CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ

 28/09/2021      204 views

101+ điều cần biết về phong thủy của người mạng Thổ bạn cần đọc

Bạn là người mệnh thổ, đã bao giờ bạn muốn xem phong thủy mệnh thổ của chính bản thân như: mệnh Thổ sinh năm nào, mệnh Thổ hợp số nào, mệnh Thổ hợp hướng nào, mệnh Thổ hợp đá màu gì, mệnh Thổ sơn nhà màu gì, vòng tay phong thủy mệnh Thổ,...Nếu bạn chưa hoặc đang quan tâm thì hãy heo dõi ngay bài viết đây để có những thông tin chi tiết nhất về người mệnh Thổ.

phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-1

I. Tổng quan về người mệnh Thổ

1.1. Đôi nét về phong thủy mệnh Thổ

Thổ là đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, tượng trưng cho sự hiền lành, bình an. Chính vì vậy mà tính cách người mệnh Thổ thường rất ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn được mọi người quan tâm, ghét sự cô đơn.

Xem thêm >>>

1.2. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Có rất nhiều người ở những lứa tuổi khác nhau mệnh Thổ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết các tuổi mệnh Thổ hay mạng Thổ tuổi gì. Vì vậy bạn cần chú ý thông tin về những tuổi mệnh Thổ mà chúng tôi cung cấp dưới đây. Những người mệnh Thổ sinh năm nào?


Mệnh Thổ sinh năm nào?
Tuổi 12 con giáp tương với với các năm sinh như sau
Mậu Dần sinh năm 1938, 1998
Tân Sửu sinh năm 1961, 2021
Canh Ngọ sinh năm 1990
Kỷ Mão sinh năm 1939, 1999
Mậu Thân sinh năm 1968
Tân Mùi sinh năm 1931, 1991
Bính Tuất sinh năm 1946, 2006
Kỷ Dậu sinh năm 1969
Đinh Hợi sinh năm 1947, 2007
Bính Thìn sinh năm 1976
Canh Tý sinh năm 1960, 2020
Đinh Tỵ sinh năm 1977

1.3 Các loại mệnh Thổ

Nạp âm mệnh Thổ gồm có 6 loại bao gồm Lộ Bàng Thổ, Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Sa Trung Thổ, Ốc Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ.
• Lộ Bàng Thổ tuổi Canh Ngọ (1930 – 1990) và tuổi Tân Mùi (1931 – 1991)
• Bích Thượng Thổ tuổi Canh Tý (1960 – 2020) và tuổi Tân Sửu (1961 – 2021).
• Thành Đầu Thổ tuổi Mậu Dần (1938 – 1998) và tuổi Kỷ Mão (1939 – 1999).
• Sa Trung Thổ tuổi Bính Thìn (1976 – 2036) và tuổi Đinh Tỵ (1977).
• Ốc Thượng Thổ tuổi Bính Tuất (1946 – 2006) và tuổi Đinh Hợi (1947 – 2007).
• Đại Trạch Thổ hay Đại Dịch Thổ tuổi Mậu Thân (1968) và tuổi Kỷ Dậu (1969).

1.4. Lộ Bàng Thổ – (Đất ven đường) Canh Ngọ (1930 - 1990) và Tân Mùi (1931 - 1991)

- Canh Ngọ Tân Mùi, Mộc ở trong Mùi (vì Mùi tàng Can Ất) mà sinh vượng Hỏa của ngôi vị Ngọ. Hỏa vượng tạo hình cho Thổ, Thổ mới sinh chưa đủ sức để nuôi dưỡng vạn vật nên gọi bằng “Lộ Bàng Thổ”.
- Canh Ngọ, Ngọ thuộc Hỏa, Hỏa sinh Thổ làm mất nguyên khí sức đề kháng hung vận không bằng Tân Mùi, vì Mùi ở vào chính vị Thổ nên nhẫn nại kiên trì hơn.
- Hỏa vượng, Thổ thành hình, đất cứng bởi vậy tư chất quật cường mà quá nóng nảy, tâm tình chính trực nhưng lại không chín chắn để phân biệt cho rõ ràng thiện ác thuận lợi hay không thuận lợi.
- Lộ Bàng Thổ đất rộng, trải dài miên viễn cần có Thủy cho đất hết khô để cây cỏ mọc. Lộ Bàng Thổ vào nghiên cứu, học vấn sẽ như chất Thủy tưới cho Thổ trở nên hữu dụng. Lộ Bàng Thổ thiếu khả năng làm con người hành động để xoay chuyển thời thế nên đứng vị thế một lý thuyết gia hay hơn.

1.5. Thành Đầu Thổ – (Đất đầu thành) Mậu Dần (1938 - 1998) và Kỷ Mão (1939 – 1999)

- Mậu Dần Kỷ Mão là 2 Thiên Can đều là Thổ. Dần thuộc cấn sơn, thổ tích thành núi cho nên gọi là “Thành Đầu Thổ”.
- Mệnh nạp âm Thành Đầu Thổ tính tình trung trực chất phác, thích giúp người, trung thành nếu như mệnh số bình thường.
- Mệnh số hội tụ cách cục tốt thì khí thế khác hẳn, núi chính là nơi của rồng ấp, cọp ở. Người này mang chí lớn với tâm chất sảng trực xem thành bại làm thường tình. Thời loạn cũng như lúc bình đều có thể dùng vào vai trò lãnh đạo gây cơ dựng nghiệp theo chiều hướng thiện.
- Mậu Dần Kỷ Mão thì Dần Mão đều thuộc Mộc, Mộc khắc Thổ cho nên ở bình thời dễ nên công hơn loạn thế.

1.6. Ốc Thượng Thổ – (Đất mái nhà – Ngói) Bính Tuất (1946 - 2006) và Đinh Hợi (1947 – 2007)

- Bính Tuất và Đinh Hợi. Bính Đinh thuộc Hỏa. Tuất Hợi là cửa trời (Thiên môn). Hỏa ở trên cao dĩ nhiên đất không sinh dưới thấp nên gọi bằng Ốc Thượng Thổ.
- Ốc Thượng Thổ là ngói lợp mái nhà để che sương, tuyết mưa. Muốn thành ngói, Thổ phải trộn với nước lại đưa vào lò lửa luyện nung.
- Người mang nạp âm Ốc Thượng Thổ dù số tốt cũng phải trải thiên ma bách triết để thoát thai hoán cốt mới thành công. Nếu đi con đường dễ thì cái thành công chỉ là thứ thành công chóng tàn dễ vỡ như hòn ngói chưa nung chín gặp mưa nhanh chóng nát ra.
- Bính Tuất, Tuất thuộc Thổ chính vị sức chiến đấu dẻo dai cứng cỏi hơn. Đinh Hợi vì Hợi thuộc Thủy Thổ khắc Thủy sức đề kháng không khỏe bằng Bính Tuất.

1.7. Bích Thượng Thổ (Đất trên vách) Canh Tý (1960 - 2020) và Tân Sửu (1961 – 2021)

- Canh Tý Tân Sửu thì Sửu là chính vị của Thổ, mà Tý là đất vượng của Thủy, Thổ gặp Thủy biến thành bùn cho nên gọi bằng Bích Thượng Thổ”.
- Bùn nhuyễn mềm muốn trát thành vách phải tựa vào kèo cột phên, thiếu chỗ tựa khó thành vánh tường. Bởi thế, người mang nạp âm Bích Thượng Thổ phải tựa vào người mà thành sự, làm quản lý, làm kẻ thừa hành tốt, đứng ngôi chủ dễ thất bại.
- Tuy nhiên cũng có những loại đất chất dính mạnh phơi nắng trở thành cứng cáp không phải dựa vào kèo cột cũng đứng vững được. Bởi thế, người mang nạp âm Bích Thượng Thổ cần phải trải nhiều kinh lịch mới hay.
- Vách để che gió, chắn mưa cho nên tư chất thường bao dung. Mệnh nhiều hung sát đa nghi thủ đoạn mà mang nạp âm Bích Thượng Thổ dễ đưa đến sơ hở mà bị hại.
- Canh Tý, Tý Thủy bị Thổ khắc, khí thế nhược. Tân Sửu, Thổ vào chính vị sức đề kháng cương mãnh.

1.8. Đại Dịch Thổ (Đất quán dịch lớn) Mậu Thân (1968 - 2028) và Kỷ Dậu (1969 – 2029)

- Mậu Thân và Kỷ Dậu thì Thân thuộc Khôn là đất. Dậu thuộc Đoài là đầm nước (trạch). Chữ Dịch có một nửa chữ Trạch, thật ra phải gọi bằng Trạch Thổ mới đúng.
- Khôn là đất. Trạch là chỗ hồ ao đầm vũng có nước. Sông đem nước đi khắp nơi, đầm ao là chổ cá sinh sống thoải mái mầu mỡ tích súc. Đại Dịch Thổ tự nó tích súc, đất rộng sông sâu.
- Mệnh tốt mà nạp âm Đại Dịch Thổ thường làm được công lớn ích lợi cho thiên hạ. Mệnh thường, phụ giúp các việc thiện luôn luôn có thành tâm.
- Mệnh nhiều hung sát mà cho cáng đáng những công tác nhân đạo chỉ đưa đến hỏng việc. Thân Dậu đều thuộc Kim, Thổ sinh Kim nên Mậu Thân hay Kỷ Dậu đều có khả năng kiên trì ít bối rối.

1.9. Sa Trung Thổ –(Đất pha cát – phù sa) Bính Thìn (1976 - 2036) và Đinh Tỵ (1977 – 2037)

- Bính Thìn và Đinh Tỵ, vì Thổ cục tràng sinh tại Thân cho nên tại Thìn là Mộ khố, Tỵ là Tuyệt, Thiên can Bính Đinh đều thuộc Hỏa. Hỏa của Bính Đinh đến Thìn là Quan Đới, đến Tỵ là Lâm Quan, Thổ đã Mộ Tuyệt, vượng Hỏa quay lại sinh Thổ, vì vậy đặt là Sa Trung Thổ (đất lẫn trong cát).
- Thổ tới khố không phải cát của sa mạc mà là cát của đất phù sa vì Thìn thuộc Thủy khố. Gặp sông nước đẩy đưa tập trung tài bồi thành bãi thành bờ nhiều mầu mỡ.
- Mệnh Sa trung thổ là đất phá cát, cát của đất phù sa. So với Bính Thìn, thì Mệnh Đinh Tỵ ít chất thủy hơn, do đó chất phù sa cũng ít hơn, khô ráp hơn nên hạn chế Hỏa vì hỏa sẽ làm khô cằn đất phù sa.
- Sa Trung Thổ tùy sóng, tùy gió nên tính chất uyển chuyển, giỏi đầu cơ, lợi dụng thời thế. Khả năng 2 mặt thiện ác – khi là rồng lúc thành rắn, vừa anh hùng và vừa là gian hùng.
- Bính Thìn, Thìn thuộc Thổ chính vị cho nên cứng rắn hơn. Đinh Tỵ, Tỵ thuộc Hỏa tiết thân mà sinh Thổ nên nguyên khí giảm không kiên trì bằng Bính Thìn. Đinh Tỵ, uyển chuyển, khéo léo và mềm mại hơn so với tuổi Bính Thìn.

Mệnh Thổ nào không sợ Mộc?

• Theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ vì cây hút hết chất dinh dưỡng của đất, khiến đất khô cằn,sỏi đá.
• Tuy nhiên các nạp âm mệnh Thổ như Lộ Bàng Thổ (đất ven đường), Đại Dịch Thổ (Đất quán dịch lớn), Sa Trung Thổ (Đất pha cát) không ngại Mộc, bởi cây ít sống ở những nơi này. Các nạp âm còn lại đều bị hệ Mộc khắc chế nặng.

Mệnh Thổ nào yếu nhất?

• Câu trả lời là Lộ Bàng Thổ sinh năm 1990 và 1991 vì đặc tính ngũ hành Thổ không thể hiện rõ (mờ nhạt), không đủ sức ngăn cản Thủy và cũng không đủ sức nuôi Mộc.
• Chúng ta vừa theo dõi các loại mệnh Thổ hay nạp âm mệnh Thổ trong ngũ hành. Thổ là mệnh rất quan trọng không chỉ với thiên nhiên và cả con người.


II. Ngũ hành tương sinh tương khắc với người mệnh thổ

2.1. Người mệnh Thổ hợp số nào?

Xem phong thủy thì không thể bỏ qua xem số hợp với mệnh Thổ được. Bởi các con số theo quan niệm phong thủy đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với vạn vật trên thế giới. Vậy người mệnh Thổ hợp với số nào hay mạng thổ hợp số mấy? Câu trả lời cho số hợp mệnh Thổ chính là 2, 5, 8, 9

Chắc bạn quan tâm >>>

Tuy nhiên con số tương khắc với bạn chính là số 3 và số 4. Đây là điều bạn đặc biệt chú ý tránh nhớ nhầm các số hợp với mệnh Thổ mà rước họa vào thân. Tại sao chúng tôi lại nói vậy? Mọi điều đều có nguyên nhân của nó, lí do ở đây chính là theo quy luật ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tuy nhiên, Thủy lại khắc Hỏa nên mệnh Thổ hợp với số nào mệnh Hỏa còn số thuộc mệnh Thủy là những con số kỵ với người mệnh Thổ.

2.2. Người mệnh Thổ hợp hướng nào?

Không chỉ xem số hợp mệnh thổ mà còn phải xem mệnh thổ hợp hướng nào, mệnh thổ hợp hướng nhà nào, mệnh thổ hợp hường làm việc nào là tốt nhất. Trước tiên chúng tôi sẽ nói về mạng thổ hợp hướng nhà nào. Đây là một việc rất quan trọng khi bất cứ một ai quyết định sửa nhà hay cất một ngôi nhà mới, bởi hướng nhà là bản mệnh của họ. Vậy người mệnh thổ hợp hướng nào? Người mệnh Thổ chỉ có thể xây nhà theo hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam thì mới gặp nhiều may mắn, tránh hạn đen đeo bám. Vậy nên đặt bàn làm việc theo hướng nào, người mệnh thổ hợp hướng làm việc nào? Để công danh có thể phát triển, sự nghiệp nên cao thì bạn nên đặt bàn làm việc của mình theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Tuy nhiên tránh đặt quay ra hướng nhà vệ sinh hay cửa ra vào. Làm được những điều này thì công việc mới phát triển tốt được.

Bạn không nên bỏ qua >>>

2.3. Người mệnh thổ hợp màu gì?

Mỗi một yếu tố phong thủy đóng một vai trò rất lớn tới con người, màu sắc cũng nằm trong số đó. Vì vậy khi chọn mua những vật dụng có giá trị cao, trang phục, phụ kiện thì hãy nhớ kỹ màu sắc hợp mệnh thổ nhé. Bảng màu của những người mệnh Thổ được tào nên từ câu hỏi mạng thổ hợp màu gì, người mệnh thổ hợp màu gì, v.v.. Chúng tôi cũng dựa trên thuyết phong thủy mà suy ra màu hợp mệnh thổ là những màu sau: Màu tương sinh với mệnh thổ: - Màu vàng nhạt: Màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào của mặt Trời, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sử dụng màu sắc này sẽ làm cho bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn, đem lại cho bạn một sức sống mới. -Màu vàng nâu: đây là màu tạo cho ta cảm giác gần gũi thân thuộc như màu của đất vậy, màu nâu cho thấy được tính cách ôn hòa, dễ gần của người mệnh Thổ. -Màu đỏ, hồng, cam, tím: Đây là những màu thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, bởi vậy những màu này rất tốt với bạn. Màu tương khắc với người mệnh Thổ: - Xanh lục đậm, xanh da trời, xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ.

Từ đây bạn có thể trả lời cho mình các câu hỏi như: mệnh thổ hợp đá màu gì, mệnh thủy sơn nhà màu gì.

2.4. Người mệnh thổ hợp cây gì?

Mệnh thổ hợp hoa gì? Người mệnh thổ nên trồng cây gì trong nhà để đem lại may mắn, tài lộc. Những loại cây phong thủy cho người mệnh thổ đó chính là những loại cây có tán rộng như lộc vừng, đa, cây hoa mai vàng, cây hoc mộc, cây vạn tuế … Hoặc có thể trồng những cây trúc trước sân, cây chanh, cây cam hoặc những chậu hoa nhỏ nhỏ xinh xinh. Tuy nhiên lưu ý không nên trồng quá nhiều cây hợp mệnh thổ cũng như cây xanh trong không gian sống của bạn tránh việc cây hấp thụ hết oxy,...

2.5. Người mạng thổ hợp với nghề gì?

Là một người mệnh thổ chắc hẳn bạn rất quan tâm đến vấn đề người mệnh thổ hợp với nghề gì. Nếu bạn đang muốn có mọt gợi ý nghề nghiệp trong tương lai thì đây là một gợi ý không tồi đâu nhé. Vậy người mệnh thổ hợp nghề gì? mệnh thổ nên kinh doanh gì? Vì bạn mệnh thổ mà thổ lại tượng trưng cho đất nên nghề nghiệp của bạn cũng có chút liên quan đến đất, ví dụ như: địa ốc, bất động sản, chiêm tinh học, kiến trúc sư, sản xuất gốm sứ, phong thủy, vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản. Đây là những ngành có rất hot và rất nhanh giàu

Xem thêm những bài viết cùng chủ đề:

III . Phong thủy nhà ở hợp người Mệnh Thổ

3.1. Hướng nhà của người mệnh Thổ

Mệnh thổ thuộc Tây tứ trạch, do đó các hướng thuộc Tây tứ trạch sẽ tốt cho người mệnh Thổ. Các hướng thuộc tây tứ trạch là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.
Ngược lại là các hướng thuộc Đông tứ mệnh: Đông, Đông Nam, Tây và Tây Bắc thì gia chủ mệnh Thổ không nên chọn các hướng này làm hướng nhà.
Hướng Nam được xem là hướng tốt nhất cho người mệnh Thổ. “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”, đây là hướng tốt theo phong thủy. Không những cho mọi người như trong câu tục ngữ mà còn đặc biệt hợp với người mệnh Thổ bởi hướng Nam ngũ hành thuộc Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ. Nhờ thế mà sống trong căn nhà hướng Nam sẽ giúp cho người mệnh Thổ lộ trình tăng tiến, chẳng những công danh thành đạt, sự nghiệp hanh thông mà đường tài lộc cũng cực kì tốt đẹp, sung túc đủ đầy.
Ngoài ra, hướng Bắc cũng rất tốt với người mệnh Thổ. Làm nhà hướng Bắc sẽ giúp cho gia chủ phát huy năng lực của mình trong công việc, bùng nổ về thành công trong sự nghiệp.

3.2. Chất liệu và màu trang trí chủ đạo cho người mệnh Thổ

Tuân theo quy luật ngũ hành bạn có thể bài trí nhà cho người mệnh Thổ theo tương sinh, tương hợp. Nghĩa là những màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất.
Vì người mạng Thổ rất hợp với gam màu nâu đất và Hỏa sinh Thổ do đó nên kết hợp với gam màu vàng. Và những màu tương sinh khác như hồng, tím, đỏ nhằm tăng vẻ đẹp và phong thủy cho không gian phòng. Cũng có thể sử dụng tranh thêu có một trong số gam màu trên hợp phong thủy cho không gian người mệnh Thổ.
Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá mức những gam màu tương sinh để lấn át màu tương khắc. Bởi trong phong thủy việc cân bằng màu sắc vô cùng quan trọng.
Gia chủ mệnh Thổ cũng có thể chọn một số màu tương khác như xanh nước biển thuộc hành thủy. Bởi trong phong thủy thì Thổ có khả năng khắc chế được Thủy nên không ảnh hưởng gì đến lộc tài và vận mệnh.

3.3. Phòng khách cho người mệnh Thổ

Phòng khách là phòng quan trọng trong nhà được cả gia đình quan tâm vì đây là nơi tiếp đón khách cũng như nơi đón nhiều luồng khí mới mẻ nhất cho căn nhà. Do đó, khi bố trí sắp xếp phòng khách, nên chú ý bố trí hợp phong thủy ngũ hành với bản mệnh Thổ để mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và công danh cho cả gia đình.
Mệnh Thổ có nhiều màu sắc phù hợp cho trang trí không gian, vì vậy gia chủ mệnh Thổ khi lựa chọn màu sắc cho ốp tường hay những đồ nội thất trong phòng khách nên lựa chọn các màu của hành Thổ như: Vàng, vàng đất, hay màu nâu. Bạn cũng có thể kết hợp thêm màu đỏ, màu tím, đây là những màu của hành Hỏa tương sinh với Thổ.
Việc chọn màu vàng cho họa tiết ốp tường phòng khách hoặc cho các vật trang trí bên trong sẽ giúp cho căn phòng trở nên tươi mới, thể hiện sự lạc quan yêu đời. Bên cạnh đó, màu vàng cũng là màu của phú quý, tượng trưng cho sự sang trọng và giàu sang giúp cho gia chủ luôn được sung túc và phát triển công danh. Gia chủ mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn màu trắng để sử dụng trong phòng khách nhà mình vì Thổ sinh Kim. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng mà chỉ nên sử dụng với số lượng vừa phải.

3.4. Phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Phong thủy phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với vận mệnh và con đường sự nghiệp, tài lộc của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Thổ, khi thiết kế nội thất cần lưu ý để có một không gian phòng ngủ hợp phong thủy.
Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, bởi vậy bạn nên chọn hướng giường quay về hướng hợp với Hỏa đó là hướng Nam hoặc các hướng hợp mệnh là Tây Nam và Đông Bắc.
Màu sắc phòng ngủ là một yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ có được giấc ngủ sâu thư giãn. Bạn nên sử dụng màu hồng, màu đỏ, màu tím hoặc là các màu tương sinh với mệnh Thổ là màu vàng và nâu đất khi chọn màu sơn hoặc rèm cửa.
Bạn không nên dùng màu thuộc hành mộc như xanh và xanh lá. Mộc khắc Thổ nên sử dụng những màu đó sẽ không tốt.
– Lưu ý vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ sao cho hợp phong thủy:
+ Thứ nhất, khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí mà phía dưới có phòng bếp hay toilet. Bởi đây là nơi ô uế trong căn nhà, tồn tại nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
+ Thứ hai, tại những vị trí đối diện với bếp, toilet hay cầu thang thì bạn không nên bố trí phòng ngủ ở đó. Nếu bố trí ở vị trí không hợp phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn.
+ Thứ ba, vị trí mà có xà ngang thì tốt nhất bạn không đặt giường ngủ ở đó. Những thanh xà ngang này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nặng nề khi ngủ, mệt mỏi sau khi thức dậy.
+ Thứ tư, không kê giường ngủ tựa vào bức tường đã được bố trí cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an, cảm giác có người đang nhòm ngó bạn.

3.5. Phòng bếp cho người mệnh Thổ

Bếp là một vị trí quan trọng trong ngôi nhà. Bếp không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động liên quan tới ăn uống mà đây còn là nơi giữ lửa hạnh phúc giúp cho các thành viên gia đình bạn xích lại gần nhau hơn.
Bên cạnh đó khi xét về yếu tố phong thuỷ thì không gian bếp cũng góp phần mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhà. Vậy với những gia chủ mệnh Thổ thì họ nên chọn hướng bếp như thế nào, các vật dụng có hình dáng và màu sắc ra làm sao để đảm bảo phong thuỷ.


Trong mối quan hệ ngũ hành màu sắc, Thổ có màu vàng. Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mệnh Thổ là màu đỏ và các màu phái sinh là tím và hồng. Những người mệnh Thổ nên lựa chọn các màu này làm gam màu chủ đạo cho phòng bếp của mình.
Nếu các gam màu đỏ, hồng, tím khiến cho gian bếp chói, bạn có thể khéo léo chọn màu đỏ, tím hồng làm điểm nhấn bằng cách tạo những đường viền quanh kệ bếp, tủ bếp, kệ đỡ hay kệ trang trí.
Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng gam màu của hành Thổ là vàng hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho các vật dụng trong bếp và những vật dụng, không gian hình chữ nhật hay hình vuông sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ thuộc mệnh Thổ.

Một số lưu ý khi bố trí bếp cho người mệnh Thổ:

+ Không đặt bếp gần phòng vệ sinh vì đây là nơi vi khuẩn tích tụ nhiều, không tốt cho đường tiêu hóa.
+ Không đặt bếp dưới xà ngang, sẽ che mất vận tài của căn phòng và đè nén sự thu hút vượng khí.
+ Không đặt bếp chéo góc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình.
+ Tránh vị trí nhìn trực diện từ cổng vào như vậy sẽ nhìn rõ mọi sự trong ngôi nhà, không tốt cho vận khí.
+ Chọn màu sắc hài hòa cho bếp, nên chọn những màu xanh lá, màu gỗ sẽ hợp với người mệnh này.
+ Đảm bảo đủ ánh sáng cho căn bếp, thuận tiện cho quá trình nấu nướng cũng như tăng sinh khí cho căn nhà.

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768