CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển là gì?

 27/09/2021      126 views

Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển là gì?

Tân cổ điển đang là một trong những phong cách thiết kế nội thất lâu đời và được quan tâm nhất hiện nay. Phong cách nội thất Tân Cổ Điển mang vẻ đẹp vừa sang trọng, đẳng cấp, vừa hiện đại, tinh tế thực sự mang đến những giá trị nghệ thuật và giá trị tinh thần vô cùng ý nghĩa cho gia chủ. Vậy điều gì tạo nên những nét đặc trưng của phong cách Tân Cổ Điển như vậy? Hãy cùng NHÀ ĐẸP AN KHANG vén bức màn về phong cách độc đáo này trong bài viết dưới đây nhé.
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 1


Không gian đẳng cấp và hiện đại theo phong cách nội thất Tân cổ điển

Định nghĩa về phong cách nội thất Tân Cổ Điển

Phong cách Tân cổ điển là gì? – Ra đời vào khoảng những năm 50 của thế kỷ 18 và lấy cảm hứng chính từ phong cách nội thất Cổ điển đang thịnh hành lúc bấy giờ tại châu Âu. Ở một góc nhìn sâu hơn, thì cũng vào khoảng thời gian này có một phong trào nghệ thuật khác mang tên Rocco xuất hiện. Có vẻ như phong trào này không nhận được nhiều sự ủng hộ, thậm chí còn bị đánh giá là quá lố và nông cạn do quá tập trung vào các hình thức trang trí màu mè, rối rắm. Để đáp trả lại và chống lại trào lưu Rocco này, phong cách Tân cổ điển hình thành.
 
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 2


Do chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế nội thất Cổ điển mà nền tảng là ở Hy Lạp và La Mã nên phong cách Tân cổ điển đặc biệt coi trọng yếu tố đối xứng, sắp xếp theo tỷ lệ “vàng” và sử dụng màu sắc trang nhã. Nét đặc trưng nhất của phong cách này chính là sự kế thừa những đường cong tinh tế của phong cách Rocco kết hợp với một vài yếu tố riêng biệt của Gothic, Trung Hoa hay Palladian. Nhờ điều này mà trong lịch sử thiết kế nội thất, hàng loạt những phong cách Tân cổ điển tên tuổi ở nhiều nước trên thế giới đã ra đời, tiêu biểu như phong cách Georgia, Regency ở Anh, Louis XVI, Directoire hay Empire ở Pháp…

Đặc trưng của phong cách Tân cổ điển trong nội thất

Với mỗi phong cách thiết kế luôn mang cho mình những nét thiết kế đặc trưng cơ bản. Phong cách nội thất Tân cổ điển cũng không phải ngoại lệ. Những đặc điểm trong lựa chọn đồ nội thất, cách trang trí không gian và lựa chọn kết hợp màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn có thể nhận biết được phong cách thiết kế chủ đạo không gian của ngôi nhà.

Lựa chọn đồ nội thất trang trí

Hiện nay, phong cách Tân cổ điển lựa chọn nhiều món đồ nội thất hiện đại hoặc được cách tân về kiểu dáng, đường nét thế nhưng khi lên tổng thể bức tranh nội thất vẫn luôn hài hòa và khiến các vị khách đến chơi nhà phải trầm trồ khen ngợi, thậm chí là bị “choáng ngợp” ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đó có thể là từ những bộ bàn ghế gỗ sang trọng như trong nội thất nhà vua chúa xưa, hoặc đơn giản chỉ là bộ sofa kiểu dáng hiện đại, thiết kế trẻ trung và tinh tế trên từng đường nét… 
 
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 3


Phong cách nội thất Tân cổ điển ngày nay đã bắt kịp lối sống hội nhập, ưu tiên cho việc tối giản nội thất gia đình nhưng vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp sang trọng trên từng chi tiết.

Đặc điểm trong cách trang trí

Kế thừa phong cách Cổ điển và biến tấu theo thời đại, cách trang trí trong thiết kế nội thất Tân cổ điển đi từ vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ đến sự thanh thoát ở từng đường cong, tinh tế ở mỗi phào chỉ, và sang trọng trong mỗi món đồ nội thất.

Có thể miêu tả qua một vài chi tiết dễ bắt gặp như: Phòng khách lấp lánh với đèn chùm, đẳng cấp với bộ sofa mềm mại hay bộ bàn ghế gỗ cao cấp, phòng bếp rực rỡ và ấm cúng với hệ thống đèn trần lớn và bộ bàn ăn đồ sộ, phòng ngủ thường không thể thiếu vật dụng trang trí cho phụ nữ như bàn trang điểm hoặc những chiếc gương bầu dục viền đắp rất nhiều họa tiết nổi toát nên sự kiêu hãnh đáng ghen tỵ.

 

thiết kế nội thất tân cổ điển 4


Việc trang trí trong phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển phải đảm bảo tính chất đối xứng và hài hòa theo tỷ lệ “vàng”, thể hiện được nét đẹp hiện đại và đẳng cấp của cả căn hộ.
Lựa chọn màu sắc chủ đạo
Gam màu hay được dùng trong những công trình Tân cổ điển thường mang độ ấm nhất định và gợi lại chút xưa cũ. Một số màu ưa chuộng có thể kể ra như: nâu, vàng nâu, đỏ đô, rêu…Đôi khi, tùy vào cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ mà những tông màu sáng như trắng, kem được ưu tiên hơn hoặc được sử dụng cân bằng để khéo léo phô diễn vẻ đẹp tươi mới, hiện đại và sang trọng cho toàn bộ không gian.

 

thiết kế nội thất tân cổ điển 5

 
Phong cách Tân cổ điển phù hợp với những công trình nào

Trước đây, thiết kế nội thất Tân cổ điển thường áp dụng cho biệt thự kiểu lâu đài hoặc những căn nhà có diện tích lớn. Nhiều người cho rằng, phải ở trong một không gian đủ rộng thì mới có thể thể hiện hết nét đẹp và sự hoành tráng của nội thất Tân cổ điển. Đó là quan niệm của những thập kỷ trước.
Thực tế thì không nhiều gia đình có thể sở hữu những căn hàng trăm m2 và có đủ kinh phí để dàn trải nội thất trong không gian đó. Điều này đòi hỏi những KTS phải có tính toán thật khéo léo làm sao để thiết kế và thi công nội thất Tân cổ điển trong những diện tích nhỏ vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái và thỏa mãn các tiêu chí đẹp – sang trọng – mới lạ.
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 6


 
Cho đến nay, chỉ cần khách hàng có nhu cầu thì dù là biệt thự, căn hộ chung cư, khách sạn, cửa hàng hay showroom…công ty thiết kế nội thất đều có thể mọi đáp ứng yêu cầu hoàn thiện không gian một cách tốt nhất. Đối với công trình lớn thì phô diễn nét đẹp lộng lẫy, quý tộc để tôn lên đẳng cấp của địa vị và quyền lực. Còn với những công trình nhỏ cho giới thượng lưu, KTS sẽ tập trung vào sự sang trọng và tinh tế của không gian nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng khả năng nhận diện giá trị nội thất hoặc sản phẩm, nếu phục vụ hoạt động kinh doanh thì có thể từ đó mà kích thích mua hàng, tăng doanh thu cho cơ sở.
Với mỗi nhu cầu sử dụng không gian, bạn nên bày tỏ những ý tưởng về phong cách nội thất Tân cổ điển với đội ngũ thiết kế, trao đổi chi tiết với họ để tìm ra phương án hoàn hảo và tối ưu nhất.

Lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách Tân cổ điển

Thông thường, đồ nội thất được sử dụng trong phong cách thiết kế Tân cổ điển sẽ có kích thước tương đối lớn, tạo hình bề thế và trang trọng. Đây là một trong những lý do mà nhiều người cho rằng không gian hẹp sẽ khó có thể áp dụng phong cách này. Thế nên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên khi bước vào một căn phòng thiết kế Tân cổ điển thì KTS phải bài trí và sắp xếp các vật dụng sao cho hợp lý, kết hợp màu sắc khéo léo, tận dụng ánh sáng từ bên ngoài để tạo không gian mở và những khoảng trống cần thiết cho căn phòng.
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 7



Căn phòng sẽ thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái hơn nếu có những khoảng trống 
Chú ý tạo điểm nhấn
Đừng nghĩ rằng nội thất đồ sộ, phào chỉ lộng lẫy đã đủ đẹp, đôi khi sức hút thực sự lại đến từ chính những chi tiết trang trí đóng vai trò phụ họa như họa tiết thảm trải sàn, kiểu dáng đèn trần, màu sắc rèm cửa… Không gian hài hòa và sang trọng là chưa đủ, KTS cần phải tạo ra những điểm nhấn để đánh dấu nét đẹp riêng biệt của mỗi công trình.
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 8

Chùm đèn sáng mang lại hơi thở cho cả căn phòng


Khéo léo điều chỉnh ánh sáng

Phong cách nội thất Tân cổ điển là sự pha trộn của một chút cổ điển và một chút hiện đại thế nên để tạo ra một không gian hoàn hảo, độ sáng của căn phòng là vô cùng quan trọng. KTS có thể phối màu, thiết kế không gian mở điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho từng căn phòng. Chẳng hạn như nơi tiếp khách hay ăn uống cần độ sáng cao, nơi thư giãn nghỉ ngơi thì chỉ cần ánh sáng ở mức trung bình…tùy nhu cầu sử dụng để cân đối.
 

thiết kế nội thất tân cổ điển 9

Lựa chọn độ sáng phù hợp có thể tăng thêm phần khí chất cho căn phòng

Lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín

NHÀ ĐẸP AN KHANG  hiện đang là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội – ngoại thất và kiến trúc với Văn phòng chính ở và TP. Hồ Chí Minh. Với tôn chỉ lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho doanh nghiệp, AN KHANG đã không ngừng cố gắng, từng bước phát triển để trở thành một trong những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Đến nay, công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình với thế mạnh về nghiên cứu, thiết kế, và sản xuất những sản phẩm thông minh ngay tại nhà xưởng của mình. Dù là sản xuất công nghiệp nhưng chất lượng, tính thẩm mỹ và nhất là công năng sản phẩm luôn được giám sát tiêu chuẩn và đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu người sử dụng.

Ngoài ra, chất lượng và kết quả sau các công trình thi công thành công và nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng cũng là yếu tố quan trọng nâng tầm hình ảnh của công ty và giúp AN KHANG tự tin đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế nội – ngoại thất và kiến trúc trên khắp cả nước. Riêng về áp dụng phong cách nội thất Tân cổ điển, AN KHANG đã hoàn thành rất nhiều công trình cao cấp từ chung cư đến biệt thự và nhận được phản hồi tốt từ những chủ đầu tư.

Kết luận

Nếu bạn yêu thích sự hòa trộn của cổ điển và hiện đại đừng ngần ngại lựa chọn phong cách Tân cổ điển trong thiết kế nội thất nhà ở hoặc cửa hàng của bạn. Bất kể diện tích lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp, chỉ cần bạn hiểu rõ điều mình muốn và được tư vấn kỹ lưỡng thì mọi không gian đều sẽ trở nên hoàn hảo. Cùng với phong cách nội thất hiện đại, phong cách nội thất cổ điển ngày càng được nhiều người lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà , không quá cầu kì nhưng vẫn đem lại sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Hi vọng với những kiến thức đã chia sẻ, bạn sẽ có thể có cho mình một lựa chọn phù hợp cho tổ ấm của mình.

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768