CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh kim

 29/09/2021      134 views

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mạng Kim rất chi tiết

Có phải bạn thuộc mệnh Kim và đang không biết mệnh kim hợp số nào, mệnh kim hợp đá màu gì, mệnh kim hợp màu gì, … Cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé!

phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-1

I. Tổng quan người mang mệnh kim

1.1. Đôi nét về những người mệnh kim

Trong thuyết ngũ hành có 5 Cung Mệnh, đó là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, người thuộc Cung mạng Kim sẽ tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong vũ trụ, “Kim” được trời đất nuôi dưỡng, được tự nhiên, được vạn vật hỗ trợ, tôi luyện và kết tinh.

• Hải Trung Kim: Vàng trong biển
• Kiếm Phong Kim: Kim đầu kiếm
• Bạch Lạp Kim: Kim chân đèn
• Sa Trung Kim: Vàng trong cát
• Kim Bạc Kim: Kim mạ vàng, bạc
• Thoa Xuyến Kim: Vàng trang sức
Vậy với các loại hành Kim ở trên, mệnh Kim nào mạnh nhất? Bên cạnh đó, ngũ hành bản mệnh Kim nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh của mỗi người? Cùng Nhà Đẹp An Khang tìm hiểu tiếp nhé!

1.2. Hải Trung Kim- Vàng trong biển - Giáp Tý (1924 – 1984) và Ất Sửu (1925 – 1985)

- Giáp Tý, Ất Sửu: Tý thuộc Thủy, nơi hồ ao thủy vượng, lại là đất vượng của Thuỷ. Trong khi Kim “tử” ở Tý, mộ ở Sửu, Thủy vượng, Kim vào thế “tử mộ” nên mới gọi bằng Hải Trung Kim, ví như kim trong lòng biển, khí thế bị bao tàng, có danh mà vô hình, có tiếng gọi mà không có thực, an tàng trong lòng biển như thai nhi nằm trong bụng mẹ.
- Có thể biết được tâm tưởng mà không hiểu rõ được tâm cơ, lòng người như biển khôn dò, nếu cung Mệnh có những sao thủ đoạn điên đảo mà lại ở nạp âm Hải Trung Kim nữa thì quyền thuật kể vào bậc cự phách.
Người mệnh Kim này thường có khả năng giao tiếp tốt nhưng thiếu sức xông xáo, tranh cướp phải nhờ người đề bạt mới thi triển được, nếu cung bản mệnh thấy nhiều sao do dự nhút nhát mà mệnh lại rơi vào nạp âm Hải Trung Kim thì càng do dự nhút nhát hơn. Số nữ Hải Trung Kim đối với tình yêu ít bộc lộ, gói kín trong lòng. Trước nghịch cảnh, sức phấn đấu Giáp Tý mạnh hơn Ất Sửu, Ất Sửu dễ có khuynh hướng hư nhược.

>>>> XEM NGAY: 

1.3. Kiếm Phong Kim - Kim đầu kiếm - Nhâm Thân (1932 – 1992) và Quý Dậu (1933 – 1993)

- Nhâm Thân và Quý Dậu là Kiếm Phong Kim. Thân Dậu là chính vị của Kim, Kim Lâm Quan ở Thân, Đế Vượng ở Dậu, Kim đã sinh vượng thì thành cương (là thép) vậy, cương thì vượt hơn ở kiếm phong, vì vậy đặt là Kiếm Phong Kim.
- Nhâm Thân Quí Dậu khí thế cực thịnh.
- Người Kiếm Phong Kim tự hiển tài năng mình, hành động tư tưởng sắc bén. Hồng quang tỏa chiếu tới sao Đẩu sao Ngưu, ánh sáng rõ ràng như sương tuyết. Các ngũ hành mệnh Kim này có ý chí cao lớn, tâm tính tàn khốc cương nghị và tinh nhuệ.
- Những sao tốt hội vào Mệnh thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim càng tốt hơn nhất là những số thuộc binh nghiệp hay chính trị. Ngược lại Mệnh cung nhiều sao xấu gây hung họa thì Kiếm Phong Kim càng tạo hung họa, trên tính tình tư tưởng là người khó mà lay chuyển.
- Nhâm Thân, Quí Dậu cả hai chi đều thuộc Kim nên đều cương cường đối phó với hung vận bằng khả năng phấn đấu hay chịu đựng ngang nhau.
- So với Nhâm Thân, Quý Dậu là chính Kim vì thiên can “Quý”, địa chi “Dậu” đều thuộc Kim, còn “Nhâm” thuộc Thủy và “Thân” cũng thuộc thủy, Nhâm Thân ở thế sinh xuất. Nên do đó, người mệnh Kim này thường sắc bén chuẩn mực hành Kim, người Nhâm Thân có sự hòa trộn, uốn lượn.

1.4. Bạch Lạp Kim - Kim chân đèn - Loại mệnh Kim của tuổi Canh Thìn (1940 – 2000) và Tân Tỵ (1941 – 2001)

- Canh Thìn và Tân Tỵ là Bạch Lạp Kim (hợp Kim của thiếc và chì). Kim dưỡng ở Thìn, sinh ở Tỵ, hình chất mới thành, chưa cứng cáp nên gọi bằng Bạch Lạp Kim.
- Bạch Lạp Kim trong ngũ hành là gì? Mệnh này được ví như chất ngọc chưa mài giũa. Tinh thần sảng trực tinh khiết mà thiếu tâm cơ.
- Người mang số Bạch Lạp Kim có hai con đường để lập thân: Một là, học ngành chuyên môn, tập trung vào ngành ấy mà nên công. Hai là, bươn trải cho thật nhiều như ngọc được mài giũa tinh luyện cuối cùng khi gặp vận để mà hành xử. Dù Mệnh có những sao tốt mà vận không bươn trải, hoặc không chuyên nghiệp thì sự nghiệp chẳng có bao nhiêu.
- Canh Thìn thì Thìn là thổ chất khả dĩ sinh kim, trong khi Tân Tỵ thì Tỵ là hỏa làm tan chất kim. Người mệnh Kim Canh Thìn sảng trực tâm ý trung kiên hơn, Tân Tỵ mưu chước lươn lẹo.

>>>> XEM NGAY: 

1.5. Sa Trung Kim – Vàng trong cát - Giáp Ngọ (1954 – 2010) và Ất Mùi (1955 – 2015)

- Giáp Ngọ, Ất Mùi thì Ngọ là chỗ hỏa vượng, hỏa vượng thì kim bại. Mùi là chỗ của hỏa suy, hỏa tuy suy nhưng kim cũng đã cùn nhụt cho nên mới gọi bằng Sa Trung Kim.
- Ngũ hành bản mệnh Kim này không đủ cứng cáp để chém, để đẩy cho nên người Sa trung kim thường làm việc một cách đầu voi đuôi chuột. Mệnh cung mà có thêm sao Thiên đồng nữa thì càng vớ vẩn.
- Sa Trung Kim cần liên tục theo đuổi mục đích nào đó, nói khác đi là cứ ngoan cố đeo đuổi thì mới đạt tới được.
- Giáp Ngọ thì Ngọ Hỏa khắc Kim, tước giảm khí thế. Trong khi Ất Mùi, Mùi Thổ sinh Kim. Vì thế người mệnh Kim Ất Mùi đương đầu với gian nan uyển chuyển hơn Giáp Ngọ.

1.6. Kim Bạch Kim – Kim mạ vàng, bạc - Nhâm Dần (1962 – 2022) và Quý Mão (1963 – 2023)

- Nhâm Dần, Quí Mão thì Dần Mão là đất vượng của Mộc, Mộc vượng lên Kim suy. Theo Kim cục, vòng tràng sinh có Tuyệt đóng tại Dần và Thai ở Mão. Kim vô lực nên mới gọi là Kim Bạc Kim.
- Kim Bạch Kim mạnh hay yếu? Mộc vượng Kim suy nên sức yếu, mỏng manh nhạt nhòa, yếu đuối, không mạnh mẽ.
- Nhâm Dần, Quí Mão là chất Kim còn lại ở đất tuyệt cho nên khí chất nhu nhược, mỏng như tơ lụa. Kim Bạc Kim chất Kim dùng để trang trí, trang sức. Nếu được tay người khéo giỏi chạm khắc thì mới hay đẹp.
- Người mệnh Kim có số nạp âm là Kim Bạc Kim cần được mài dũa học hành mới mong thành tựu, phải tìm được thầy mới nên cơ đồ. Bởi vậy Kim Bạc Kim cần Xương Khúc, Hóa Khoa ở Mệnh mới hay.
- Nhâm Dần thì Dần mộc bị kim khắc nên ở thế yếu, tinh thần tuy vượng nhưng là thứ vượng thịnh của dây cung quá căng bởi vậy khi ứng phó với hung vận không lì đòn bằng Quí Mão. Quí Mão cũng như Nhâm Dần, Mộc bị Kim khắc, nhưng âm mộc sức khắc chế chỉ có giới hạn trong khi chủ kiến tự mình lại mạnh, nên chống với hung vận đắc lực hơn.

>>>> XEM NGAY: 

1.7. Thoa Xuyến Kim – Vàng trang sức: Mệnh Kim bản mệnh của Canh Tuất (1970 – 2030) và Tân Hợi (1971 – 2031)

- Canh Tuất, Tân Hợi có Kim cục đến vị trí Tuất là Suy, qua Hợi thành Bệnh. Kim mà ở vị thế Suy Bệnh tất nhiên bị nhuyễn nhược nên mới gọi là Thoa Xuyến Kim. Thoa là cây trâm cho phụ nữ cài vào tóc. Xuyến là cái vòng đeo ở cổ tay của phái nữ. Vì Thoa Xuyến Kim là đồ dùng trang sức cho phụ nữ cho nên tính cương mãnh của Kim bị nhuyễn nhược. Bởi vậy Kim của Tuất Hợi trở nên ẩn tàng, hình thể vỡ vụn, cho nên được bỏ vào chiếc hộp ở chốn khuê phòng, mới gọi là Thoa Xuyến Kim là vậy.
- Người Thoa Xuyến Kim nếu số mà có Nhật Nguyệt Xương Khúc, Đào Hoa, Lương, Khoa thường đẹp đẽ bội phần bất cứ trai hay gái. Người Thoa Xuyến Kim mà Mệnh sinh âm trầm càng âm trầm hơn, có tài thường dấu kín trong lòng. Người Thoa Xuyến Kim mà Mệnh ưa khoe khoang nhiều thì lòng ham muốn hư vinh càng nặng.
Người mệnh Thoa Xuyến Kim thì cách hay nhất là nên sống cậy vào phái nữ như nương dựa vào vợ cùng sát cánh làm ăn thì dễ thành công hơn. Ngoài ra, người đàn ông có cách này thường có vợ giàu, thường giao thiệp với đàn bà con gái (buôn bán nữ trang, quần áo vẽ kiểu thời trang).

1.8. Mệnh Kim nào mạnh nhất trong các loại mệnh Kim?

Có thể nói Kiếm Phong Kim là một trong các loại mệnh Kim mạnh nhất. Bởi vì Kiếm Phong Kim (kim đầu kiếm) nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Đừng nghĩ Hỏa khắc Kim, nếu mệnh là Kiếm Phong Kim hợp cùng người mệnh Hỏa trong hôn nhân, lại tốt đẹp vô cùng. Thế nhưng, cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại.
Bên cạnh đó, những mệnh Kim còn lại như Sa Trung Kim (vàng trong cát), Hải Trung Kim (vàng trong biển), Bạch Lạp Kim (kim chân đèn), Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) và Kim Bạc Kim (kim mạ vàng, bạc) đều kỵ hành Hỏa

>>>> XEM NGAY: 

II. Ngũ hành tương sinh tương khắc với người mệnh Kim

2.1. Tính cách người mệnh kim như thế nào?

Bàn về tính cách người mệnh Kim, có thể khẳng định rằng, chỉ cần ai đó cho bạn biết họ mệnh Kim là bạn đã đủ chỉ ra một số đặc điểm chung về tính cách và con người của họ như là người biết sắp xếp, thích lãnh đạo, biết nhìn xa trông rộng… Những người mệnh Kim thường là những người thông minh, giỏi việc sắp xếp, có đầu óc tổ chức, có khả năng thích nghi nhanh với thay đổi nhưng đôi khi lại hơi bướng bỉnh, cố chấp, so bì hoặc tự tin thái quá, tự cho mình là trung tâm. Đây cũng là một trong những điểm yếu chí mạng của những người mệnh Kim. Dựa vào những điều này, hãy cùng tìm hiểu xem những người mệnh kim thì hợp với những điều gì nhé!

2.2. Những tuổi mệnh kim hợp số nào

Nghiên cứu về việc số hợp mệnh kim, người ta cho rằng những người mạng Kim hợp với những số 7, 8, 2, 5, 6 . Đặc biệt, những người mệnh kim không hợp số 9. Tuy nhiên: khi chọn số điện thoại hợp mệnh Kim thì bạn cần luận giải cả dãy số sim và theo các nguyên tắc về phong thủy. Không nên áp dụng chỉ sử dụng 1 hoặc 2 con số để luận giải và lựa chọn sẽ có kết quả không chính xác. Để nắm bắt phương pháp luận giải về sim hợp với mệnh, mời bạn xem tại: Cách chọn số điện thoại hợp mệnh Kim

2.3. Mạng kim hợp cây gì?

Có một số loại cây hợp với người mệnh kim, tìm hiểu về những loại cây này và sở hữu những cây phong thủy cho người mệnh Kim thì may mắn, tài lộc sẽ đến. Để biết mệnh Kim hợp cây gì, ta có thể kể đến một số loại cây cảnh hợp mệnh Kim như sau: Cây cau Nhật Đây là loại cây được rất nhiều người thuộc mệnh Kim lựa chọn để trồng trước hiên để mang lại tài lộc vào nhà. Là lựa chọn đầu tiên đối với những người muốn biết người mệnh kim nên trồng cây gì trong nhà. Đối với những người mạng Kim, cau Nhật có tác dụng thanh lọc không khí, át chế các nguồn năng lượng xấu, chống độc tố xâm nhập vào nhà, hấp thu các chất độc và biến các chất độc thành nguồn thức ăn chuyển xuống rễ để nuôi sống cây. Cây hoa hồng vàng Để biết người mệnh Kim nên trồng cây gì, theo thuyết ngũ hành tương sinh, màu vàng của hoa hồng rất hợp với người mệnh Kim. Những đóa hồng vàng sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho người mệnh Kim. Thời gian gần đây, các chị em công sở có thú chơi hoa nhập ngoại nên bạn có thể chọn lựa nhiều giống hoa hồng vàng ngoại nhập có phom dáng đẹp và thơm hương. Cây hoa hồng vàng vừa đẹp, vừa lạ mắt và là cây hợp mệnh Kim nên rất được mọi người ưa chuộng. Cây cọ cảnh Cây cọ cảnh với những phiến lá lớn hình quạt cũng rất hợp với gia chủ mệnh Kim, có tác dụng hấp thụ những độc tố tồn tại trong không gian kín. Xét về những cây phong thủy cho người mệnh kim, cọ cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi dáng vẻ mang nét hiện đại. Cây đế vương Một lạo cây rất hay được được nhắc đến khi tìm hiểu mệnh kim trồng cây gì là cây đế vương. Cây trầu bà đế vương có lá tròn, to, mọc hướng lên… phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài lộc khi đặt trong phòng khách của những người mang Kim. Cây rất phù hợp cho những người làm lãnh đạo, quản lý… Và đặc biệt rất thích hợp với những người Mệnh Kim. Tìm hiểu người mệnh kim nên trồng cây gì trong nhà hay cây để bàn làm việc hợp mệnh kim thì ta có thể thấy có rất nhiều sự lựa chọn được đề cập đến. Có một số loài cây khác rất hợp đối với người mệnh kim, phải kể đến như : Cây Kim ngân, Cây Kim tiền, Hoa bách hợp vàng, Cây phong lan trắng, Cây ngọc ngân, Cây búp sen, Cây đỗ quyên, Cây hoa ngâu, ...

>>>> XEM NGAY: 

2.4. Mệnh kim hợp màu gì?

Đối với người mệnh Kim, hiểu màu hợp mệnh Kim, mạng Kim hợp với màu gì là rất quan trọng. Từ những màu sắc hợp mệnh Kim ấy, người ta sẽ biết người mệnh Kim sơn nhà màu gì hay mệnh Kim hợp đá màu gì. Vậy mạng Kim hợp màu gì? Màu tương sinh: Bạn là người mệnh kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Để luận giải mệnh Kim hợp màu gì, người ta cho rằng đất bao bọc và sinh ra, và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Do vậy, giải đáp câu hỏi mạng Kim hợp màu gì thì người mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Sở hữu nhiều đồ vật có màu hợp mệnh Kim thì may mắn, tài lộc sẽ đến. Màu tương khắc đối với người mạng Kim: Tìm hiểu về mạng Kim hợp với màu gì mà bỏ qua những màu sắc không hợp với người người mệnh Kim thì quả là một thiếu xót lớn. Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Trong những màu hợp với mệnh Kim thì hợp nhất là màu vàng, trắng: Người mệnh kim nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là màu sắc của người mệnh Kim. Dựa vào việc tìm hiểu mệnh kim hợp màu gì, người ta lấy cơ sở đó để tìm ra màu sơn nhà cho người mệnh kim, mệnh kim hợp đá màu gì rồi thực hiện theo để cầu mong may mắn sẽ đến. Mệnh kim sơn nhà màu gì? Trong phong thủy, dựa vào màu sắc hợp mệnh kim, dân gian cho rằng người mệnh Kim hợp nhất với hướng Tây và Tây Bắc và sơn nhà cho người mệnh Kim thì nên sơn các màu là màu trắng, vàng nhạt vàng kim hay các màu xám, xanh nhạt những màu có ánh kim loại. Nếu người mệnh Kim sử dụng các màu sắc hợp mệnh Kim này về lâu về dài sẽ có lợi lớn cho cuộc sống và sự nghiệp sau này, tạo sự an toàn, thuận lợi trong tất cả mọi việc, hòa hợp với mọi người xung quanh. Mệnh kim hợp đá màu gì? Với những người mệnh Kim nên đeo đá quý có màu tương sinh. Kim do Thổ sinh ra, đất sinh ra kim loại như vàng bạc vì vậy nên lựa chọn các màu liên quan đến đất như màu vàng sậm, màu nâu đất, hay màu gỗ hóa thạch như mắt hổ. Nếu không thì bạn cũng có thể chọn các màu mang đến sự hòa hợp như màu trắng, đá bạc, vàng tươi. Bạn cũng có thể lựa chọn đá quý có màu xanh lá cây hay xanh da trời bởi Kim có thể khắc chế được Mộc, vì vậy người mệnh Kim hoàn toàn có thể khắc chế được màu của cây cối. Đặc biệt bạn cần phải tránh xa các loại đá quý có màu hồng hoặc đỏ bởi những màu này tương ứng với mệnh Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

2.5. Mạng kim hợp với nghề gì

Nhiều người cho rằng việc lựa chọn một công việc chỉ cần phù hợp với năng lực cùng sở thích của bản thân là được. Tuy nhiên nếu công việc này phù hợp với cả bản mệnh thì sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công hơn. Vì vậy, người mệnh Kim thường tìm hiểu mạng kim hợp với nghề gì để có những tham kháo tốt nhất. Những người mệnh Kim hợp với hướng Tây và người mệnh kim hợp với nghề gì có liên quan đến kinh doanh vật liệu, kim khí hay máy móc. Bạn có thể lựa chọn theo đuổi nghề giám sát, quản lý, kim hoàn, ngành khai thác lâm sản, cơ khí, cơ điện, hay những lĩnh vực liên quan đến tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh chứng khoán. Đây cũng là một số lĩnh vực nghề nghiệp hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra để trả lời mệnh kim hợp nghề gì thì những người mệnh Kim cũng khá phù hợp với các công việc liên quan đến tin học như sản xuất phần cứng máy tính, trò chơi điện tử,…

2.6. Mệnh kim hợp hướng nào?

Đối với những người làm văn phòng hay những người mạng Kim muốn làm nhà, mọi người cũng rất quan tâm mạng kim hợp hướng nào, mệnh kim hợp hướng làm việc nào, mạng kim hợp hướng nhà nào để có những hướng ngồi hay hướng nhà phù hợp. Trong đó, tìm hiểu mệnh kim hợp hướng làm việc nào, ta cần năm rõ người mệnh Kim nên ngồi hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Những hướng này cũng là những hướng nhà phù hợp với người mạng Kim.

Chọn nhà và vị trí ngồi làm việc theo những hướng ấy sẽ giúp mang lại tiền tài, may mắn và nhiều thuận lợi cho người mệnh Kim.
Kim. Bài viết trên là toàn bộ những thông tin liên quan đến người mệnh Kim. Hy vong với những thông tin hữu ích mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn sẽ hiểu được người mạng Kim hợp cây gì, người mệnh Kim hợp màu gì cũng như sở hữu những vòng tay phong thủy hợp mệnh Kim để mang lại thật nhiều may mắn.

>>>> XEM NGAY: 

III. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

3.1. Phòng khách cho người mệnh Kim

Phòng khách là phòng quan trọng trong nhà được cả gia đình quan tâm vì đây là nơi tiếp đón khách cũng như nơi đón nhiều luồng khí mới mẻ nhất cho căn nhà. Do đó, khi bố trí sắp xếp phòng khách, nên chú ý bố trí hợp phong thủy ngũ hành với bản mệnh Kim để mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và công danh cho cả gia đình.
Phòng khách của người mệnh Kim nên dùng vật phẩm bằng kim loại, màu xám, bạc để linh khí lưu thông tốt. Bên cạnh đó, những món đồ được làm từ thủy tinh hoặc có vẻ ngoài sáng bóng như kim loại mang tính Kim nên có thể tạo sự cân bằng cho không gian.
Nếu bạn là người yêu thích sưu tầm tranh, ảnh và tượng thì nên chọn những con vật hợp với bản mện như Gà, Khỉ. Chúng sẽ mang lại nhiều tài lộc và bình an cho bạn và cả nhà.
Trường hợp nhà thiết kế phòng khách liền kề với phòng bếp thì bạn nên đặt một bình nước hoặc bể cá ngăn cách. Tính thủy của nước sẽ giúp khắc chế tính Hỏa trong phòng bếp.
Vì Kim khắc Mộc nên không nên trang trí nhiều cây xanh trong phòng khách. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích chơi hoa, thưởng thức cây cảnh thì nên chọn những loại cây hợp với quy luật tương sinh trong ngũ hành. Như vậy hành Mộc sẽ không thể gây ra điều gì bất lợi cho bạn và gia đình.

3.2. Phòng ngủ cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với vận mệnh và con đường sự nghiệp, tài lộc của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Kim, khi thiết kế nội thất cần lưu ý để có một không gian phòng ngủ hợp phong thủy.
Là người mang mệnh Kim bạn nên đặt phòng ngủ theo hướng Tây Nam hoặc Tây bắc. Bên cạnh đó, hãy chọn phong cách trang trí nhẹ nhàng, điềm đạm với màu sắc sẫm một chút sẽ mang lại thuận lợi cho gia chủ.
– Lưu ý vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ sao cho hợp phong thủy:
+ Thứ nhất, khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí mà phía dưới có phòng bếp hay toilet. Bởi đây là nơi ô uế trong căn nhà, tồn tại nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
+ Thứ hai, tại những vị trí đối diện với bếp, toilet hay cầu thang thì bạn không nên bố trí phòng ngủ ở đó. Nếu bố trí ở vị trí không hợp phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn.
+ Thứ ba, vị trí mà có xà ngang thì tốt nhất bạn không đặt giường ngủ ở đó. Những thanh xà ngang này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nặng nề khi ngủ, mệt mỏi sau khi thức dậy.
+ Thứ tư, không kê giường ngủ tựa vào bức tường đã được bố trí cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an, cảm giác có người đang nhòm ngó bạn.

>>>> XEM NGAY: 

3.3. Phòng bếp cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng bếp rất quan trọng để gia đình bạn có thể đón nhận nhiều hơn may mắn, tài lộc vào nhà. Chọn hướng bếp, chọn màu sắc của nội thất trong phòng bếp, chất liệu, cách bố trí các đồ đạc trong phòng nên phù hợp với mệnh của gia chủ.
Nhà bếp của người mệnh Kim nên chọn tone màu trắng làm chủ đạo. Tuy nhiên, để khắc chế thuộc tính Hỏa trong bếp thì nên đặt ít món đồ màu xanh dương, xanh nước biển trong phòng bếp.
Vật dụng trong bếp của người mệnh Kim nên chọn lựa vật dụng được làm từ inox, kim loại và có hình tròn hoặc hình bán nguyệt.
Một số lưu ý khi bố trí phòng bếp: Phong thủy nhà ở mệnh kim
+ Không đặt bếp gần phòng vệ sinh vì đây là nơi vi khuẩn tích tụ nhiều, không tốt cho đường tiêu hóa.
+ Không đặt bếp dưới xà ngang, sẽ che mất vận tài của căn phòng và đè nén sự thu hút vượng khí.
+ Không đặt bếp chéo góc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình.
+ Tránh vị trí nhìn trực diện từ cổng vào như vậy sẽ nhìn rõ mọi sự trong ngôi nhà, không tốt cho vận khí.
+ Chọn màu sắc hài hòa cho bếp, nên chọn những màu xanh lá, màu gỗ sẽ hợp với người mệnh này.
+ Đảm bảo đủ ánh sáng cho căn bếp, thuận tiện cho quá trình nấu nướng cũng như tăng sinh khí cho căn nhà.

>>>> XEM NGAY: 

3.4. Bố trí nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường được đặt tại các cung xấu trong nhà để có thể chấn được những điều không hay đến với gia đình. Lưng của nhà vệ sinh không được quay về hướng tốt của ngôi nhà, không đặt nhà vệ sinh gần phòng bếp, gần bàn thờ, giường ngủ,... Tránh những nơi mà khách đi vào là thấy ngay nhà vệ sinh.
Trong phòng vệ sinh, để tránh tích tụ nhiều khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà, cần phải có quạt thông gió, cửa thoát khí. Bên cạnh đó, cần giữ vệ sinh cho không gian này.

>>>> XEM NGAY: 

3.5. Những kiêng kỵ nhà ở theo phong thủy cho người mệnh kim

Bên cạnh bày trí và chọn vật phẩm phù hợp với phong thủy như đã nêu trên, bạn nên lưu tâm đến những kiêng kỵ nhà ở theo phong thủy sau đây:
• Tránh để cửa kính đối diện với cửa sau, cửa ban công vì không lưu lại sinh khí trong nhà, đối diện với cửa bếp vì hao tốn tiền của; tránh để cửa của các phòng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
• Tránh xây nhà có nhiều góc cạnh vì điều này có thể gây phá tài, vừa ảnh hưởng đến thị giác, vừa tác động đến tâm lý người sống trong nhà.
• Tránh để cây to và cột điện trước nhà vì nó có thể gây tích tụ âm khí, dương khí khó lọt vào trong nhà, gây dán đoạn công danh, tài lộc.
• Không nên xây tường bao quanh nhà quá cao vì như thế sẽ khiến người ở trong nhà cảm giác bị ngột ngạt như bị giam cầm.
• Ở trong nhà, nên nhà nhất định phải phẳng, không được lồi lõm.
• Phòng khách chỉ nên đặt một bộ sa-lon, tối kỵ đặt nửa bộ hoặc đặt những bộ cọc cạch cùng với nhau.
• Dọc 2 bên lối đi vào trong nhà, hạn chế đặt những chậu cây cao, to vì như thế sẽ tạo cảm giác người đi vào.
• Phòng ngủ nên lấy tĩnh làm trung tâm. Bởi vì, trong phong thủy, tĩnh là ngẫu, còn vợ chồng là phối ngẫu. Bởi vậy, nên lấy hình vuông làm chủ. Điều đó cũng có nghĩa là không nên có cửa sổ hình tròn, cột hình trụ… ở trong phòng ngủ.
• Đại kỵ dùng 2 khóa trên một cửa. Nếu muốn an toàn, tốt nhất bạn nên chọn khóa thật tốt.

Trên đây là tổng hợp ý nghĩa của các loại mệnh Kim trong ngũ hành nạp âm cũng như các tuổi tương thích với từng mệnh. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về ngũ hành bản mệnh của mình cũng như hiểu về số mệnh của người thân, bạn bè của bạn.

 

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768