CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh hỏa

 29/09/2021      415 views

 101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh hỏa không nên bỏ qua

phong-thuy-nha-ơ-cho-nguoi-menh-hoa

I. Tổng quan người mang mệnh Hỏa

Bạn là người mệnh hỏa, đã bao giờ bạn thắc mắc về phong thủy mệnh hỏa của chính bản thân hay chưa? mệnh hỏa sinh năm nào, mệnh hỏa hợp số nào, mệnh hỏa hợp hướng nào, mệnh hỏa hợp với cây gì, mệnh hỏa hợp đá màu gì, mệnh hỏa sơn nhà màu gì, vòng tay phong thủy mệnh hỏa,...Nếu bạn chưa hoặc đang quan tâm thì hãy theo dõi ngay bài viết đây để có những thông tin chi tiết nhất về người mệnh hỏa.

1.1 Đôi nét về phong thủy mệnh Hỏa Trong ngũ hành

hành Hỏa là đại điện cho sức sống mãnh liệt, niềm đam mê, nhiệt huyết và quyết tâm phấn đấu bùng cháy như ngọn lửa. Những yếu tố này tác động rất lớn đến tính cách người mệnh Hỏa.
Theo đó, tính cách người mệnh Hỏa thường rất bốc đồng, hưng phấn, ghen tị đặc biệt là tính thẳng thắn, quả quyết, hiếu thắng của họ là một nhược điểm lớn.

1.2 Người mệnh hỏa sinh năm nào?

Bạn là người mệnh Hỏa nhưng liệu bạn có biết được hết các tuổi mệnh hỏa hay mạng hỏa tuổi gì. Nếu câu trả lời là không thì hãy theo dõi những thông tin về những tuổi mệnh hỏa sau đây. Những người mệnh hỏa sinh năm nào? Các tuổi mệnh hỏa bao gồm những tuổi sau:

Năm Giáp Tuất: 1934, 1994;
Đinh Dậu: 1957, 2017;
Bính Dần: 1986, 1926;
Ất Hợi: 1935, 1995;
Giáp Thìn: 1964, 2024;
Đinh Mão: 1987, 1927;
Mậu Tý: 1948, 2008;
Ất Tỵ: 1965, 2025;
Kỷ Sửu: 1949, 2009;
Mậu Ngọ: 1978, 2038;
Bính Thân: 1956, 2016;
Kỷ Mùi: 1979, 2039,....
Hơn nữa, khi tìm hiểu người mệnh Hỏa sinh năm nào, bạn có thể thấy trong tương lai tuổi mệnh hỏa còn có Giáp Thìn 2024, Ất Tỵ 2025,...và nhiều những tuổi mệnh hỏa khác. 

Sau đây là giải thích sơ lược về biểu tượng đại diện của SÁU LOẠI “HỎA” mà bạn nên biết:

• Phú Đăng Hỏa: Lửa đèn dầu
• Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò
• Sơn Đầu Hỏa: Lửa đầu/đỉnh núi
• Tích Lịch Hỏa: Lửa sấm sét
• Thiên Thượng Hỏa: Lửa trên trời
• Sơn Hạ Hỏa: Lửa ở dưới núi

Vậy với các loại hành Hỏa ở trên, mệnh Hỏa nào mạnh nhất? Bên cạnh đó, ngũ hành bản mệnh hỏa nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh của mỗi người? Cùng Nhà Đẹp An Khang tìm hiểu tiếp nhé!

1.3. Lư Trung Hỏa – (Lửa trong lò) Bính Dần (1926 - 1986) và Đinh Mão (1927 - 1987)

- Bính Dần, Đinh Mão: Dần là Tam dương, Mão là Tứ dương, Hỏa được đất lại có Dần Mão Mộc trợ lực, trời đất lúc ấy như lò lửa và vạn vật nảy sinh, nên gọi bằng Lư Trung Hỏa.
Lửa, có thể thiêu cháy tất cả, hủy diệt tất cả thành tro bụi. Nhưng lửa, cũng chính là nguyên tố để tạo dựng và cải tạo vạn vật. Ví như tổng hợp nhựa từ phản ứng nhiệt, hoặc làm đồ trang sức phải dùng lửa, chế tạo kim loại cũng dùng lửa…Chính vì vậy, Lư Trung Hỏa có ý nghĩa là sự tạo dựng.
- Bính Dần – Đinh Mão, khí thế phát huy nhờ chất đốt mà hiển minh, âm dương còn lẫn, thiên địa chung một lò lửa.
Lửa dung hóa tất cả từ âm dương đến sáng tối cả trời lẫn đất nói chung là vạn vật trong vũ trụ. Dùng Hỏa để cải tạo vạn vật.Vậy nên có câu: “Lư Trung Hỏa giả, thiên địa vi lô, âm dương vi thán, quang huy ưu vũ trụ, đào dã ưu càn khôn” (Lửa trong lò vũ trụ, trời đất, âm dương, càn khôn đều được đào luyện). Lư trung Hỏa có tượng thiên địa là lò, âm dương là than, ánh sáng chiếu sáng vũ trụ, được hun đúc trong Càn Khôn.
- Bính Dần – Đinh Mão, hai hàng chi đều thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa trước nhược gặp hung vận thiếu trầm tĩnh giải quyết công việc.
- Vậy Lư Trung Hỏa cần Mộc trợ lực, nếu không có Nạp Âm Mộc sẽ trở thành Hỏa Tự Bại (tàn lụi). Chính vì thế, hành Mộc là yếu tố cần đầu tiên cho người Lư Trung Hỏa. Bên cạnh hành Mộc, hỏa Viêm nếu thiếu hành Thủy tất đoản thọ. Vậy muốn trường tồn phải xen lẫn Yếu Tố Hành Thủy. Hỏa của Lư Trung Hỏa ưa gặp kim để tạo nên vật chất.
- Người Lư Trung Hỏa có mệnh lớn, tâm tưởng bao la, lúc đắc thế khả dĩ hiển hiện tài hoa danh tiếng với đời. Lư Trung Hỏa mang một khuyết điểm nếu mệnh kèm theo những hung sát tinh hãm dễ thành kiêu căng ngạo mạn, dễ bị nghe theo lời nịnh hót mà thất bại.
- Sau sự tạo dựng, Lư Trung Hỏa còn mang ý nghĩa về tinh thần, sự sáng tạo, nhiệt huyết và tâm tưởng bao la. Tránh gặp tính kiêu ngạo.
- Với điều kiện cần thiết, hành Mộc buộc phải có. Mộc là cây, màu sắc gồm: màu xanh lá cây, màu xanh lục, xanh lá chuối, màu nâu của gỗ, màu tím, màu cam. Hình dáng của hành Mộc là hình chữ nhật, nên khi ứng dụng phong thủy có thể chọn kiểu dáng hình chữ nhật hoặc ghép lại từ những hình chữ nhật.
- Bên cạnh đó, có thể pha lẫn yếu tố hành kim và hành thủy. Kim là màu vàng, màu bạc, màu trắng, hình dạng tròn. Hành Thủy là màu xanh dương, màu đen, hình dạng lượn sóng, gấp khúc. Tuy nhiên, Mộc vẫn là yếu tố quan trọng hơn đối với Lư Trung Hỏa.

1.4. Phú Đăng Hỏa – (Lửa đèn dầu) Giáp Thìn (1964 - 2024) và Ất Tỵ (1965 - 2025)

- Giáp Thìn, Ất Tỵ, Tỵ là độ gốc lúc mặt trời lên đến đỉnh và sắp lẫn về Tây. Ánh chiều tà còn tung ra chiếu sáng vạn vật. Đồng thời cũng là lúc thiên hạ sửa soạn lên đèn. Phú Đăng Hỏa là ánh lửa ban đêm khả dĩ chiếu sáng những nơi mà mặt trời mặt trăng không chiếu tới được, gọi khác đi bằng “Dạ minh chi hỏa”.
- Thìn là thực thời (giờ ăn), Tỵ là ở trong khu vực, trong tướng của nhật, Dương rực rỡ, thế sáng sủa, phong quang ở thiên hạ, vì vậy đặt là Phú đăng Hỏa (lửa đèn dầu).
- Giữa ban ngày, ánh lửa đèn không thể thi triển quang huy. Bởi vậy, người mang nạp âm Phú Đăng Hỏa hay “dạ minh chi hỏa” thường thích bóng tối không thích xuất đầu lộ diện, nhưng lại rất tài hoa, lúc cần đến thật được việc. Lúc bình thường, lúc chưa đắc thế sống âm thầm ẩn nặc. Khi gặp thời cơ như ánh đèn soi vào bóng tối.
- Giáp Thìn thì Thìn thuộc Thổ, Hỏa sinh Thổ tính chất cương mãnh hơn, trong khi Ất Tỵ thì Tỵ là Hỏa đồng tính với Hỏa, sức mạnh không bằng Giáp Thìn. Sức mạnh ở đây nói về khí chất tinh thần để ứng phó với hung vận.

1.5. Sơn Đầu Hỏa – (Lửa đầu/đỉnh núi) Giáp Tuất (1934 - 1994) và Ất Hợi (1935 - 1995)

- Giáp Tuất, Ất Hợi thì Tuất Hợi là cửa trời, hỏa chiếu thiên môn, quang huy cực cao.
- Lửa trên núi có thể hiểu theo nghĩa là lửa trên đỉnh núi chiếu đến tận trời cao, mà cũng có thể hiểu rằng: nắng buổi chiều, khi Mặt Trời về nghỉ trên núi, tỏa sáng một vùng, lửa trên núi phản ánh lại lửa của trời.
- Sơn đầu Hỏa là lửa mạnh hay yếu? Nó thiêu cháy đồng cỏ hoang, lờ mờ ánh tà dương cuối chân trời phảng phất ánh mặt trời xuống núi. Là Hỏa trong đám cỏ khô sắp tàn trong tháng 9 khai hoang.
- Sơn Đầu Hỏa chỉ thấy sáng rực mà không thấy lửa nên tâm cơ thâm trầm, ít ai hiểu, vui giận không lộ ra sắc diện, tài trí cao mà không cho người thấy được. Thành công tấn tới như đám cháy rừng khi gặp vận.
- Người Sơn Đầu Hỏa lúc gặp thời thâm trầm làm việc không biết mệt. Gặp thời rồi cũng không lãng phí thời gian. Mệnh tốt danh vọng sự nghiệp hơn người. Mệnh xấu cũng đắc lực nhanh nhẹn để phục vụ thừa hành.
-Sơn đầu hỏa thông với trời nên người mang mệnh này có thể gặp được thành công rực rỡ, nhưng cần có thêm gỗ (Mộc), vì chỉ có lửa không khó có thể chiếu sáng được đến trời.
- Là Hỏa sắp tắt, ưa nhất Mộc tương sinh như Mậu Tuất Bình địa Mộc, Tân Mão Tùng bách Mộc, Mậu Thìn Đại lâm Mộc; Nhâm Ngọ, Quý Mùi Dương liễu Mộc, tất chủ vượng tướng. Còn thêm Quý Sửu Tang đố Mộc, là hiển quý nhất. Không có núi thì Mộc không có chỗ dựa, Hỏa không gặp, không thể hiển quý, có Mộc khác cũng vô dụng.
- Giáp Tuất, Tuất là Thổ được Hỏa sinh. Ất Hợi, Hợi là Thủy bị Hỏa khắc. Giáp Tuất ứng phó với hung vận biến động linh động hơn Ất Hợi.

1.6. Tích Lịch Hỏa – (Lửa sấm sét) Mậu Tý (1948 - 2008) và Kỷ Sửu (1949 - 2009)

- Sửu thuộc Thổ, Tý thuộc Thủy. Thủy ở chính vị mà nạp âm lại là Hỏa, nếu không phải do Thần Long tất nhiên Thủy không biến ra Hỏa được, cho nên gọi bằng Tích Lịch Hỏa như tia lửa từ sấm chớp tức Thủy trung chi Hỏa.
- Tích Lịch Hỏa lẫm liệt như tiếng sấm vang, nhanh tựa tia điện. Tích lịch Hỏa là 1 tia sáng trên trời, có hình chớp điện ngoằn ngoèo, mạnh mẽ giống như tiếng vó ngựa ầm vang. Hỏa này cần có lôi hỏa phong trợ giúp mới có thể biến hóa.
- Người Tích Lịch Hỏa mệnh nhiều sao tốt sự nghiệp cơ nghiệp thành công hơn người, thích làm việc to tát, càng loạn lạc càng xáo trộn khả năng càng phát triển.
- Người Tích Lịch Hỏa mà mệnh cung tầm thường chuộng hư danh thích nổi trôi dễ bị xúi giục làm những việc xuẩn ngốc thiếu suy nghĩ.
- Người Tích Lịch Hỏa ưa vào cờ bạc thường bị bịp làm những chuyện bất ngờ, tâm ý nhiệt thành không giảo quyệt, luôn luôn ngăn nắp và kỷ luật.

1.7. Sơn Hạ Hỏa – (Lửa ở dưới núi) Bính Thân (1956 - 2016) và Đinh Dậu (1957 - 2017)

- Bính Thân, Đinh Dậu, Thân là cửa của đất. Dậu là cổng của mặt trời lặn. Khí của Hoả nghỉ ngơi và ẩn tàng, thế của Hoả cũng suy yếu, khí tắt hình tàng như mặt trời lặn phía tây, sức đã yếu nhược, càng tối càng hiu hắt vàng vọt. Hơn nữa, giờ Thân và Dậu, mặt trời đã lặn xuống núi, ánh dương quang đến chỗ này thì ẩn tàng nên gọi bằng Sơn Hạ Hỏa.
- Bính Thân – Đinh Dậu, Người Sơn Hạ Hỏa thường dễ có tâm chất hẹp hòi, tự tư tư lợi, mưu lược không đủ, nhưng vẻ ngoài lại vênh vang, lúc nào cũng lý luận.
- Nạp âm Sơn Hạ Hỏa dù số xấu hay tốt cũng nên cẩn thận khi dùng họ làm tâm phúc hoặc người cộng tác giúp việc vì ít khi họ là người cộng sự chân thành. Thân Dậu hành Kim đều bị Hỏa khắc nên thường rối ren trước biến động hay hung vận.

1.8. Thiên Thượng Hỏa – (Lửa trên trời: ánh nắng, sức nóng trên trời) Mậu Ngọ (1978 - 2038) và Kỷ Mùi (1978 - 2038)

- Mậu Ngọ Kỷ Mùi, Ngọ là nơi Hỏa Vượng, Mộc ở trong chi Mùi lại sinh Hỏa. Hỏa khi bung lên gặp đất sinh nên gọi bằng “Thiên Thượng Hỏa”.
- Thiên Thượng Hỏa là lửa trên trời. Mậu Ngọ là mặt trời, Kỷ Mùi là mặt trăng sưởi ấm sông núi, chiếu sáng vũ trụ chan hòa mọi chỗ không thiên vị. Bởi vậy Thiên Thượng Hỏa rất công bình, chính trực, hào sảng.
- Số nạp âm Thiên Thượng Hỏa mà có nhiều cát tinh tại mệnh đứng ngôi chủ vào thời bình, bàn dân thiên hạ được nhờ. Nhưng Thiên Thượng Hỏa mà tuổi Kỷ Mùi là mặt trăng tính chất nhu hòa, lắm khi lại lạnh nhạt và vô tình đứng ngôi chủ, các cận thần phải coi chừng, đặc biệt nếu mệnh cung mang những sao thủ đoạn mưu chước. Thiên Thượng Hỏa dù Mậu Ngọ hay Kỷ Mùi thẩy đều ưa danh vị tiếng tăm.
- Theo lý thuyết phong thủy, Ngọ trong bát quái thuộc cung Ly, chính Nam, là nơi hỏa phát mạnh nhất. Cung Mùi là nơi thái cực Dương bắt đầu giảm. Cái nóng từ Ngọ cung làm cho Cung Mùi trở nơi khô cằn, nóng bức. Có thể nhận thấy tháng Mùi (tháng 6) trong năm luôn là tháng nóng nhất, nhưng tại nơi đây Thổ bị khô cằn, không có chất Thủy, Mộc cũng không thể sinh trưởng, chỉ còn hóa khí từ Hỏa – đây là phần tiêu cực. Nên Người sinh năm Kỷ Mùi muốn phát triển sự nghiệp, bản mệnh phải đi ngược lại một bước để tiến đến thái cực Dương, để phát huy Thiên Thượng Hỏa một cách tối đa.
- Mệnh Thiên Thượng Hỏa không cần Mộc Tương sinh, cũng chẳng cần Thổ hay Kim. Mà chỉ là chính bản chất của nó.

Trong 6 hành Hỏa thì Thiên Thượng Hỏa lại cần Thủy để bộc phát, lấy cái khắc để phát, đi ngược lại so với quy luật thủy khắc hỏa. Có thể giải thích thế này, ví như 1 mặt trời nóng bức làm cho đất khô cằn, nhưng nếu chiếu xuống đại dương (thuộc Thủy) thì lại phản chiếu ánh sáng. Ví dụ 2, ánh nắng chiếu qua lớp nước sẽ tán sắc ánh sáng thành hiện tượng cầu vòng. Thủy – có thể phản chiếu, làm cho Thiên Thượng Hỏa là chính nó, bộc phát ra cái tốt đẹp nhất. Do đó, Mệnh Thiên Thượng Hỏa muốn phát phải lấy cái khắc mà làm nền tảng, phát trong thế tương khắc.

Vậy để tốt cho lửa trên trời, ta sử dụng hành thủy. Màu sắc hành thủy bao gồm màu đen, màu xanh dương, màu xanh da trời, kiểu uốn lượn, lượn sóng, gấp khúc, ziczac.

II. Ngũ hành tương sinh tương khắc với người mệnh Hỏa

2.1 Người mệnh hỏa hợp số nào?

Xem phong thủy bạn cũng cần phải xem số hợp với mệnh hỏa. Bởi theo quan niệm phong thủy các con số ít nhiều cũng quyết định đến bản mệnh của người mệnh hỏa. Vậy người mệnh hỏa hợp số nào hay mạng hỏa hợp với số nào?

Nghiên cứu về việc số hợp mệnh Hỏa, người ta đã luận ra rằng, số hợp với mệnh hỏa chính là 3, 4 và 9. Trong khi đó con số khắc với mệnh hỏa chính là số 1.

Những con số được tính để trả lời người mệnh Hỏa hợp số nào dựa theo quy luật ngũ hành và Bát quái: Hỏa sinh thổ, thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc; Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Những người mạng Hỏa phải thật nhớ những số hợp mệnh Hỏa của mình, bảng số của mình để luôn chọn cho mình những con số tốt đẹp, tránh chọn số xấu dễ gặp xui xẻo.

2.2 Người mệnh hỏa hợp hướng nào?

Nghiên cứu về người mệnh Hỏa, không chỉ xem số hợp mệnh hỏa mà cần phải xem mệnh hỏa hợp hướng nào, mệnh hỏa hợp hướng nhà nào, mệnh hỏa hợp hướng làm việc nào là tốt nhất.

Xem mạng hỏa hợp hướng nhà nào là một việc cực kỳ quan trọng khi bất kỳ một người nào đó quyết định sửa nhà hay xây một ngôi nhà mới, bởi hướng nhà quyết định bản mệnh của họ.

Vậy người mệnh hỏa hợp hướng nào?

Người mệnh hỏa chỉ có thể xây nhà theo hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc, thì mới gặp nhiều may mắn, tránh hạn đen đeo bám.

Những hướng còn lại là Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và Bắc thì không được tốt lắm. Một vài tư vấn về đặt bàn làm việc theo hướng nào, người mệnh hỏa hợp hướng làm việc nào?

Để công danh, sự nghiệp phát triển hay không cũng phụ thuộc vào hướng đặt bàn làm việc của bạn. Vậy nên bạn hãy đặt bàn làm việc của mình theo hướng Nam, Đông Bắc và Tây Nam.

Lưu ý không đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh và của ra vào, dễ tiếp xúc với những khí xấu.

2.3 Người mệnh hỏa hợp màu gì?

Màu sắc cũng là yếu tố phong thủy có tác động đến vận mệnh của tất cả mọi người. Vì vậy khi chọn mua những đồ dùng, vật phẩm có giá trị lớn, quần áo thời trang, phụ kiện thì hãy ghi nhớ cẩn thận màu hợp mệnh hỏa nhé.

Hơn nữa, đối với người mệnh Hỏa, hiểu màu hợp mệnh Hỏa, mạng Hỏa hợp với màu gì là rất quan trọng. Từ những màu sắc hợp mệnh Hỏa ấy, người ta sẽ biết người mệnh Hỏa sơn nhà màu gì hay mệnh Hỏa hợp đá màu gì.

Bảng màu của những người mệnh Hỏa được tạo nên từ câu hỏi mạng hỏa hợp màu gì, người mệnh hỏa hợp màu gì, ...

Chúng tôi cũng dựa trên thuyết phong thủy mà suy ra màu hợp mệnh Hỏa là những màu sau: Để luận giải mệnh Hỏa hợp màu gì, người ta luận ra rằng màu đỏ (màu của máu và lửa, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, tình yêu mãnh liệt).

Màu tương sinh với mệnh Hỏa: Màu xanh lá cây (giúp điều hòa vận khí), màu tím, cam (đem lại sức sống, tăng khả năng tư duy và sáng tạo. Màu tím tượng trưng cho sự chung thủy và hạnh phúc) là những màu hợp mệnh Hỏa.
Màu tương khắc với mệnh Hỏa: Tìm hiểu về mệnh Hỏa hợp màu gì, ta cũng không nên bỏ qua mệnh Hỏa Kỵ màu gì.

Những màu sắc khắc mệnh Hỏa phải kể đến: màu xám, đen, xanh sẫm (màu của mệnh thủy mà thủy khắc hỏa), màu vàng, nâu ( màu của thổ, hỏa dễ bị suy yếu bởi thổ); không nên sử dụng những màu này sẽ kìm hãm sự phát triển của bản thân người sử dụng.

2.4 Người mệnh hỏa hợp cây gì? Mệnh hỏa hợp hoa gì?

Người mệnh hỏa nên trồng cây gì trong nhà để vừa làm đẹp không gian vừa đem lại may mắn, tài lộc. Những loại cây phong thủy cho người mệnh hỏa đó chính là:

Cây kim tiền: thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền bạc, là một loại cây may mắn nhất, khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn hơn.

Cây Kim ngân: cây phong thủy hợp mệnh hỏa, mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ, đồng thời giúp họ giữ chặt tài sản. Do đó, cây thích hợp cho người mệnh hỏa trồng làm cảnh trang trí trong nhà... Với ý nghĩa trên cây cũng thích hợp dùng để làm quà tặng trong những dịp lễ Tết, thăng quan.

Cây kim ngân lượng: mang đến một khởi đầu năm mới tươi sáng, rực rỡ. Cây Bạch mã hoàng tử: mang lại sự phú quý cũng như thăng tiến nhanh trong sự nghiệp của mình. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho những người đàn ông mệnh hỏa.

Cây Hồng môn: hể hiện sự ngọt ngào, một tình yêu tươi đẹp và bền vững.

Cây Phú quý: mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia chủ. Do vậy, trong đầu xuân năm mới cây Phú quý cũng là một sự lựa chọn rất hay cho người mệnh hỏa để trang trí bàn làm việc, nhà cửa…

Cây hoa trạng nguyên: giúp chủ nhân mệnh Hỏa thành đạt, cuộc sống no ấm quyền quý. Cây thiết mộc lan, Cây hoa giấy, Cây chuối tài lộc, Cây hoa trà đỏ: mang ý nghĩa của sự biết ơn, thông thái, trí tuệ.

2.5 Người mạng hỏa hợp với nghề gì?

Là một người mệnh hỏa chắc hẳn bạn rất quan tâm đến vấn đề người mệnh hỏa hợp với nghề gì. Nếu bạn đang muốn có một gợi ý nghề nghiệp trong tương lai thì đây là một gợi ý không tồi đâu nhé. Vậy người mệnh hỏa hợp nghề gì? mệnh hỏa nên kinh doanh gì?

Vì bạn mệnh hỏa mà hỏa nên nghề nghiệp của bạn sẽ hợp với những thứ tương sinh với mộc, ví dụ như: mặt hàng gỗ, viết sách, nhà báo; Kinh doanh máy móc, vật liệu cơ khí, cơ điện, sắt thép, phụ tùng xe, ngân hàng, tài chính, kế toán, vàng bạc, trang sức, máy móc, quân sự, kiến trúc sư; Nấu nướng, luyện kim, hóa trang, máy tính, kỹ thuật điện tử, in ấn, năng lượng mặt trời, ắc quy, xăng dầu, nghề hàn, trình diễn nghệ thuật.. Đây đều là những ngành nghề nổi bật và rất nhanh giàu.

III. Phong thủy nhà ở cho người mệnh hỏa

3.1 Hướng nhà cho người mệnh Hỏa mang đến tài lộc

Nhà của người mệnh Hỏa nên ở hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc, đây là 3 hướng tốt nhất theo Bát quái đồ. Hướng nhà không phù hợp là hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ vì vậy với người mệnh Hỏa, chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa thì sẽ tương hợp với gia chủ, thêm vào đó Hỏa sinh Thổ cũng bảo trợ tốt cho ngôi nhà.

Màu sắc trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa.

Có thể bạn chưa biết, màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Theo lí giải, màu sắc là thành phần tạo nên các trường năng lượng và chúng tác động trực tiếp đến nhà ở và cá nhân con người.
Chọn màu sắc hợp với người mệnh Hỏa sẽ giúp hài hòa nguồn năng lượng âm dương từ đó khắc phục những điểm xấu và hạn chế những điều bất lợi do môi trường tác động lên.

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các màu tương sinh thuộc hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa nên rất thuận.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các màu thuộc hành Kim như vàng, trắng nhất là người thường xuyên bị stress.
Đặc biệt, những người thuộc mệnh Hỏa cũng nên chọn màu hồng, cam, đỏ để trang trí cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, cần tiết chế trong cách phối màu để tránh quá nhiều năng lượng dễ sinh nóng nảy, stress…

Nên tránh chọn các màu thuộc hành Thủy bởi Thủy khắc Hỏa không tốt cho gia chủ.

Cách chọn nội thất trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Không chỉ chú trọng trong màu sắc, thiết kế, hướng nhà, khi mua đồ trang trí nội thất gia chủ mệnh Hỏa cũng cần lưu ý để tránh những điều không hay.

+ Trước hết, vì cung mệnh Hỏa khắc Kim nên tuyệt đối tránh các đồ nội thất làm từ kim loại. Thay vào đó, bạn nên chọn nội thất làm từ các nguyên liệu như: Gỗ ép, gỗ tự nhiên…

+ Với ánh sáng, bạn nên chọn đèn ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm cúng cho phòng khách hoặc sử dụng ánh đèn hồng, tím mang đến sự lãng mạn cho không gian.

3.2 Kiểu dáng đồ nội thất cho người mệnh Hỏa

Theo các chuyên gia phong thủy, trong nhà của người mệnh Hỏa nên sử dụng các món đồ có hình dáng dạng thuôn, dài, vì đây là kiểu dáng tượng trưng cho hành Mộc, rất tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.

Nên hạn chế các đồ nội thất có góc nhọn bởi sẽ làm nội khí tù hãm, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác. Hiện nay, khi bài trí nhà ở, gia chủ có thể hoàn toàn yêu cầu nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư làm “dịu” các góc nhọn, góc xéo bằng các đường bo tròn, đồng thời kê những vật dụng và chỗ sử dụng ra bên ngoài khoảng chéo.

3.3 Bài trí vật phẩm phong thủy:

Thông thường các cung chính là Tài Lộc, Quan Lộc và Quý Nhân mà cần kích hoạt để mang lại tài lộc, công danh và quan hệ may mắn. Bài trí vật phẩm tại những hướng cụ thể này không ảnh hưởng nhiều tới tổng thể của căn nhà, dù gia chủ mang mệnh gì.

• Cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà và thuộc hành Thủy, vì thế gia chủ nên đặt bể cả hay phong thủy luân (đài phun nước) hoặc chuông gió ở hướng này.

• Cung Quý Nhân nằm tại hương Tây Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà, kích hoạt cung này sẽ nhận được sự giúp đỡ của người khác, tại góc Tây Bắc có thể đặt bình gốm, đá hay pha lê để tăng cường năng lượng.

• Cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc, vì thế nên đặt một chậu cây xanh hoặc một vài đồng xu trong bát nước để tài lộc đổ vào như nước

3.4 Người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu gỗ

Trong nhà của những gia chủ thuộc mệnh Hỏa, chất liệu nên sử dụng nhất là gỗ vì gỗ là đại diện của hành Mộc, có tác dụng tương sinh đối với mệnh Hỏa. Bên cạnh đó chất liệu gỗ vốn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho không gian nên sẽ tạo hiểu quả dương về mặt tinh thần, giúp duy trì năng lượng và giảm stress cho người sử dụng. Gỗ có thể sử dụng cho các đồ nội thất quan trọng nhất sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ, sàn nhà, tủ bếp…

3.5 Thiết kế nhà hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên làm trần nhà nhọn hay tam giác thuộc hành Hỏa, sẽ tương hợp mệnh. Phần lớn nhà đều sỡ hữu phần nền là hành Thổ, Hỏa sinh Thổ cũng bảo trợ tốt cho cho nhà.

3.6 Lưu ý khi chọn mua nhà, chung cư cho người mệnh Hỏa

Tính theo Bát quái, người mệnh hỏa sẽ hợp với những số thuộc hành Mộc và Hỏa tương ứng là các số: 2, 7 tượng trưng cho hành Hỏa; số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc và kỵ các số 1, 6 tượng trung cho Thủy.

Trên đây Nhà Đẹp An Khang đã phân tích khá kỹ lưỡng tất cả những yếu tố phong thủy nhà ở cho người mệnh hỏa. Mong quý khách có được những thông tin hữu ích cho mình và gia đình. Nếu có nhu cầu thiết kế nhà ở theo phong thủy xin liên hệ trực tiếp, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho quý khách theo số hotline: 0901 550 118 

 

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768