CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 16x20m 2 tầng đẹp đến khó tin

 14/04/2023      88 views

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 16x20m 2 tầng đẹp đến khó tin

 
Với nhịp sống tất bật và hối hả như hiện nay rất nhiều gia chủ mong muốn được sống một cuộc sống thật thoải mái, thư thái với thiết kế biệt thự nhà vườn 16x20m. Bởi thế, nhiều chủ đầu tư đã nhờ đến sự trợ giúp của các KTS để mang đến một chốn đi về thật an yên, trong lành và thoáng mát, đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ và là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của người già cũng như những người chủ gia đình. Dưới đây là một trong số những công trình biệt thự sân vườn như thế. 
 

Vẻ đẹp yên bình của biệt thự nhà vườn 16x20m 2 tầng

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-1

 
Nằm ở ngoại ô của Sài Gòn, căn biệt thự được một gia đình trẻ đầu tư để làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình cũng như bố mẹ tuổi đã cao.
Mặt ngoài công trình được bao bọc bởi mẫu tường rào xây gạch kiên cố, hệ cửa cổng làm bằng gỗ có mái ngói lợp bên trên để đảm bảo độ bền vững cho cửa cổng.
Không thể phủ nhận, công trình biệt thự nhà vườn 16x20m mang trong mình một ngôn ngữ, một cách thể hiện rất riêng, vừa hiện đại sang trọng nhưng cũng lại rất đỗi gần gũi và thân thuộc thông qua những vòm cây, chậu nước, giàn hoa…
Mẫu biệt thự vườn đẹp cũng sở hữu những đường nét trang trí rất đơn giản nhưng tinh tế thể hiện qua màu xám trắng ở thân và chân tường, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và môi trường xung quanh.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-2

 
Ngoài khối nhà chính trong căn biệt thự còn sở hữu rất nhiều những công trình phụ bao quanh với những khu vực phòng ăn, tiếp khách ngoài trời để gia chủ và khách khứa có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của thiên nhiên.
Không có nhiều chi tiết chấm phá ở hệ trụ cột tròn iconic hay hình phù điêu ấn tượng như trong các biệt thự cổ điển, nhưng căn biệt thự vườn vẫn tạo ấn tượng cho người xem bằng một cách rất riêng đó là những điểm nhấn được tạo ra bởi vài ba nét chấm phá tự nhiên bằng các loại đá ốp tường, mái thái và yếu tố ánh sáng cũng được tăng cường sử dụng.
Điểm nhấn khác trong biệt thự nhà vườn 16x20m là hệ mái thái màu ghi xám. Nếu như màu trắng nhấn mạnh sự chuyển động mạnh mẽ, tượng trưng cho năng lượng dương thì màu xám trên mái lại là biểu tượng của nguồn năng lượng âm, lại có tác dụng cân bằng phong thủy, đem lại cảm giác ổn định, bền vững cho chủ nhà.
Nhiều gia chủ quan tâm
 Phong thủy xây nhà
 

Bố trí mặt bằng công năng biệt thự nhà vườn 16x20m

 
Với vẻ ngoài ấn tượng nhưng không kém phần yên bình, tĩnh lặng của căn biệt thự vườn, rất nhiều người thắc mắc không biết bố trí công năng bên trong sẽ được các KTS xử lý như thế nào để tương xứng với vẻ ngoài ấy. Dưới đây ROMAN sẽ chia sẻ với bạn bản vẽ công năng của căn biệt thự vườn 2 tầng này.
Bản vẽ tầng 1 biệt thự sân vườn hiện đại

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-3

 
Tầng 1 gồm: Phòng khách, bàn ăn dành cho khách, bếp và phòng ăn gia đình, phòng ngủ ông bà.
Bước lên bậc tam cấp chúng ta sẽ bắt gặp một bộ bàn ghế nhỏ dùng để khách khứa ngồi chờ trước khi gặp gia chủ. Bên cạnh là một phòng khách rộng rãi được thiết kế mang đậm phong cách của người Á Đông.
Công trình biệt thự nhà vườn đã trở thành niềm tự hào không chỉ đối với chủ nhà mà còn cả các thành viên trong gia đình. Vậy nên có rất nhiều bạn bè và khách khứa thường xuyên đến chơi, tham quan công trình bởi vậy gia chủ đã bố trí thêm một bộ bàn ăn đặt cạnh cầu thang để làm nơi đón tiếp khách và bạn bè.
Bên trong là bàn ăn có kích thước nhỏ hơn và nhà bếp dành riêng cho gia đình gia chủ.
Phòng ngủ ông bà đặt cuối nhà với thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt. Vì ông bà là người thích sự yên tĩnh và mát mẻ nên đầu giường các KTS khéo léo đặt thêm tiểu cảnh và cây cối.
Bản vẽ tầng 2 biệt thự nhà vườn 16x20m

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-4

 
Tầng 2 gồm: Sảnh thang, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, 4 phòng ngủ
Không gian tầng 2 được dành riêng cho các hoạt động riêng tư của gia đình với một phòng sinh hoạt chung nằm ngay cạnh cầu thang.
Phòng thờ rộng 17m2 đặt cạnh giếng trời và hồ cá cảnh tạo sự thông thoáng cho khu vực tâm linh.
4 phòng ngủ đều có diện tích tương đương nhau và cùng sở hữu nhà vệ sinh, ban công rộng rãi hướng ra khu vườn bên cạnh. Riêng phòng ngủ chính có cửa mở ra dãy ban công rộng hơn để tăng độ sáng và sang cho căn phòng.
 

Bố trí nội thất biệt thự nhà vườn 16x20m 5 phòng ngủ

 
Nhờ diện tích rộng rãi cùng những khoảng xanh tinh tế mà việc sắp xếp nội thất bên trong được tiến hành rất thuận lợi.
Sảnh + phòng khách biệt thự nhà vườn 16x20m

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-5

 
Các loại cây trồng nhiệt đới bố trí hợp lý ở khu vực lối vào vừa tạo bóng mát đồng thời mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-6

 
Hệ cửa gỗ tự nhiên chạm trổ tinh tế đánh bật vẻ ngoài khô cứng của những khối bê tông và cọc thép trong xây dựng.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-7

 
Căn biệt thự nhà vườn 16x20m sở hữu đến 2 phòng khách, phòng khách nhỏ được bao bọc bởi hệ cửa lá sách, đóng mở theo nhu cầu sử dụng, giúp điều chỉnh nhiệt độ trong phòng luôn ổn định.
 

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-8

 
 
Thiết kế phòng khách phong cách Châu Á với các đồ vật trang trí như tượng phật, quạt trần, đèn lồng và ghế sofa gỗ.
Bếp + phòng ăn biệt thự vườn đẹp
 

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-9

Khác với suy nghĩ của nhiều người là bếp đặt cuối công trình thì sẽ thiếu sáng và bí bách nhưng trong căn biệt thự 2 tầng này bếp lại tràn ngập ánh sáng nhờ sử dụng nội thất đơn giản, bắt sáng cùng cửa hông và cửa sổ bố trí dọc theo tủ bếp.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-10

 
Kệ gỗ kéo dài từ tủ bếp trở thành chiếc bàn bar sang trọng đồng thời giúp cho căn bếp rộng bớt trống trãi và nhàm chán.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-11

 
Bàn ăn bằng gỗ đi cùng ghế có cùng chất liệu tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 16x20m 2 tầng. Mặt ghế ngồi bọc nệm tạo sự thoải mái và êm ái để các thành viên có thể nán lại lâu hơn, trò chuyện sau mỗi bữa ăn.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-12

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-13

 
Phòng tắm thiết kế mở giúp con người đến gần hơn với thiên nhiên.
Phòng ngủ + phòng thờ biệt thự nhà vườn 16x20m
 

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-14

Phòng ngủ master chọn nội thất đơn giản thôi nhưng vẫn đủ gây thương nhớ và trở thành căn phòng mơ ước của bao người trong biệt thự 2 tầng nhờ bố trí bàn ghế và giường tủ đăng đối, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

mau-biet-thu-vuon-sang-trong-15

 
Phòng ngủ trẻ em sử dụng chiếc giường đôi với mỗi bên mang một màu sắc thể hiện cá tính vừa chung vừa riêng của hai anh em.
 
Bàn học đôi đặt cạnh cửa sổ để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, bảo vệ mắt cho những đứa trẻ. Một chiếc đàn piano đặt ngay trong phòng để các bé có thể học đàn và hát.
 
Không gian phòng thờ được bố trí tách biệt với mọi không gian sinh hoạt khác tạo sự yên tĩnh và trang nghiêm.
 

Tính chi phí xây dựng biệt thự nhà vườn 16x20m mái thái

 
Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng mái thái với lối kiến trúc hiện đại, xây trên ô đất có kích thước 16x20m hài hòa giữa công năng với môi trường thiên nhiên xung quanh. Sau đây xây dựng roman sẽ chia sẻ tiếp cách tính diện tích xây dựng cũng như chi phí để bạn có thể ước tính trước và dự trù nếu muốn sở hữu một công trình đẹp và gần gũi như trên.
1. Cách tính diện tích xây dựng biệt thự nhà vườn 16x20m 
Móng: 16 x 20 x 50%= 160m2
Tầng trệt: 16 x 20 x 100% = 320m2
Lầu 1:  16 x 20 x 100% = 320m2
Mái ngói kèo sắt: 16 x 20 x 70 % = 224m2
===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 1024m2
Lưu ý: Đây là cách tính diện tích xây dựng biệt thự nhà vườn 16x20m mái thái phong cách hiện đại mang tính chất tham khảo bởi vì trong diện tích này chưa bao gồm ban công, sân vườn, hồ cá Koi…. nên khi có bản vẽ thiết kế chi tiết mới tính toán chính xác được.
2. Đơn giá xây dựng
Đơn giá xây dựng phần thô biệt thự dao động từ 3, 5 – 3,7 triệu/m2
Đơn giá xây biệt thự trọn gói dao động từ 8.000.000  – 12.000.000 triệu/m2
3.  Tổng dự trù chi phí xây biệt thự nhà vườn 2 tầng 16x20m
Phần thô: 1024m2 x 3.600.000 = Khoảng 3,7 tỷ:  Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện
Trọn gói: 1024m2 x 8.500.000 =  Khoảng 8,7 tỷ: Bao gồm phần thô + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)
Như vậy qua cách tính trên bạn có thể biết được để xây dựng biệt thự nhà vườn 16x20m thì chi phí chuẩn bị cho phần thô khoảng 3,7 tỷ và để hoàn thiện trọn gói biệt thự thì chi phí dao động khoảng 8, 7 tỷ.
Lưu ý đây là cách tính chi phí dự trù mang tính chất tham khảo. Bởi vì chi phí trên chưa bao gồm sân vườn, ban công và mỗi thời điểm, vị trí địa lý sẽ có những đơn giá khác nhau. Đặc biệt nhất là phần hoàn thiện nội thất bên trong luôn có sự dao động tùy vào cách chủ nhà chọn vật liệu hoàn thiện thuộc loại cao cấp hay trung bình.
Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Mẫu biệt thự có hồ bơi hiện đại sang trọng tại Trảng Bom Đồng Nai – Nhà thầu thi công phần thô uy tín tại Đồng Nai

Dù công trình biệt thự vườn có hồ bơi chỉ có 2 tầng nhưng nó vẫn phô diễn được hết vẻ thanh thoát, phóng khoáng của mình giữa thiên nhiên. Lối kiến trúc hiện đại kết nối đồng điệu với hồ bơi và những mảng xanh xung quanh mang đến một nơi nghỉ dưỡng thú vị....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

phú đông sky garden
0917 048 768