CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

Ngắm biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m có phòng dùng để kinh doanh

 02/03/2023      85 views
Ngắm biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m có phòng dùng để kinh doanh
Chọn cho mình một mảnh đất phù hợp, anh Dũng chị Phương đến nhờ các kiến trúc sư trẻ thiết kế biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m dùng để ở và kinh doanh. Với mục đích ban đầu rõ ràng như vậy nên không khó để các kiến trúc sư nắm bắt nhu cầu cũng như lên ý tưởng xây dựng công trình.
Hôm nay hãy theo chân Ban Biên Tập của NHÀ ĐẸP AN KHANG để khám phá thêm những ý tưởng mới lạ cho công trình nhà biệt thự tân cổ điển của riêng mình bạn nhé!
Vẻ đẹp ngoại thất biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m dùng để kinh doanh

 
Mẫu biệt thự sang trọng được gia đình anh Dũng đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi và kinh doanh cho gia đình. Với thiết kế  mới lạ và thoáng đãng, căn biệt thự đẹp trở thành sự lựa chọn tiêu biểu của nhiều gia đình Việt hiện nay để làm chỗ nghỉ ngơi cho đại gia đình sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.
Gia chủ tìm đến công ty thiết kế với mong muốn có một thiết kế biệt thự 3 tầng hoành tráng xứng tầm về quy mô và hình dáng. Để đáp ứng đủ mọi công năng ở như biệt thự 3 tầng này gia chủ yêu cầu phải có một phòng trưng bày gian hàng, phòng khách, bếp ăn rộng và 4 phòng ngủ cho con cháu sum vầy.
Việc thiết kế một không gian sống vừa có sự riêng nhưng vẫn chung, vừa dùng để kinh doanh và để ở là bài toán đầy thách thức bắt buộc các kiến trúc sư phải có những tính toán hợp lý để đưa ra lời giải phù hợp.
Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, sáng tạo kết hợp với rất nhiều buổi trò chuyện với chủ nhà thì cuối cùng phương án thiết kế biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m cũng chính thức hoàn thành.

 
Đặc điểm mảnh đất của gia đình anh Dũng chính là rất rộng, vuông và có mặt tiền giáp với đường. Không gian bên trong biệt thự rộng, có bãi đổ xe để dành cho khách hàng khi đến liên hệ kinh doanh.
Căn biệt thự 3 tầng bên ngoài vừa sở hữu vẻ đẹp hiện đại vừa pha lẫn chút cổ điển thông qua những hệ thức cột và phù điêu trải rộng trên khắp bề mặt công trình.
Nói về mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp của gia đình anh Dũng, chúng ta cũng không thể không nhắc đến những điểm nhấn màu vàng ốp bằng đá ở mặt tiền tầng 1 hay sơn chuẩn chỉ trên bờ tường tầng 2 và tầng 3.

 
Những hệ thức cột vuông kết hợp đường chỉ kẻ ngang  đánh mạnh vào thị giác của người nhìn ngay từ ánh mắt đầu tiên bởi sự tráng lệ, nguy nga vương giả nhưng không kém phần mềm mại.
Hệ mái thái, ngói xanh nổi bật trên nền sơn tường màu vàng vừa quý phái nhưng cũng không kém phần yên bình. Xung quanh biệt thự còn được trang trí thêm cây xanh, tiểu cảnh… hợp với phong thủy sinh động, phù hợp với những người làm kinh doanh như anh Dũng, chị Phương.

 
Từng đường nét của biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m này toát lên sự quyền thế, lối kiến trúc tuy có phần cứng rắn song từng chi tiết trang trí ẩn trong lại mềm mại, quyến rũ, được chủ đầu tư yêu thích và gật đầu cho khởi công ngay để kịp tiến độ xây dựng.
Nhiều gia chủ quan tâm
 
Biệt thự lâu đài cổ điển
Bố trí mặt bằng công năng cho biệt thự 3 tầng 
Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 8m có 4 phòng ngủ, một phòng khách, phòng trưng bày, bếp và phòng ăn thể hiện sự sáng tạo của các kiến trúc sư. Nhìn từ xa công trình tựa như một tác phẩm nghệ thuật, không gian tuy không rộng lắm nhưng vẫn cực kỳ thoáng đãng cho gia chủ.
Kiểu nhà biệt thự 3 tầng hiện nay đã gần như đã chứng tỏ 1 bước ngoặt cho quá trình phát triển ngành xây dựng ở Việt Nam, đặc điểm nổi bật ở đây là nó đã kết hợp được tự nhiên bên ngoài, đã lấy được sự mềm mại, tự nhiên xen lẫn với những đường nét kiến trúc có phần thô cứng và lạnh lẽo. Vậy để biết các kiến trúc sư bố trí công năng bên trong công trình như thế nào thì hãy cùng chúng tôi đọc tiếp nội dung dưới nhé!
Bản vẽ tầng 1 biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m
 
Tầng 1 gồm: Gian hàng trưng bày, phòng ngủ dành cho nhân viên, phòng khách, bếp nấu
Với lợi thế công trình nằm sát mặt đường, lại có mặt tiền thoáng đãng chị Phương đã gợi ý cho kiến trúc sư bố trí một gian hàng trưng bày đồ trang trí nội thất. Gian hàng nằm trong nhà nhưng ngăn cách với các khu vực khác bằng tường bao che để đảm bảo sự riêng tư cho khu vực sinh hoạt.
Một phòng ngủ dành cho nhân viên bán hàng đặt ngay cạnh để người nhân viên có thể kịp thời phục vụ khách hàng.
Phòng khách của gia đình anh chị lùi vào bên trong và có lối đi riêng để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bếp nấu cũng có lối thông ra khu vườn bên ngoài để tránh mùi thức ăn bay vào làm ảnh hưởng các hoạt động khác trong nhà.
Bản vẽ tầng 2 biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m tân cổ điển

 
Tầng 2 gồm: Phòng ngủ master, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3
Chiếm diện tích lớn nhất tại tầng 2, phòng ngủ master sở hữu một không gian ngủ nghỉ rộng rãi, thông thoáng cùng với phòng tắm và phòng thay đổ riêng.
Phòng ngủ cô con gái đặt bên cạnh, có thiết kế tương tự nhưng với diện tích nhỏ hơn. Đối diện phòng là phòng của cậu con trai, sử dụng ít nội thất nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ và nam tính.
Bản vẽ tầng 3 biệt thự 3 tầng mái thái

 
 
Tầng tum gồm: sân phơi, phòng giặt, kho
Tầng 3 gồm có phòng giặt đồ đặt cạnh sân phơi để phục vụ nhu cầu các thành viên trong gia đình.
Phần còn lại của tầng 3 được làm nhà kho để lưu trữ hàng hóa, phục vụ không gian buôn bán của chị Phương bên dưới.
Thiết kế nội thất biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m
Vì phục vụ cho hai nhu cầu khác nhau là kinh doanh và làm nhà ở nên các không gian nội thất bên trong được kiến trúc sư tính toán rất kỹ nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến khu vực nghỉ ngơi và giải trí của cả gia đình.
 

 
Phòng trưng bày gian hàng bố trí như một showroom nội thất chuyên nghiệp, với các mặt hàng được trưng bày nghệ thuật, khoa học thu hút những vị khách có gu thẫm mỹ cao.

 
Bên cạnh các sản phẩm bày bán không gian nội thất cùng với đèn trang trí là công cụ đắc lực góp phần tăng thêm giá trị sản phẩm.

 
Bước vào không gian phòng khách bạn sẽ choáng ngợp trước nội thất cổ điển tiện nghi và sang trọng trong từng chi tiết trang trí. Bộ sofa  gỗ, thảm trải sàn, đèn chùm cùng không gian kiến trúc tân cổ điển.. tất cả hòa quện vào nhau tạo nên một không gian nội thất biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m hoàn hảo mà ở đây bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi mà vẫn thấy được chất lượng hoàn hảo của cuộc sống hiện đại. Đây hẳn là không gian khiến chủ sở hữu biệt thự mái thái luôn tự hào.

 
Thiết kế ở không gian trong cùng tầng 1 là khu vực phòng ăn – bếp nấu, được làm bằng gỗ quý cao cấp góp phần tôn lên giá trị cho công trình biệt thự tân cổ điển đơn giản. 

 
Thiết kế diện tích phòng ngủ cân đối và hợp lý nhất để mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ thông thoáng và vệ sinh khép kín.

 
Lựa chọn nội thất phong cách Châu Âu nâng cao giá trị không gian nghỉ ngơi của biệt thự 3 tầng, sử dụng màu sắc nhã nhặn và hài hòa cho phòng thay đồ khiến nó trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

 
Phòng ngủ cậu con trai cá tính với bức tranh hình ô tô đầu giường. Bàn học đặt cạnh giường và cũng gần với cửa sổ để nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

 
Được tách biệt khỏi mọi không gian sinh hoạt của biệt thự, khu vực sân vườn có không gian yên tĩnh, đây sẽ là nơi lý tưởng để các thành viên trong gia đình tĩnh tâm, rời xa sự ồn ào của dòng chảy cuộc sống.
Nhiều gia chủ đang quan tâm
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh cafe
Dự trù chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m
Ngoài một bản vẽ thiết kế đẹp thì chi phí luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Sau khi xem qua bản vẽ thiết kế nhà biệt thự 3 tầng của gia đình anh Dũng nhiều bạn đọc không khỏi băn khoăn tổng trị giá căn nhà này khoảng bao nhiêu. Vâng bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào dự trù được kinh phí của biệt thự trên.
1. Cách tính diện tích xây dựng biệt thự 8x13m
Mẫu biệt thự có diện tích xây dựng là 300m2 bao gồm 1 trệt 1 lầu và tum vì thế chúng ta sẽ có cách tính như sau. Đây là cách tính được các công ty xây dựng áp dụng hiện nay.
Móng: 8 x 13 x 50%= 52m2
Tầng trệt: 8 x 13 x 100% 104m2
Lầu 1:  8 x 13 x 100% = 104m2
Tum:  8 x 13 x 100% = 104m2
Mái ngói kèo sắt:  8 x 13 x 70%= 73m2
===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 437m2
Lưu ý: Đây là cách tính diện tích sàn biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m phong cách tân cổ điển mang tính chất tham khảo, diện tích trên chưa bao gồm sân vườn, hồ bơi cũng như công trình phụ khác… Để biết được chính xác diện tích phải có bản vẽ chi tiết hoàn chỉnh đầy đủ.
2. Đơn giá xây dựng
Đơn giá xây dựng phần thô biệt thự cổ điển dao động từ 3, 5 – 3,7 triệu/m2
Đơn giá phù điêu, đắp chỉ dao động từ 800 – 1,2 triệu/m2
Đơn giá xây biệt thự trọn gói dao động từ 8.000.000  – 12.000.000 triệu/m2
3.  Tổng dự trù chi phí xây biệt thự 3 tầng mặt tiền 8m
Phần thô: 437m2 x 4.300.000 = Khoảng 1,9 tỷ:  Bao gồm phần thô + đắp chỉ + nhân công hoàn thiện
Trọn gói: 437m2 x 10.000.000 =  Khoảng 4 tỷ 370 triệu: Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)
Như vậy qua cách tính trên bạn có thể biết được chi phí xây dựng phần thô của biệt thự có phòng kinh doanh dao động khoảng 1,9 tỷ còn phần hoàn thiện trong khoảng 4,3 tỷ. Lưu ý mức tổng chi phí này chưa bao gồm sân vườn, hồ bơi và những công trình phụ khác.
Kết luận: Đơn giá trên và bản thiết kế được tính dựa theo nhu cầu, hiện trạng ô đất và số mệnh của anh Dũng. Nếu bạn muốn thay đổi theo ý của mình bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.
Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Mẫu biệt thự có hồ bơi hiện đại sang trọng tại Trảng Bom Đồng Nai – Nhà thầu thi công phần thô uy tín tại Đồng Nai

Dù công trình biệt thự vườn có hồ bơi chỉ có 2 tầng nhưng nó vẫn phô diễn được hết vẻ thanh thoát, phóng khoáng của mình giữa thiên nhiên. Lối kiến trúc hiện đại kết nối đồng điệu với hồ bơi và những mảng xanh xung quanh mang đến một nơi nghỉ dưỡng thú vị....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

phú đông sky garden
0917 048 768