách hàng khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói, đó là chia việc thi công nhà thành 2 phần là thi công thô và thi công hoàn thiện.
  • 1/Bạn có thể kí kết hợp đồng thi công phần thô trước, để kiểm tra năng lực Nhà Đẹp An Khang 
  • 2/Sau khi hài lòng với Nhà Đẹp An Khang , bạn hãy kí tiếp hợp đồng thi công hoàn thiện.

 

Tự xây dựng nhà cho mình

Phương án này là phương án đại đa số chủ nhà lựa chọn. Thực tế trên thị trường xây dựng hiện nay, số lượng những nhà thầu, công ty xây dựng uy tín nhận thi công các công trình không nhiều. Và thực tế xây nhà là một việc lớn và tốn kém nên các chủ nhà đều mong muốn tự thực hiện để đảm bảo chất lượng và tránh thất thoát.

Tuy nhiên, cũng như các bà nội trợ tự nấu một món ăn mới, nguyên liệu có thể đảm bảo nhưng chất lượng chưa chắc đã ngon bằng đầu bếp nhà hàng quen tay nếu không chịu bỏ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu. Để đảm bảo tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” chủ nhà cần lưu ý các gạch đầu dòng sau trước khi bắt tay xây nhà:

 

  • Nhất thiết cần phải có thiết kế nhà ở chuyên nghiệp: Nhiều chủ nhà thường tiết kiệm chi phí thiết kế và tự vẽ nhà theo ý của mình. Tuy nhiên chi phí này thường không cao (Tham khảo: chi phí thiết kế kiến trúc và nội thất) mà đem lại hiệu quả rất lớn. Kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ tạo cho ngôi nhà có tính thẩm mỹ phù hợp với yêu cầu chủ nhà, công năng hiệu quả và kết cấu đảm bảo. Dự toán được tính toán trước sẽ giúp chủ nhà ước lượng được số tiền sẽ bỏ ra và lượng vật tư cần thiết từ phần thô đến phần hoàn thiện. Nhiều ngôi nhà được xây rất chắc chắn nhưng do thiếu thiết kế đồng bộ từ đầu nên giảm giá trị thẩm mỹ và công năng rất nhiều.
  • Chọn nhóm thợ thi công uy tín và khoán trọn gói nhân công theo khối lượng thường là theo mét vuông. Hạn chế thuê công nhật rất mất thời gian quản lý. Thông thường phần thô sẽ được khoán theo mét vuông sàn, phần hoàn thiện sẽ theo khối lượng từng loại công việc. Việc phối hợp nhịp nhàng các nhóm thợ thi công cần được lên kế hoạch trước. Tốt nhất là có một nhóm nhân công thi công từ đầu đến cuối công trình.
  • Có một người giám sát thường xuyên có thể là người quen có kinh nghiệm xây dựng hoặc một kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm.
  • Phần xây thô (bê tông, cốt thép, gạch xây) là phần cốt yếu của căn nhà cần chú trọng vật liệu phải đảm bảo chất lượng.
  • Các phần vật tư điện nước, vệ sinh thường là phần gắn chìm trong tường nên lựa chọn các hãng uy tín vì thay thế về sau rất phức tạp.
  • Các phần hoàn thiện trát, ốp lát, sơn bả tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn nhà nên vật tư thi công cần phải được cân nhắc lựa chọn từ trước, tránh thay đổi lãng phí.
  • Các đồ dùng trang trí nội thất thì tùy theo điều kiện kinh tế, không nhất thiết phải đầu tư lớn, đồng bộ. Nếu thiếu kinh phí có thể từ từ mua sắm trong quá trình ở.
  • Chủ nhà cần tập trung lo các vật tư chính, vật tư phụ nên khoán luôn cho nhà thầu nhân công, tránh trường hợp mất thời gian mua sắm lặt vặt.
  • Dựa trên dự toán thi công và kinh nghiệm của nhóm thợ để lên kế hoạch mua vật tư và ước tính tiến độ xây dựng từ đầu công trình.
  • Mỗi ngôi nhà không chỉ là tài sản mà còn thể hiện phong cách, thẩm mỹ chủ nhà. Dù lựa chọn phương án xây dựng nào, bạn cũng cần đầu tư thời gian và công sức để căn nhà hoàn thành thực sự là căn nhà mơ ước của chính mình.

 

Tham khảo: mẫu thiết kế nhà & nội thất hiện đại 2021

 

Lợi ích khi quý khách hàng tin tưởng lựa chọn Công Ty TNHH  Thiết Kế Xây Dựng Nhà Đẹp An Khang Xây dựng nhà ở theo hình thức chìa khóa trao tay:

1. Tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ nhà: miễn phí 100% xin phép xây dựng, bản vẽ thiết kế và hoàn công nhà ở.

2. Chịu hoàn toàn trách nhiệm thi công, bảo trì quy về một nơi: Công ty xây dựng có địa điểm kinh doanh và giấy tờ hợp pháp với tài chính vững mạnh sẽ là điểm tựa tin cậy giúp cho chủ nhà an tâm, tin tưởng.

3. Tiết kiệm thời gian, công sức: sự thống nhất từ nhà thầu sẽ có phương án làm việc nhịp nhàng, chặt chẽ và liên tục từ trên xuống dưới đảm bảo tiến độ thi công đúng như kế hoạch đề ra mà không phải lệ thuộc vào đơn vị khác.

4. Giá cả, vật tư rõ ràng, minh bạch: Khi ký kết hợp đồng xây dựng sẽ có bảng vật tư rõ ràng minh bạch, không sợ sử dụng vật tư kém chất lượng.

5. Có đội ngũ kỹ sư, giám sát trên mỗi công trình: lợi ích không thể bỏ qua là mỗi công trình xây dựng đều có đội ngũ kỹ sư, giám sát túc trực và hướng dẫn đội thi công làm đúng quy trình và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công.

6.Nhà thầu sẽ đại diện cho chủ nhà để làm việc với các cơ quan nhà nước và thanh tra xây dựng để giúp cho việc xây dựng suôn sẻ và thuận lợi hơn.

7. Cuối cùng là bảo hành và bảo trì sau khi xây dựng: sẽ có đội ngũ kỹ sư thăm hỏi, khảo sát và bảo trì sau xây dựng định kỳ 6 tháng để giúp chủ nhà kịp thời khắc phục những sự cố phát sinh ngoài ý muốn, đảm bảo cho gia chủ an tâm, vui vẻ khi sử dụng.

 

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, xây dựng nhà ở theo hình thức chìa khóa trao tay, vui lòng liên hệ trực tiếp. Đội ngũ Nhà Đẹp An Khang  sẽ nhanh chóng hỗ trợ quý vị tốt nhất và nhanh nhất với tất cả các yêu cầu liên quan đến thiết kế, xây dựng, sửa chữa.

Xin chân thành cảm ơn !

Dịch vụ xây dựng theo hình thức Chìa Khóa Trao Tay - Làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất

Dịch vụ xây nhà theo hình thức “Chìa khóa trao tay” là cách thi công xây dựng phổ biến trong những năm gần đây. Đó là một lựa chọn chính xác theo xu thế của thời đại, đem lại nhiều tiện ích cho chủ đầu tư và đem lại hiệu quả công việc tốt, chất lượng cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được một công ty uy tín, chất lượng để “chọn mặt gửi vàng” cũng không phải là dễ.

Chia sẻ những kinh nghiệm có nên xây nhà trọn gói không?

Xây nhà trọn gói bằng cách nào, như thế nào và có những yêu cầu, lưu ý ra sao? Tất cả sẽ được kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn và giải đáp rõ trong nội dung dưới đây:

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức.

Chi phí cho một dự án xây dựng trọn gói: thiết kế, tư vấn giám sát và thi công hoàn thiện

Trên thị trường xây dựng hiện nay, có hàng ngàn nhà thầu với các mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, còn có các nguyên nhân khác ảnh hưởng đến dự án chi phí xây dựng nhà như giá nhân công, mặt bằng, vị trí địa lý… Giá nhân công cũng có sự chênh lệch giữa nông thôn và thành phố. Hay vật liệu ở trạng thái khan hiếm cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà. Chính vì vậy, chi phí xây dựng nhà ở các địa phương khác nhau sẽ không giống nhau, chủ đầu tư cần phải xem xét các yếu tố này khi tính toán chi phí.

Các thành phần chi phí khi xây dựng nhà ở

Xây nhà hợp pháp là vấn đề tối quan trọng và được rất nhiều gia chủ quan tâm. Chi phí xin phép xây dựng tuy không cao, nhưng lại mất nhiều thời gian và công sức nếu không am hiểu về quy định pháp luật hoặc không thỏa thuận được khi tranh chấp (nếu có) với các bên liên quan, ví dụ như vấn đề chia ranh mốc xây dựng với hàng xóm.

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   ankhang.archl@gmail.com

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/