CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

+19 Lưu ý quan trọng về cách đặt bàn thờ gia tiên thuận phong thủy

 29/09/2021      231 views

+ 19 Lưu ý về cách đặt bàn thờ gia tiên thuận phong thủy và đúng phong tục

Việc thờ cúng tổ tiên và thần linh từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt nam. Trong mỗi gia đình không thể thiếu không gian dành cho việc đặt ban thờ gia tiên. Không gian thờ cúng trong mỗi một căn nhà cần phải được bài trí trang nghiêm, sạch sẽ và ngăn nắp và cực kỳ chu đáo để thể hiện sự thành kính. Vậy để làm sao đặt bàn thờ gia tiên thuận phong thủy và đúng theo phong tục lâu đời của người Việt Nam. Hãy cùng NHÀ ĐẸP AN KHANG tìm hiểu về cách bố trí ban thờ gia tiên để thờ cúng cho đúng nhé !

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-1

I. Việc thờ cúng tổ tiên là phong tục lâu đời của người dân Việt Nam – Là một trong những nét đẹp văn hóa về truyền thống Uống nước nhớ nguồn

1. Cách bố trí ban thờ gia tiên trong kiến trúc truyền thống

Người Việt từ xưa tới nay rất đề cao truyền thống uống nước nhớ nguồn. Cũng bởi lẽ đó mà trong mỗi gia đình của người Việt thường không thể thiếu được chiếc bàn thờ gia tiên. Có thể bàn thờ gia tiên ở mỗi nhà là không giống nhau, nhưng điểm chung đó là nơi thể hiện tín ngưỡng thờ ông bà và tín ngưỡng thờ thần của người Việt.

Bàn thờ thường được đặt ở vị trí rất trang trọng trong trong lối kiến trúc của một ngôi nhà. Trong kiến trúc căn nhà truyền thống của người Việt (nhà 3 gian 2 chái). Bàn thờ được đặt vị trí trung tâm, đó là ở gian giữa của ngôi nhà,. Lối thiết kế kiến trúc như vậy làm tăng thêm tính linh thiêng, trang trọng cho không gian thờ cúng trong ngôi nhà.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-2


2. Cách bố trí ban thờ gia tiên theo kiến trúc hiện nay

Thế nhưng trong thời hiện đại ngày nay, những ngôi nhà cổ dẫn dần biến mất, và thay thế vào đó là những tòa nhà cao. Những căn biệt thự đẹp, những ngôi nhà lô, nhà ống san sát vào nhau. Chúng có lối thiết kế kiến trúc cũng như những nét văn hóa trong sinh hoạt không còn phù hợp với lối kiến trúc xưa nữa.

Lối kiến trúc thay đổi do nhu cầu sinh hoạt của con người thay đổi. Dẫn đến công năng sử dụng trong ngôi nhà cũng bị thay đổi theo. Và một vấn đề không nhỏ đặt ra đó là vị trí đặt bàn thờ gia tiên ở đâu trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay? Để trả lời được câu hỏi trên, chúng ta cần phải nắm rõ một số lưu ý về vị trí đặt bàn thờ gia tiên.

 Xem thêm>>> 45+ MẪU THIẾT KẾ PHÒNG THỜ TRANG TRỌNG CHUẨN PHONG THỦY

 

II. CÁCH BÀI TRÍ PHÒNG THỜ THUẬN PHONG THỦY VÀ NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ

1. Phòng thờ cách đặt bàn thờ gia tiên thuận Phong thủy.

Với mỗi vùng miền sẽ có những cách thờ cúng khác nhau. Do không gian thờ cúng có ý nghĩa tâm linh với gia đình nên yếu tố gần gũi và giáo dục truyền thống cần được đặt lên hàng đầu. Điều này sẽ giúp kết nối các thế hệ và giữ nề nếp, gia phong của gia đình.

Trong căn nhà ở truyền thống của người Việt, bàn thờ tổ tiên thường đặt tại gian chính, gian chính lại là chỗ tiếp khách nên nhiều người cho rằng hai không gian này là một. Vì thế, một số nhà xây mới hiện nay vẫn có thói quen để bàn thờ ngay tại phòng tiếp khách.

2. Nếu có không gian vẫn nên làm gian thờ riêng biệt bởi các lý do sau:

>>> Thứ nhất, tránh được việc đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy bàn thờ, hình ảnh tổ tiên. Hơn nữa, ban thờ thuộc tĩnh, không hợp với sự phô trương.

>>> Thứ hai, bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

>>> Thứ ba, bàn thờ chính gian giữa, người khấn đứng quay lưng ra cửa, sẽ có cảm giác bất an, khó tập trung tư tưởng khi khấn, làm mất tính trang nghiêm.

Tốt nhất nên cân nhắc vị trí đặt ban thờ ngay khi bắt đầu thiết kế xây nhà sao cho phù hợp. Ví dụ, muốn đặt dưới tầng một thì ban thờ nên nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng tiếp khách. Khi đặt trên tầng, ban thờ nên kín đáo với người ngoài và gần gũi với người trong gia đình.

Với nhà chung cư, ban thờ vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng kín đáo và thống nhất về hình thức sao cho tương ứng với không gian căn hộ.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-3

3. Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

>>> Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

>>> Phòng thờ thường được bố trí có diện tích nhỏ, do vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng với phòng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

>>> Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng.

>>> Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.

4. Cách bày trí trên ban thờ hợp phong thủy

Tùy theo kích thước nhà ở, điều kiện sinh hoạt... mà có cách bày trí ban thờ gia tiên khác nhau. Thông thường có 1 đến 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh thổ địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

 Phía trước bát hương: Ở giữa bày cái đài nhỏ, với ba chén đựng nước sạch. Hai bên là hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã.

 Phía sau bát hương: Là bộ bình để hoa tươi, hương và nến. Tùy theo chất liệu mà sự bày trí cũng khác.

 Với đồ sứ: Bộ tam sự bao gồm bát hương, hai cây đèn (hoặc hai con hạc đội đèn), bộ ngũ sự có thêm hai bình (dựng cắm hoa tươi và để hương); bộ thất sự có thêm hai bình (đựng nước và gạo).

 Với đồ đồng: Tam sự có đỉnh đồng thay thế bát hương, và hai con hạc, ngũ sự có thêm hai ống hương và thất sự có thêm đôi đèn. Như vậy, bày trí của đồ đồng có tính trang trí thẩm mỹ là chính còn bày trí của đồ sứ thiên về tính thờ cúng và tâm linh hơn.

Khi bố trí ban thờ Phật cần cao hơn và tách biệt ban thờ gia tiên.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-4

 5. Bố trí hoành phi, câu đối trong phòng thờ gia tiên

¤ Trong không gian thờ cúng tổ tiên của mỗi gia đình người Việt đều dành một phần trang trọng nhất để treo những bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh của người dân.

¤ Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, có bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, ghi tụng công đức của tổ tiên, ghi lại những lời răn dạy con cháu, hoặc thể hiện ước nguyện cầu mong sự bình an, thái bình.

¤ Hai bên ban thờ còn có đôi câu đối. Ngoài dùng trang trí, đôi câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những giá trị đạo đức truyền thống, ca ngợi truyền thống của dòng họ hoặc cầu mong thái bình, thịnh vượng.

6. Những điều kiêng kỵ với ban thờ

 Ngoài những kiêng kỵ như trên, ban thờ không đặt cạnh tường bếp đun, không dựa lưng vào nhà vệ sinh, hay không nằm dưới hay trên vệ sinh, hạn chế đặt ở ban công...

 Kiêng kỵ về cách cục, trong phong thủy ban thờ gia tiên được coi như kháo sơn, cần đặt ở nơi có sơn tinh đang vượng. Như năm nay 2021 chúng ta đang ở trong vận 8, ban thờ nên đặt nơi có Cửu Tử hay Nhất Bạch đáo sơn (Xem: Phong thủy huyền không phi tinh).

 Kiêng kỵ về thời gian lập ban thờ: Việc lập ban thờ thường được tiến hành đồng thời với nhập trạch, nên việc lựa chọn thời gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này. Ngoài thời gian phù hợp với nhập trạch, cúng tế hay hợp tuổi chủ nhà, người ta còn chú ý đến thời điểm có sao Bát Bạch để hóa giải sát khí.

 Kiêng kỵ về người lập ban thờ gia tiên: Người xưa cho rằng phụ nữ mang thai có nhiều tạp khí, không nên động chạm vào ban thờ hay bát hương. Hơn nữa, người bốc bát hương nên là chủ nhà, chứ không nhất thiết phải nhờ người khác, cốt sao là sự thành tâm và tay chân sạch sẽ khi thực hiện.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-5


7. Lưu ý

--> Kiêng kỵ về bố trí trên bàn thờ gia tiên: Bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên chứ không phải nơi phô trương hay trưng bày. Những thứ không liên quan đến thờ cúng không bày lên ban thờ, nhất là giấy công đức ở đình chùa. Nếu thờ gia tiên cùng Phật hay thờ mẫu, cần tách riêng ban thờ Phật hay thờ mẫu. Ban thờ gia tiên để thấp hơn và tách biệt.

--> Kiêng kỵ về đồ lễ trên bàn thờ gia tiên: Quan trọng nhất là hương hoa, tức hương thắp, hoa quả tươi, hoa tươi và nước sạch. Không sử dụng loại đồ giả như hoa quả nhựa. Đồ thờ cúng xong rồi nên bỏ xuống để thụ lộc, tránh bày để từ tháng này qua tháng khác. Không nên để lễ mặn, hay tiền mặt lên ban thờ gia tiên.

8. Bàn thờ gia tiên đặt ở vị trí cát, hướng cát của ngôi nhà.

Để đem lại sức khỏe, và may mắn cho gia chủ, thì bàn thờ gia tiên cần đặt ờ vị trí cát phương của ngôi nhà. Và phải nhìn về hướng của ngôi nhà đó. Trong nhiều trường hợp không thể bố trí được vào cát phương thì phải đặt bàn thờ hướng cát. Nói như vậy không có nghĩa bắt buộc phải nhìn về hướng cát dẫn đến những giải pháp kiến trúc không phù hợp ( ví dụ : như xây một bức tường chéo vuông góc với hướng cát ở trong phòng, để đặt bàn thờ nhìn về đúng hướng cát của mình.) điều này thực sự không nên, vì còn có những giải pháp khác.

9. Bàn thờ tựa vào tường vững chắc, nhìn ra cửa.

Bàn thờ cần tựa vào tường vững chắc, và nhìn ra cửa. cách bài trí như vậy phù hợp với thuyết phong thủy, ( toạ Sơn hướng Thủy ) một cách cục tốt đẹp đem lại sự thịnh vượng đến cho gia chủ.

10. Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang, nhà vệ sinh.

Xà ngang là một trong những chi tiết kiến trúc ảnh hưởng rất nhiều về mặt phong thủy đối với gia chủ. Nó tạo lên những áp lực, dẫn đến sức khỏe kém nếu như dưới nó là bàn ăn, giường ngủ.. và bàn thờ không là ngoại lệ. Vì vậy việc đặt bàn thờ dưới xà ngang là không được phép, trong mọi trường hợp. Còn nữa, nếu phía trên của bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng ngủ cũng là điều tối kỵ trong Phong Thủy.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-6

11. Bàn thờ không nhìn vào nhà vệ sinh.

Bàn thờ phải tọa Sơn hướng Thủy. Thủy ở đây không phải là nước mà đem bàn thờ nhìn vào nhà vệ sinh có nước. Mà Bàn thờ phải hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ, nơi có minh đường rộng. Nhà tắm nhà vệ sinh là những nơi khí uế rất nặng, còn bàn thờ gia tiên lại là nơi linh thiêng trang trọng. Nên tuyệt đối không thể để bàn thờ cạnh nhà vệ sinh hay nhìn vào nhà vệ sinh.
Trên là một số lưu ý cơ bản khi bố trí ban thờ gia tiên trong những ngôi nhà có lối kiến trúc đa dạng như ngày nay. Ngoài ra còn có những yếu tố chuyên sâu khác, đòi hỏi mang tính nghiên cứu sâu mới đưa ra được những giải pháp cụ thể về cách đặt ban thờ thuận Phong Thủy.

II. Chọn kích thước bàn thờ theo thước Lỗ Ban chuẩn phong thủy

Trong không gian phòng thờ ngoài hướng phòng thờ, đồ thờ, cách bày trí sắp xếp trên bàn thờ. Thì cần quan tâm đến kích thước bàn thờ, chiều cao bàn thờ theo lỗ ban. Để có không gian thờ cúng sao cho tuân thủ theo các quy luật Phong thủy để gia đình gặp may mắn, bình an và mọi sự thuận lợi.

1. Chiều cao bàn thờ hợp phong thủy

◊ Trước tiên ta cần xác định chiều cao bàn thờ: Chiều cao để lắp đặt bàn thờ gia tiên được tính từ mặt đất (hoặc mặt sàn nhà) tới mép trên của bàn thờ (nhớ là mép trên hay chính là mặt bàn thờ nhé chứ không phải là mép dưới hay chân bàn thờ đâu)

◊ Sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước sao cho vào được cung đẹp (thường là các kích thước có màu đỏ trên thước): Đại Cát, Tài Vượng, Tiến Bảo, Quý Tử, Phú Quý, Nghi Phúc…

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-7

2. Chiều cao bàn thờ theo thước Lỗ Ban

>>> Kích thước bàn thờ hợp phong thủy: 

Hiện nay có hai loại bàn thờ được sử dụng phổ biến nhất là : Bàn thờ treo tường và tủ thờ.
Vì vậy chúng tôi sẽ chia ra làm 2 phần để bạn có thể tìm được kích thước phù hợp phong thủy và thuận tiện trong quá trình thờ cũng như sau:

>>> Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước lỗ ban:

Với những ai sở hữu không gian sống rộng rãi thì việc thiết kế hẳn một phòng thờ đẹp là chuyện dễ dàng nhưng với những ngôi nhà phố, căn hộ chung cư chật hẹp , các không gian sống được tối ưu một các giản tiện nhất thì sao?
Không hề kém cạnh tủ thờ trong khoản hợp phong thủy, bàn thờ treo tường với kích thước được xác định chính xác theo thước lỗ ban chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ sự hài lòng bởi ý nghĩa mà các chiều kích biểu trưng.

3. Kích thước ban thờ treo tường chuẩn phong thủy

◊ Kích thước của bàn thờ treo tường phổ biến là: dài 610 mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Với kích thước này, bàn thờ có thể để được những đồ thờ cúng cần thiết như: Lư hương, chân nến, mâm ngũ quả, Bình hoa,…mà vẫn gọn nhẹ mang đến nhiều Tài Lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

◊ Ngoài ra còn có một vài kích thước bàn thờ treo tường khác để thuận tiện bài trí cho những không gian thờ cúng không được quá rộng rãi mà ta có thể tham khảo:

– Bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Tài Vượng) x Rộng 810 mm (Tài Vượng)

– Bàn thờ treo tường Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 810 mm (Tài Vượng)

– Bàn thờ treo tường Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

Xem thêm >>> Mẫu thiết kế biệt thự | +27 Mẫu & Bản vẽ công năng, nội thất biệt thự 2020

Chỉ cần thêm một chút họa tiết tinh xảo và bắt mắt cùng với vị trí và hướng đặt bàn thờ gia tiên hội tụ đủ hai yếu tố ‘tọa cát’ và ‘hướng cát’( Vị trí đẹp, trang trọng cùng với hướng đón năng lượng tốt lành và tránh năng lượng xấu) là gia đình bạn có thể gặp được nhiều điều tốt lành và tài vượng.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-8


4. Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước lỗ ban

Với bàn thờ treo tường, kích thước bàn thờ được đo theo thước lỗ ban sẽ luôn xác định rơi vào cung đẹp cho từng tiêu chuẩn về chiều sâu và chiều rộng với ý nghĩa mang lại thịnh vượng, tài lộc, hỷ sự đúng như mong muốn của gia chủ.

- Bàn thờ treo tường dành cho không gian phòng thờ nhỏ với kích thước theo chuẩn lỗ ban: chiều sâu 480mm mang nghĩa hỷ sự, chiều rộng 810mm mang nghĩa tài vượng.

- Bàn thờ treo tường dành cho các căn hộ chung cư nhỏ hẹp với kích thước chuẩn theo thước lỗ ban: chiều sâu 480mm tượng trưng cho hỷ sự và chiều dài 880mm tượng trưng cho tiến bảo.

- Bàn thờ treo tường với kích thước chiều sâu là 495mm và chiều rộng 950mm đều mang ý nghĩa tài vượng.

- Bàn thờ treo tường với kích thước chiều sâu 560mm chiều rộng 950mm cũng mang lại ý nghĩa tài vượng cho gia chủ.

- Bàn thờ treo tường với kích thước chiều sâu 610mm tượng trưng cho Tài Lộc và chiều rộng 1070mm với ý nghĩa Quý Tử.

cach-dat-ban-tho-gia-tien-thuan-phong-thuy-9

Xem thêm >>> BẢN VẼ NHÀ PHỐ | Thiết kế nhà phố | Mẫu nhà phố 2,3,4,5 tầng

5. Kích thước tủ thờ hợp phong thủy:

Kích thước tủ thờ khác so với bàn thờ treo tường ở chỗ việc lựa chọn chiều cao tủ thờ là một điều vô cùng quan trọng. Và thường được đóng theo kích thước lỗ ban có chiều cao thống nhất chung là 127cm. Đây là chiều cao vừa đủ giữ sự tôn nghiêm nơi không gian thờ cúng và cũng thuận tiện trong quá trình sử dụng như khi bày đồ lễ, thắp hương, lau chùi quét dọn tủ thờ.

Đối với chiều ngang tủ thờ khác nhau, phù hợp cho từng không gian ngôi nhà khác nhau:

>>> Chiều ngang 107 cm: với kích thước tủ thờ này phù hợp cho các căn hộ diện tích nhỏ. Chiều sâu nên để 48 cm hoặc tối đa là 61 cm. Không nên để sâu hơn vì nhìn sẽ mất cân đối.

>>> Chiều ngang 127 cm , 133 cm: Đây là các mẫu bàn thờ nhỏ gọn, chiều sâu có thể lựa chọn là 61 cm hoặc 67cm.

>>> Chiều ngang 148 cm, 153 cm, 167 cm: kích thước này phù hợp cho không gian thờ có diện tích trung bình.

>>>Chiều sâu dành cho kích thước này có thể chọn: 61cm , 67cm, 69cm.

>>>Chiều ngang 175cm, 193cm: dành cho các không gian thờ cúng có diện tích lớn hơn. Chiều sâu nên để 81cm, 87cm, 88cm, 89cm

Xem thêm >>> 21+LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THƯỚC LỖ BAN TRONG PHONG THỦY NHÀ Ở

Kết

Trên đây là một số Lưu ý quan trọng trong việc thiết kế cũng như bố trí bàn thờ gia tiên phù hợp và thuận theo phong thủy. Bạn nên tham khảo để khi sử dụng hoàn toàn yên tâm và ưng ý nhất. Sự thư thái, an lòng và trân trọng trong không gian tâm linh sẽ mang lại cho mỗi gia đình cuộc sống thanh bình, ấm êm và hạnh phúc.

 NHÀ ĐẸP AN KHANG kính chúc quý khách có một cuộc sống Khang Thái, Thịnh Vượng !

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768