CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc

 29/09/2021      190 views

101+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc

Để hiểu về người mệnh mộc thì các bạn cần phải biết những điều cơ bản về mệnh này như: năm sinh, tính cách và điều kỵ, điều hợp trong phong thủy mệnh mộc như: màu xe, màu đá, màu sơn nhà, hướng, bể cá, nghề nghiệp,...tốt xấu như thế nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn cái nhìn tổng quát nhất về người mệnh mộc.

phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

I. Khái quát về mệnh Mộc

Mộc biểu trưng cho sự kết nối sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau vì sự sống của cả cây. Mộc tượng trưng cho cây lá, có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường. Hành Mộc sinh ra Hỏa (gỗ cháy tạo ra lửa), được Thủy tương sinh (nước tưới cho cây cối tốt tươi), khắc kỵ với Kim (Mộc hao Kim lợi), và Thổ (Mộc lợi Thổ hao, cây hút chất từ đất).
Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây, loài cỏ sống trên mặt đất. Đây chính là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, kèm với đó là sự che chở cho kẻ yếu, chống lại những sức mạnh phá hoại khác. Đồng thời, mệnh Mộc còn mang lại sự sống cho muôn loài trên trái đất.

Trong Lục Mộc chỉ có Bình Địa Mộc không sợ Kim (Kim khắc Mộc), mà còn cần hòa hợp mới thành vật hữu dụng (cưa, búa đẽo gọt cây thành vật để dùng như tủ, bàn, ghế). Bình Địa Mộc và Đại Lâm Mộc gặp nhau thì tốt. Lưỡng Mộc thành Lâm. Những loại Mộc còn lại như Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc và Đại Lâm Mộc đều sợ Kim (ất hay bị đốn chặt), nếu phối hợp sẽ tử biệt hay nghèo khổ suốt đời (Hưu Tù Tử).>>>Mời bạn xem thêm: 

1.1. Đại Lâm Mộc – Cây rừng lớn -Mậu Thìn (1928 – 1988) và Kỷ Tỵ (1929 – 1989)

- Mậu Thìn - Kỷ Tỵ: Thìn là chốn thôn dã, giải bình nguyên rộng lớn. Tỵ là lục Dương (thuần Dương, Tỵ là quẻ Càn của 12 quẻ tiêu tức), là ánh thái dương chói chang. Mộc đến lục Dương thì cành tốt tươi, lá rậm rạp phong phú, tạo thành cây cối phồn vinh như rừng. Cây trong rừng um tùm, rậm rạp khắp nơi một màu xanh nên tâm chất không mưu cầu đột xuất. Lấy sự tốt tươi thịnh vượng của Mộc mà vốn tại chốn thôn dã, vì vậy đặt là Đại Lâm Mộc (cây rừng lớn).
- Trong các mạng Mộc, Đại Lâm Mộc có trí tuệ minh mẫn với sự ngả theo thời thế, làm chức thừa hành tốt, vào cương vị chỉ huy không hay. Khả năng cũng như khuynh hướng không có màu sắc riêng của mình.
Số Mậu Thìn với Kỷ Tỵ, thì Mậu Thìn đều thuộc thổ, mộc khắc thổ làm nhược khí thế, trong khi Kỷ Tỵ thì Tỵ hỏa. Bởi vậy Kỷ Tỵ trong cuộc phấn đấu chống với hung vận dễ dàng hơn Mậu Thìn.

1.2. Dương Liễu Mộc – Cây dương liễu - Nhâm Ngọ (1942 – 2002) và Quý Mùi (1943 – 2003)

- Nhâm Ngọ - Quí Mùi: Mộc Tử ở Ngọ, Mộ ở Mùi. Mộc vào đất tử mộ dù được Thuỷ của Thiên Can Nhâm Quý sinh để sống nhưng cũng vẫn yếu nhược nên gọi bằng Dương Liễu Mộc.
- Dương Liễu Mộc là cành liễu mảnh mai, lá liễu buông rũ, thứ mộc không có cốt khí. Hình chất thì vậy nhưng tâm sự lại rất thấu đáo, tình cảm phức tạp đa đoan.
Ngũ hành Mộc này thuộc âm nên tính tình kín đáo, chỉ thiếu căn bản suy tư luôn luôn theo gió mà ngả nghiêng. Bén nhậy với thực tế, tâm không mấy chính trực. Dương Liễu Mộc khó là một người tâm phúc trung thành.
- Nhâm Ngọ vì Ngọ là hỏa, mộc sinh hỏa cho nên mệnh vượng cứng rắn hơn Quí Mùi thổ bị mộc khắc.

Xem thêm >>>

1.3. Tùng Bách Mộc – Gỗ cây Tùng – Bách - Canh Dần (1950 – 2010) và Tân Mão (1951 – 2011)

- Canh Dần, Tân Mão thuộc hành Mộc. Mộc Lâm Quan ở Dần, Đế Vượng ở Mão, Mộc đã vượng thì không thể nhu nhược được, Mộc đến hồi cực thịnh nên gọi bằng Tùng Bách Mộc (gỗ cây tùng, bách).
- Tùng Bách Mộc là cây gỗ mạnh hay yếu? Trong sương tuyết mà vẫn cứng cỏi vươn lên xanh tươi, vừa kiên nhẫn chịu đựng vừa đầy ắp nghị lực chống với khí hậu ác liệt. Kiên định, dù thử thách nào cũng không bị bẽ gãy. Ý chí luôn luôn muốn vượt thiên hạ và kỷ luật ngay cả đối với bản thân.
Ngũ hành Mộc này thuộc âm nên tính tình kín đáo, chỉ thiếu căn bản suy tư luôn luôn theo gió mà ngả nghiêng. Bén nhậy với thực tế, tâm không mấy chính trực. Dương Liễu Mộc khó là một người tâm phúc trung thành.
- Nhâm Ngọ vì Ngọ là hỏa, mộc sinh hỏa cho nên mệnh vượng cứng rắn hơn Quí Mùi thổ bị mộc khắc.

1.4. Bình Địa Mộc – Cây đất đồng bằng - Mậu Tuất (1958 – 2018) và Kỷ Hợi (1959 – 2019)

- Mậu Tuất - Kỷ Hợi thì Tuất là cánh đồng chốn thôn dã, Hợi là nơi cây cỏ sinh được. Tuất Hợi lúc mộc khí qui căn, âm dương bế tắc như mùa đông cành lá trơ trụi mà gốc rễ ẩn tàng để nảy nở. Mộc sinh ra ở chốn thôn dã thì không thể là một rễ cây, một gốc cây, vì vậy đặt là Bình Địa Mộc (cây đất đồng bằng).
- Người Bình Địa Mộc mà mệnh tài cán thì cái tài thường ẩn không hiện, nếu được dùng ví như cơn mưa thuận gió hòa, ở thời loạn ví như bị sương tuyết dập vùi hoài tài bất ngộ. Bình Địa Mộc cần gặp quí nhân cần người biết dùng, được sử dụng đúng sẽ làm việc đắc lực.
- Bình Địa Mộc trông vẻ ngoài không bề thế lẫm liệt nhưng bên trong chứa chất tài năng đáng nể. Bình Địa Mộc mà mệnh bình thường sẽ mãi mãi bình thường dù được vận hay.
- Mậu Tuất toàn thổ, thổ bị mộc khắc, Kỷ Hợi, Hợi sinh mộc bởi thế Kỷ Hợi làm việc mẫn cán hơn Mậu Tuất.

Xem thêm >>>

1.5. Tang Đố Mộc – Gỗ cây dâu - Nhâm Tý (1972 – 2032) và Quý Sửu (1973 – 2033)

- Nhâm Tý, Quí Sửu thì Thủy (Thân Tý Thìn), Sửu thuộc Kim (Tỵ Dậu Sửu). Thủy vừa sinh mộc, kim đã phạt mộc như hình tượng của cây dâu, vừa trổ lá non đã bị hái xuống mà nuôi tằm. (Mộc mới sinh thì yếu giống như cây dâu tằm).
- Mệnh Mộc nào mạnh nhất? Lá dâu tằm ăn, thân dâu làm cũng dùng vào nhiều việc. Từ chiếc lá đến cành đến thân đều bị sử dụng cho nên Tang Đố Mộc hoàn toàn bị động, tâm tình rộng rãi, nhưng cái rộng rãi do người điều khiển.
Bình Địa Mộc trông vẻ ngoài không bề thế lẫm liệt nhưng bên trong chứa chất tài năng đáng nể. Bình Địa Mộc mà mệnh bình thường sẽ mãi mãi bình thường dù được vận hay.
- Mậu Tuất toàn thổ, thổ bị mộc khắc, Kỷ Hợi, Hợi sinh mộc bởi thế Kỷ Hợi làm việc mẫn cán hơn Mậu Tuất.

1.6. Thạch Lựu Mộc –Cây lựu mọc trên đá - Canh Thân (1980 – 2040) và Tân Dậu (1981 – 2041)

- Canh Thân Tân Dậu, Thân là tháng 7, Dậu là tháng 8, thời gian này mộc suy yếu cơ hồ tuyệt diệt chỉ có cây lựu kết trái cho nên gọi bằng Thạch Lựu Mộc.
- Kim khắc Mộc, Kim như đao búa, thạch lựu mộc cứng cáp, đao búa không thể đốn ngã. Canh Thân, Tân Dậu cả chi can đều thuộc kim thế mà nạp âm thành mộc, lấy cái lẽ tương khắc chống chọi mà thủ tượng vậy. Hình mộc mà chất đá nên gọi thạch lựu.
- Mệnh mang những sao trung kiên là một trung thành ánh ánh, là một người bạn khả dĩ tin cậy.
- Mệnh mang những sao gan dạ nên con người can trường dám làm dám chịu. Mệnh hiện những sao thiếu trí tuệ thành ra con người ngoan cố khó mà cảm hóa.
- Canh Thân, Tân Dậu, mộc hoàn toàn bị kim chế ngự nên ít có khả năng bén nhạy với biến động. Người Thạch Lựu Mộc vào nghiên cứu là hợp cách vì ít thay đổi chí hướng.

Trong 6 hành Mộc thì Đại Lâm Mộc được cho là mạnh nhất bởi cây rừng lớn đứng hiên ngang, không khắc Kim mà còn hòa hợp với Kim để tạo nên những vật hữu dụng. Bình Địa Mộc và Đại Lâm Mộc rất hợp nhau, tốt. Các loại Mộc còn lại thuộc những loại cây trong rừng (Đại Lâm, Tùng Bách), những cây sống chùm gửi (Thạch Lựu), cây còi (Dương Liễu) rất hay bị đốn chặt, mềm yếu do đó đều sợ Kim. Những người thuộc hành này nếu kết hợp với mạng Kim sẽ tử biệt hay nghèo khổ, tương khắc.

Xem thêm >>>

II. Ngũ hành tương sinh tương khắc với người mệnh Mộc

2.1 Mệnh Mộc hợp với mệnh nào?

Theo thuyết ngũ hành thì Mộc sẽ sinh ra Hỏa (sinh xuất) và Thủy sẽ sinh Mộc. Tuy đều là tương sinh nhưng lại mang những ý nghĩa khác nhau, thế nên khi sử dụng những điều này trong phong thủy thì các bạn cần phân biệt rõ ràng. Một điều nữa là, dù có Mộc sinh Hỏa, nhưng nếu Mộc quá vượng cũng có thể dập được Hỏa. Tương tự như Thủy sinh Mộc nhưng nếu Thủy quá vượng thì Mộc sẽ không thể sinh sống được.


2.2 Mệnh Mộc kỵ với mệnh nào?

Cũng tương tự như trong định nghĩa về tương sinh, sự tương khắc trong ngũ hành cũng được chia thành 2 phần khác nhau đó là: Mộc khắc Thổ: mộc hút chất dinh dưỡng từ Thổ nhưng nếu như Thổ lớn hơn, nhiều hơn thì Mộc bị lấn át, Thổ yếu gặp Mộc thì dễ khô cằn nứt nẻ. Kim khắc Mộc: nếu như Mộc cứng hơn Kim thì Kim có thể bị gãy và Kim mạnh hơn Mộc thì có thể hạ gục được Mộc.

2.3. Mệnh Mộc hợp với màu gì?

Để nhận được những điều may mắn và tốt đẹp trong cuộc sống thì lúc mua bất kỳ đồ dùng nào cũng nên có sự quan tâm đến yếu tố màu sắc, xem có phù hợp với Cung Mệnh mộc của mình hay không. Việc sử dụng màu sắc không đúng với phong thủy sẽ khiến bạn luôn gặp nhiều tai ương và nguy hiểm. Màu bản mệnh của mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây, đây chính là màu sắc đặc trưng của tất cả loài cây cỏ. Và các mệnh khác cũng vậy, với mỗi mệnh sẽ tương ứng với màu sắc khác nhau nó mệnh đó đại diện.

Màu sắc tương sinh hay tương khắc cũng sẽ tương ứng với sự sinh/khắc giữa các mệnh và điều này cũng sẽ tương ứng với những điều mà chúng tôi đã đề cập ở mục trên. Người mệnh Mộc hợp màu gì? Màu tương trợ: xanh lá cây. Có rất nhiều bạn thuộc cung Mệnh Mộc thích màu xanh và đây cũng là màu bản mệnh của họ. Các loại trang phục màu xanh sẽ giúp họ vui tươi, thoải mái và trẻ trung hơn, không chỉ vậy màu xanh còn giúp được khỏe mạnh và may mắn hơn. Màu tương sinh: màu đen và xanh nước biển.Đây là màu của hành Thủy mà Thủy sinh Mộc. Khi sử dụng gam màu này, người Mệnh Mộc sẽ luôn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái hơn và đây cũng là màu đại diện cho sự quyền lực. Ngoài ra, cung mệnh Mộc cũng hợp với màu vàng. Đây là màu tượng trưng cho sự cao sang và quý phái. Khi sử dụng gam màu này sẽ rất tốt cho đường tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, 1 điều nên lưu ý là người Mệnh Mộc nên né các vật dụng có gam màu trắng ra, vì đây là màu kiêng kị sẽ ngăn chặn đường may mắn và tài lộc. Người mệnh Mộc kỵ với màu gì? Đó là các màu: vàng ánh kim, trắng (mệnh Kim) và đỏ, hồng, tím (mệnh Hỏa) do mệnh này bị khắc bởi mệnh Kim và sinh ra (sinh xuất) mệnh Hỏa. Thế nên người mệnh Mộc không nên sử dụng những màu sắc này.

2.4. Nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là người sở hữu nhiều ý tưởng, tính cách xu hướng ngoại của họ được nhiều người thương mến, giúp đỡ. Ngũ hành Mộc chỉ mùa Xuân, sự tăng trưởng và đời sống cây cỏ. Thuộc khí Âm: Mộc mềm và dễ uốn; thuộc khí Dương: Mộc rắn như thân sồi. Người mạng Mộc có tinh thần vì tha nhân và năng nổ. Là người nhiều ý tưởng, tính cách hướng ngoại của họ được nhiều người thương, giúp. Họ tưởng tượng nhiều hơn thực sự gắn bó với kế hoạch. Họ có bản tính nghệ sĩ, làm việc nhiệt thành. Tuy nhiên cũng thiếu kiên nhẫn, dễ nổi giận, thường bỏ ngang công việc.. Vì Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Mộc có thể làm những nghề nghiệp có liên quan đến hành Hỏa như: Quán ăn, nhà hàng, khí đốt, xăng, dầu… Trong quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc, do đó mệnh Mộc có thể làm những công việc liên quan đến hành Thủy sẽ rất hợp như: Mỹ phẩm, kinh doanh thủy hải sản, kinh doanh nước giải khát hay hóa chất… Người mệnh mộc nên làm nghề gì ? Những nghề bao gồm kinh doanh gỗ, giấy, nhựa, vải, trang trí hay thiết kế nội thất, hành chính văn phòng… Nếu như người mệnh Mộc kinh doanh một mặt hàng nào đó và có mở cửa hàng để buôn bán, thì nên chọn hướng Nam, Đông và Đông Nam. Bởi theo phong thủy những hướng này rất tốt cho người mệnh Mộc, không những giúp cho việc làm ăn thuận buồm xuôi gió mà còn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn đến cho cửa hàng của mình. 8. Người mệnh Mộc hợp cây gì? Theo thuyết ngũ hành, Mộc tượng trưng cho sự nối kết sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau vì sự sống của cả cây,. Mộc tượng trưng cho cây lá, có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường . Hành Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa) và được Thủy tương sinh (nước cho cây cốt tốt tươi). Hành mộc khắc kỵ với Kim (mộc hao kim lợi) và Thổ (Mộc lợi Thổ hao, vì cây hút chất từ đất).

Xem thêm >>>

III. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

3.1. Hướng nhà tốt Phong thủy nhà ở mệnh mộc

Hướng tốt về phong thủy cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Nam và Đông Nam. Trong trường hợp không thể thay đổi hướng cho phù hợp với mệnh Mộc của mình thì có thể áp dụng các biện pháp hóa giải để tránh những điều xấu:
– Sử dụng cánh cửa khác hợp hướng nhiều hơn để tránh cửa chính sử dụng quá nhiều để năng lượng xấu ít có cơ hội vào nhà bạn hơn.
– Sử dụng gương bát quái lắp ở phía trên cửa hay trang trí vật phẩm phong thủy bằng những loại tránh trấn thủy ở của ra vào như: Quan thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công… để tăng năng lượng bảo vệ gia đình bạn.
– Hành Mộc thuộc hướng Đông và Đông Nam, vì vậy nên để chậu cây thật hoặc cây giả ở những góc này
– Sử dụng vật khắc chế sức mạnh của hướng. Ví dụ: Nếu người mệnh Mộc có nhà hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim khắc với Mộc. Muốn khắc chế mệnh Kim thì có thể dùng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa, màu sắc thuộc mệnh Hỏa để khắc chế sức mạnh của Kim.

3.2 Chất liệu chủ đạo cho người mệnh Mộc

Màu nâu là màu của gỗ, tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, việc lạm dụng một màu nhiều lại làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà.
Do Thủy sinh Mộc, vì thế bạn có thể dùng màu nâu socola kết hợp với xanh lơ để trang trí nhà cho người mệnh Mộc – đây cũng là màu sắc nhiều gia chủ mệnh Mộc lựa chọn và cũng là màu xu hướng nội thất hiện nay.
Xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra các đồ trang trí như bàn, ghế dùng màu xanh cũng rất đẹp.

3.3. Màu sắc trang trí nhà cửa với người mệnh mộc

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc Theo tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, vì lẽ đó màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là đen và xanh lam. Các đồ dùng nội thất mang 2 màu hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất nhà ở. Tiếp theo là các màu sắc mệnh mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh mộc cũng có thể sử dụng thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Một chiếc ghế salon hay bàn ăn, tủ tài liệu, rèm cửa dùng màu xanh lá vừa hợp phong thủy lại mang đến vẻ đẹp hiện đại và mát mắt. Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.
Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc. Mệnh Mộc nên chọn những cây màu xanh hoặc xanh đen hơn là sắc trắng. Bài viết trên đã cho chúng ta thấy được những đặc trưng cơ bản, cũng như sự kết hợp của Mộc với các mệnh khác, các màu sắc, phong thủy tương ứng sao cho phù hợp nhất phù hợp nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về các tuổi mệnh mộc.

Xem thêm >>>

3.4. Phòng khách cho người mệnh Mộc

Phòng khách là phòng quan trọng trong nhà được cả gia đình quan tâm vì đây là nơi tiếp đón khách cũng như nơi đón nhiều luồng khí mới mẻ nhất cho căn nhà. Do đó, khi bố trí sắp xếp phòng khách, nên chú ý bố trí hợp phong thủy ngũ hành với bản mệnh Mộc để mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc và công danh cho cả gia đình.
Đối với phòng khách trong ngôi nhà của gia chủ mệnh Mộc, để kích hoạt thủy khí, có thể áp dụng kiểu thiết kế:
– Các lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên hoa văn trang trí lượn sóng. Cũng có thể ốp trần thạch cao, hoặc gỗ hình uốn lượn.
– Dùng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi.
– Nếu nhà rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước.
– Trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.

3.5. Phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Vì thế nên tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, riêng tư với gam màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thư giãn.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn một bộ chăn gối thoáng mát, phù hợp với bản mệnh của gia chủ mệnh Mộc cũng góp một phần không nhỏ cho viêc đem đến giấc ngủ ngon và cơ thể khỏe mạnh để bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả.
– Lưu ý vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ sao cho hợp phong thủy:
+ Thứ nhất, khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí mà phía dưới có phòng bếp hay toilet. Bởi đây là nơi ô uế trong căn nhà, tồn tại nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
+ Thứ hai, tại những vị trí đối diện với bếp, toilet hay cầu thang thì bạn không nên bố trí phòng ngủ ở đó. Nếu bố trí ở vị trí không hợp phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn.
+ Thứ ba, vị trí mà có xà ngang thì tốt nhất bạn không đặt giường ngủ ở đó. Những thanh xà ngang này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nặng nề khi ngủ, mệt mỏi sau khi thức dậy.
+ Thứ tư, không kê giường ngủ tựa vào bức tường đã được bố trí cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an, cảm giác có người đang nhòm ngó bạn.

3.6. Phòng bếp cho người mệnh Mộc

Phong thủy phòng bếp rất quan trọng để gia đình bạn có thể đón nhận nhiều hơn may mắn, tài lộc vào nhà. Chọn hướng bếp, chọn màu sắc của nội thất trong phòng bếp, chất liệu, cách bố trí các đồ đạc trong phòng nên phù hợp với mệnh của gia chủ.
Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ.
Một số lưu ý khi bố trí bếp: Phong thủy nhà ở mệnh mộc
+ Không đặt bếp gần phòng vệ sinh vì đây là nơi vi khuẩn tích tụ nhiều, không tốt cho đường tiêu hóa.
+ Không đặt bếp dưới xà ngang, sẽ che mất vận tài của căn phòng và đè nén sự thu hút vượng khí.
+ Không đặt bếp chéo góc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình.
+ Tránh vị trí nhìn trực diện từ cổng vào như vậy sẽ nhìn rõ mọi sự trong ngôi nhà, không tốt cho vận khí.
+ Chọn màu sắc hài hòa cho bếp, nên chọn những màu xanh lá, màu gỗ sẽ hợp với người mệnh này.
+ Đảm bảo đủ ánh sáng cho căn bếp, thuận tiện cho quá trình nấu nướng cũng như tăng sinh khí cho căn nhà.

3.7. Phòng tắm cho người mệnh Mộc

Sử dụng gam màu xanh thẫm trong phòng tắm là cách đem thiên nhiên vào nhà và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này sạch sẽ.
Ngôi nhà và cuộc sống của bạn có quan hệ mật thiết với nhau, phong thủy nhà đẹp thì trợ giúp cho vận mệnh của gia chủ. Cần tránh những cấm kỵ trong phong thủy. Nếu phát hiện thì phải nhanh chóng điều chỉnh, hóa giải để phong thủy thực sự giúp ích cho cuộc sống của bạn.
Trên đây là những tư vấn chi tiết về phong thuỷ nhà ở giúp gia chủ mệnh Mộc sở hữu một không gian sống hợp phong thủy, mang lại tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình mình.

3.8. Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc luôn may mắn và giàu sang

Từ xưa nhiều gia đình vẫn sử dụng những vật phẩm phong thủy với mong muốn mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình từ sức khỏe, vận may đến tài lộc, phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng vật phẩm phong thủy sao cho phù hợp và lợi ích đem lại từ chúng thì cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng mới mong đạt được điều mình mong muốn. Khái niệm về phong thủy xét trên được hiểu đó là tổng hòa các yếu tố về con người và thiên nhiên. Mục đích của phong thủy chính là cân bằng các yếu tố thiên nhiên và con người dựa trên thuyết ngũ hành và âm dương.

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc Vật phẩm phong thủy được dùng để bài trí trong nội và ngoại thất, chúng bao gồm những linh vật, hình tượng có trong Phật pháp hay truyền thuyết, những vật này đều có những tác động tích cực đến con người, từng mệnh trong ngũ hành, có thể mang lại may mắn cho người sử dụng. Muốn kích hoạt được thủy khí trong nhà, người mệnh Mộc nên sắp xếp gian phòng có những lối đi quanh co, đồ vật hay bàn ghế, rèm cửa có nhiều hoa văn hình lượng sóng. Trong phòng khách của gia chủ mệnh Mộc, có thể đặt bể cá, chậu thủy tinh có thả hoa tươi hoặc phong thủy luân. Nếu không gian ngôi nhà rộng rãi, gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng các vách ngăn làm bằng kính mờ hay có hình thác nước, trồng nhiều cây xanh xung quanh và trong nhà hoặc làm hòn non bộ cũng rất tốt. Bên cạnh những vật phẩm phong thủy dùng để trưng bày trong nhà hay văn phòng, thì người mạng Mộc cũng có thể sử dụng một số loại đá quý trang sức hay đá phong thủy để vừa làm đẹp cho bạn mà vừa tốt cho người sử dụng.

Xem thêm >>>

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768