CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

99+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở người tuổi hợi

 28/09/2021      105 views

99+ Lưu ý về phong thủy nhà ở người tuổi hợi nên xem dù chỉ 1 lần

Trong truyền thống văn hóa phương đông từ xưa đến nay, Phong thủy đã trở thành một môn khoa học có cơ sở biện chứng, được chứng minh và ứng dụng rộng rãi trong nhiều mặt của đời sống. Tuy rằng vô hình tướng, nhưng lại tác động rất lớn đến đời sống của con người. Do đó, nếu có thể áp dụng một cách đầy đủ, Phong thủy có thể cải thiện môi trường sống, mang lại cho chúng ta tài lộc, sức khỏe và một cuộc sống hưng thịnh hơn. Trong bài viết hôm nay, Nhà Đẹp An Khang muốn gửi đến bạn những thông tin chi tiết về phong thủy nhà ở cho người tuổi Hợi. Cùng theo dõi để xem tuổi Hợi hợp với hướng nào, kỵ với điều gì? Hy vọng ít nhiều sẽ giúp ích cho bạn !

phong-thuy-nha-o-cho-nguoi-tuoi-hoi

Trong phong thủy nhà đẹp người tuổi Hợi, khi xây một ngôi nhà cần tránh những năm Tam Tai, đó là năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.Và tránh những năm kim lâu, những tuổi sau phạm vào kim lâu :12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 nếu (lấy tuổi dương lịch + 1) mà trùng với những số trên thì là phạm vào kim lâu.
Ngay sau đây, Nhà Đẹp An Khang sẽ điểm qua vài nét chính về phong thủy nhà ở cho người Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983) và Ất Hợi (1995).

I. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI TÂN HỢI 1971

Tư vấn phong thủy nhà đẹp cho tuổi 1971. Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1971 nằm trong vận thứ 6 ( 1964-1983 ) Trung Nguyên. có Thiên Can là “Tân” và Địa Chi là “Hợi” tức là con Lợn.
Người sinh năm 1971 có bản mệnh ngũ hành là “Thoa Xuyến Kim ” là Vàng trang sức. Người sinh năm 1971 đối với Nam có cung mệnh là cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Tốn thuộc Đông Tứ Trạch.

Trước hết, ta cùng tham khảo qua những từ ngữ chỉ 8 hướng trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào.
- Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
- Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
- Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
- Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
- Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
- Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
- Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
- Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

1.1. NAM TÂN HỢI 1971 – CUNG KHÔN

• Năm sinh dương lịch: 1971
• Năm sinh âm lịch: Tân Hợi
• Quẻ mệnh: Khôn Thổ
• Hướng tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).
• Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

1.1.1. Hướng Cửa Chính Hợp Với Nam Tuổi Tân Hợi 1971

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch thì “dương trạch tam yếu” là cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.
Rất tiếc, hướng cửa chính (quay về hướng Bắc) không hợp với tuổi của quý khách. Nhưng chớ quá lo lắng, có thể khắc phục bằng các cách sau:
• Cách thứ nhất: Chuyển hướng hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí).
• Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nhà quay về hướng Bắc (tà khí của Thủy), có thể trải thảm màu vàng, nâu (tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy).

1.1.2. Hướng Bếp Hợp Với Nam Tuổi Tân Hợi 1971

Có thể đặt bếp tại các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát). Nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).
Chậu rửa, khu phụ là nơi xả trôi những điều không may mắn. Nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

1.1.3. Vị Trí Phòng Ngủ, Giường Ngủ Đặt Hợp Với Nam Tân Hợi 1971

Vị trí phòng ngủ và giường ngủ ưu tiên ở hướng tốt (hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị).
Gia chủ mang mệnh Kim, Thổ sinh Kim. Nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ (Đông Bắc; Tây Nam).

1.2. NỮ TÂN HỢI 1971 – CUNG TỐN

• Năm sinh dương lịch: 1971
• Năm sinh âm lịch: Tân Hợi
• Quẻ mệnh: Tốn Mộc
• Hướng tốt: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y).
• Hướng xấu: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát).

1.2.1. Hướng Cửa Chính Hợp Với Nữ Tuổi Tân Hợi 1971

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch thì “dương trạch tam yếu” là cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu.
Quan niệm phong thuỷ cho rằng, hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.
Trong trường hợp này, quý khách hoàn toàn thoả mãn Môn mệnh tương phối. Nghĩa là hướng cửa chính rất lý tưởng.

1.2.2. Hướng Bếp Hợp Với Nữ Tuổi Tân Hợi 1971

Có thể đặt bếp tại các hướng Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát). Nhìn về các hướng tốt Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y).
Chậu rửa, khu phụ là nơi xả trôi những điều không may mắn. Nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát).

1.2.3. Vị Trí Phòng Ngủ, Giường Ngủ Đặt Hợp Với Nữ Tân Hợi 1971

Vị trí phòng ngủ và giường ngủ ưu tiên ở hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
Gia chủ mang mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ (Đông Bắc; Tây Nam).

1.3. MÀU SẮC SỬ DỤNG CHUNG CHO GIA CHỦ TUỔI TÂN HỢI 1971

Sinh năm 1971 thuộc mệnh Kim, vì vậy màu bản mệnh của họ là trắng, xám, ghi. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim nên vì vậy màu tương sinh của tuổi Tân Hợi chính là gam màu nâu, vàng như: vàng chanh, vàng nghệ, vàng tươi, vàng ánh, kim, nâu đồng, nâu đất,… Các màu sắc trên sẽ đem lại may mắn cho người sinh năm 1971 khi chọn lựa màu cho nội thất, nhà hay xe.

II. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI QUÝ HỢI 1983

Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1983 nằm trong cuối vận thứ 6 ( 1964-1983 ) Trung Nguyên. có Thiên Can là “Quý” và Địa Chi là “Hợi” tức là con Lợn. Người sinh năm 1983 có bản mệnh ngũ hành là “Đại Hải Thủy” là Nước Biển Lớn. Người sinh năm 1983 đối với Nam có cung mệnh là cung Cấn thuộc Tây Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Đoài thuộc Tây Tứ Trạch.

2.1. NAM QUÝ HỢI 1983 – CUNG CẤN

– Năm sinh dương lịch: 1983
– Năm sinh âm lịch: Quý Hợi
– Quẻ mệnh: Cấn Thổ
– Ngũ hành: Đại Hải Thủy (Nước biển lớn)
– Thuộc Tây Tứ Mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch
– Hướng tốt: Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên);
– Hướng xấu: Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Nam (Hoạ Hại);

Lời khuyên cho việc bài trí nội thất trong nhà:

2.1.1. Cửa Chính:

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch (phần phía trên mặt đất) và âm phần (phần phía dưới mặt đất) thì “Dương trạch tam yếu” (ba yếu tố quan trọng của Dương trạch) là Cửa chính, phòng ngủ của chủ nhà và bếp nấu.
Quan niệm phong thuỷ cho rằng, môn mệnh phải tương phối (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.
Rất tiếc, hướng cửa chính (quay về hướng Bắc) không hợp với tuổi của quý khách. Nhưng xin chớ quá lo lắng, có thể khắc phục bằng các cách sau:
+ Cách thứ nhất: Chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí);
+ Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Nhà quay về hướng Bắc, có tà khí của Thủy. Có thể trải thảm màu Vàng, Nâu tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy

2.1.2. Bếp Nấu:

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.
Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y);
Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát);
Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

2.1.3. Phòng Ngủ:

Con người luôn giành 30% cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng.
Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
Gia chủ mang mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc;
Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia KỶ, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.
Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh dương, Đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc.
Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

2.2. NỮ QUÝ HỢI 1983 – CUNG ĐOÀI

– Năm sinh dương lịch: 1983
– Năm sinh âm lịch: Quý Hợi
– Quẻ mệnh: Đoài Kim
– Ngũ hành: Đại Hải Thủy (Nước biển lớn)
– Thuộc Tây Tứ Mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch
– Hướng tốt: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị);
– Hướng xấu: Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ);
Lời khuyên cho việc bài trí nội thất trong nhà:

2.2.1. Cửa Chính:

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch (phần phía trên mặt đất) và âm phần (phần phía dưới mặt đất) thì “Dương trạch tam yếu” (ba yếu tố quan trọng của Dương trạch) là Cửa chính, phòng ngủ của chủ nhà và bếp nấu.
Quan niệm phong thuỷ cho rằng, môn mệnh phải tương phối (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.
Rất tiếc, hướng cửa chính (quay về hướng Bắc) không hợp với tuổi của quý khách. Nhưng xin chớ quá lo lắng, có thể khắc phục bằng các cách sau:
+ Cách thứ nhất: Chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí);
+ Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Nhà quay về hướng Bắc, có tà khí của Thủy. Có thể trải thảm màu Vàng, Nâu tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy

2.2.2. Bếp Nấu:

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.
Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y);
Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát);
Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

2.2.3. Phòng Ngủ:

Con người luôn giành 30% cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng.
Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
Gia chủ mang mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc;
Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia KỶ, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.
Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh dương, Đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc.
Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

III. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI ẤT HỢI 1995

Tư vấn phong thủy nhà đẹp cho tuổi 1995. Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1995 nằm trong vận thứ 7 (1984-2003) Hạ Nguyên. có Thiên Can là “Ất” và Địa Chi là “Hợi” tức là con Lơn. Người sinh năm 1995 có bản mệnh ngũ hành là “Sơn Đầu Hỏa” là Lửa Trên Núi. Người sinh năm 1995 đối với Nam có cung mệnh là cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Khảm thuộc Đông Tứ Trạch

3.1. NAM ẤT HỢI 1995 – CUNG KHÔN

Mệnh theo Lục thập hoa giáp: Sơn Đầu Hỏa
Trạch mệnh: cung Khôn có ngũ hành là Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh
Năm can chi: Ất Hợi
Theo bát trạch Xem phong thủy làm nhà – xây nhà ở, nam sinh năm 1995 tuổi Ất Hợi, khi chọn hướng đất hợp để xây nhà nên chọn theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam, đây là những hướng tốt cho nam sinh 1995 và không nên chọn mua đất theo các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam đây là những hướng xấu đối với nam 1995
Hướng Đông Bắc là hướng Sinh Khí: sinh khí được hiểu là hướng có Khí tốt, sinh trưởng phát triển. Là hướng tốt nhất và phát ngay cho gia chủ, phù hợp với người đang phát triển sự nghiệp. Cửa chính của căn nhà ở vị trí này hoặc xây về hướng này thì chủ nhân mọi sự thành công, danh tiếng, địa vị, giàu sang, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc. Hoặc phòng ngủ hay phòng làm việc của gia chủ ở tại vị trí này, hướng đầu giường – hướng ban thờ – hướng bếp nhìn về Sinh Khí theo Bát Trạch cũng là rất tốt.
Hướng Tây là hướng Thiên Y: Thiên là trời, y là y học, thiên y được hiểu là thuốc trời. Là hướng biểu hiện cho sức khoẻ và sự sống lâu, rất hợp với người làm về y học, người đã về hưu hoặc nhà nào có người hay ốm. Hướng Bếp nên đặt nhìn về hướng Thiên Y thì nơi tạo ra thức ăn cho mọi người trong nhà được khỏe mạnh, Là cung vị đặt giường ngủ hoặc quau hướng đầu giường ngủ khi trong nhà có người ốm.
Hướng Tây Bắc là hướng Phúc Đức hay hướng Diên Niên: là hướng tốt mãi theo nhiều năm, là hướng rất hợp với người đang trong giai đoạn thịnh về sự nghiệp, cần giữ vững công danh tài vận, vì đang ở đỉnh cao không chọn hướng sinh khí phát quá mà vượt qua bản mệnh thì sẽ bản mệnh gánh không nổi sẽ sinh ra họa.
Hướng Tây Nam là hướng Phục Vị: là hướng tốt lưu giữ tài vận, công danh, sự nghiệp. Phù hợp với những người đã đạt đỉnh cao sự nghiệp muốn giữ vững một thời gian nữa rồi nghỉ ngơi.
Hướng Nam là hướng Lục Sát : lục sát ở đây nói là Các con vật nuôi (lục súc) hay bị Sát dẫn đến ốm đau bệnh tật mà chết. Hướng này người làm trang trại – chăn nuôi – cây cảnh – trồng trọt phải tránh.
Hướng Đông là hướng Hoạ Hại : là hướng hay gặp họa đến với bản thân và gia đình, hay bị người khác ám hại
Hướng Đông Nam là hướng Ngũ Quỉ : là hướng hay gặp yêu ma Quỉ quái, trong tâm linh chúng ta hay thấy cúng quan ngũ phương để đi ra ngoài được hanh thông, người ở nhà hướng ngũ Quỉ đi ra ngoài gặp 5 phương ứng vớiQuỉ quái – Quỉ quyệt – tranh cải
Hướng Bắc là hướng Tuyệt Mệnh : là hướng ảnh hưởng rất xấu tới bản mệnh, chủ nhà ở hướng này hay gặp phải những việc bại tuyệt làm cho bản mệnh kém, dẫn đến công danh – sự nghiệp – sức khỏe – gia đạo – tài vận – con cái không phát triển.

3.1.1. Ưu Nhược Điểm Bát Trạch “Xem Phong Thủy Hướng Nhà Ở Tốt Hợp Nam Sinh Năm 1995 Tuổi Ất Hợi”

Xét kiến thức sâu hơn về Bát trạch ta thấy Xem phong thủy làm nhà – xây nhà ở, nam sinh năm 1995 tuổi Ất Hợi có hướng đông bắc là hướng sinh khí, hướng tây nam là hướng phục vị, mà sinh khí và phục vị có ngũ hành thuộc mộc lại khắc ngũ hành thổ của phương vị đông bắc và tây nam, nên hai hướng đông bắc và tây nam cũng không phải là hướng tốt hoàn toàn cho nam 1995 – Ất Hợi.
Thông thường theo Bát trạch chúng ta chỉ biết có 4 hướng hợp và bốn hướng không hợp. Nhưng nhìn vào Hình ảnh Đồ hình Trạch mệnh ở trên chúng ta thấy mỗi hướng lại được chia làm 3 hướng nhỏ – mỗi hướng nhỏ lại có sự tốt xấu khác nhau. Ví như hướng tây là thiên y là tọa giáp hướng canh ( 255 độ ) lại vào cung Xương Dâm, như vậy trong hướng thiên y lại có một cung rất xấu… Như vậy xét kiến thức cao hơn của Bát trạch đã tính tổng cộng là có 24 sơn hướng khác nhau. Nhưng theo phái Huyền không lại chia ra mỗi sơn hướng đó có kiêm trái và kiêm phải, tổng cộng theo Phái huyền không là 72 sơn hướng.
Hơn nữa nếu dùng Mệnh Trạch của nam 1995 là Khôn có ngũ hành là thổ, mà bát trạch lại lấy hướng làm quan trọng hàng đầu, nếu ở nhà hướng Tây bắc có ngũ hành là kim, ngũ hành trạch mệnh lại sinh ngũ hành phương vị làm hao tổn.
Nếu xét theo Lục thập hoa giáp, nam 1995 mệnh Sơn Đầu Hỏa cần mộc sinh, nên ở hướng tây và tây bắc

3.1.2. Nhận Định Chung Liên Quan Đến “Xem Phong Thủy Hướng Nhà Ở Tốt Hợp Nam Sinh Năm 1995 Tuổi Ất Hợi”

Nếu phân tích như trên thì 4 hướng xấu: Tuyệt mạng – Ngũ Quỉ – Họa hại – Lục sát là hướng rất xấu và xấu là không ở được sao, người ở những hướng đó là ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe và tài vận, công danh…
Chủ nhà phải ở nhà hướng tốt hợp với trạch mệnh, toàn bộ những thứ quan trọng đặt vào cung tốt nhìn về hướng tốt, những thứ xấu thì đặt vào cung xấu, chủ nhà ở trên đất đó sẽ hanh thông – làm ăn phát đạt…
Như vậy những người ở hướng xấu sẽ làm ăn lụi bại, gia đạo lục đục, ốm đau bệnh tật… Rồi lỡ đang ở hay mua phải đất không hợp hướng có phải đổi sang đất khác không. Tôi khẳng định không phải như thế, thế nên có người ở hướng tuyệt mạng mà họ vẫn giàu, vẫn khỏe mạnh – phúc, người ở hướng sinh khí lại phá sản – ốm đau – hay gặp họa, gọi là trong cung Sinh có cửa tử, trong cung Tử có cửa sinh, nhưng nói là ở hướng tuyệt mệnh là tốt và phát thì ít người dám ở, ngay kể cả là Thầy phong thủy, vì lẽ đó nhiều người chẳng tin vào phong thủy. Nhưng không bị bệnh thì không đến thầy thuốc, nhà không có chuyện thì không tìm thầy phong thủy – thầy cúng; quan trọng là đã bệnh lại gặp phải lang băm, đã có họa lại tìm phải thầy phong thủy – thầy cúng rởm
Nếu lấy tuổi chủ nhà để luận tốt xấu thì phong thủy nhà nhà thờ họ thì phải lấy tuổi ông trưởng họ mà luận tốt xấu cho phong thủy nhà thờ đó. Giả định ông trưởng họ khoảng 84 tuổi đứng ra xây nhà thờ họ, sau vài năm ông ấy gần 90 và về với gia tiên, lúc này người con cũng khoảng 65 tuổi nối tiếp làm trưởng họ. Người con nói hướng nhà thờ họ phạm tuyệt mạng và hướng ban thờ cũng không hợp, người con sửa lại nhà thờ họ và đặt lại toàn bộ ban thờ họ đó lại, hỏi rằng cả họ đó có đồng ý không. Rồi không may có những chuyện không hay, rồi một thời gian sau người cháu đích tôn nối nghiệp trưởng họ, hướng nhà thờ và ban thờ cũng không hợp với người cháu đích tôn, lại sửa nhà thờ họ – quay lại ban thờ họ sao. Như vậy quan điểm dùng tuổi để định tốt xấu phong thủy nhà cũng chưa hợp lý.

3.1.3. Kết Luận Tổng Quan “Xem Phong Thủy Hướng Nhà Ở Tốt Hợp Nam Sinh Năm 1995 Tuổi Ất Hợi”

Phong thủy có đến gần 10 trường phái: Loan đầu, Bát trạch, Dương trạch tam yếu, Tam hợp, Khí, Cảm xạ, Huyền Không, Từ trường – trường khí… Cũng giống như bệnh viện có hàng chục khoa khám bệnh khác nhau. Nếu chỉ áp dụng Phong Thủy theo một trường phái khác nào người bệnh chưa biết mình mắc bệnh gì mà chỉ khám chữa theo một chuyên khoa trong bệnh viện. Các phái khác nhau của phong thủy có trường phái này xem Thiên, có trường phái kia xem Địa, có trường phái khác lại xem Nhân, trường phái này bổ trợ trường phái kia. Như vậy nếu chỉ học một trường phái thì chỉ xem được một phần thôi. Xem phong thủy phải từ Thiên đến Địa đến Nhân, vậy mà Bát trạch lại lấy Nhân tính Địa luận Thiên là ngược.

3.2. NỮ ẤT HỢI 1995 – CUNG KHẢM

3.2.1. Những Hướng Hợp Nhất Đối Với Nữ Tuổi Ất Hợi

• Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.
• Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
• Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
• Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

3.2.2. Hướng Xấu Cần Tránh:

• Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
• Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
• Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

3.2.3. Chọn Hướng Tốt Cho Ban Thờ Nữ Tuổi Ất Hợi:

– Hướng Đông Nam: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.
– Hướng Đông: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.
– Hướng Nam: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên rất tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.
Đặc biệt, người quẻ Khảm đặt hướng này không những được hướng tốt mà còn được tọa ở Bắc cũng khá tốt vì thuộc Phục vị (sao Tả Phù) chủ về bình yên. Được cung này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.
– Hướng Bắc: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.
Không những thế, nếu người quẻ Khảm chọn hướng Bắc còn được cả tọa tốt ở Nam vì được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, như vậy là được cả tọa và hướng tốt. Tọa Diên niên cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn, cũng là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.
Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Tây Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

3.2.4. Hướng Bếp hợp theo Nữ tuổi Ất Hợi:

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.
Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại), nhìn về các hướng tốt Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên);
Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại);
Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

3.3. TUỔI ẤT HỢI HỢP VỚI MÀU GÌ?

– Màu tương sinh của tuổi Ất Hợi là màu xanh vì đây là màu tượng trưng cho hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Màu bản mệnh của mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng hoặc tím, vì vậy khi chọn đồ đạc hay quần áo thì bạn nên chọn những tuổi này nhé.
– Màu tương khắc của tuổi Ất Hợi là màu đen, xanh nước vì đây là những màu tượng trưng cho hành thủy, mà theo Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa.

3.4. TUỔI ĐẠI KỴ VỚI TUỔI ẤT HỢI

Không nên kết hôn hay cùng làm ăn với các tuổi: Mậu Dần, Giáp Thân, Canh Dần và Nhâm Thân.
Trong hôn nhân, hai người kỵ tuổi với nhau thì khó mà ăn đời ở kiếp được, muốn giảm tránh vận hạn thì không nên tổ chức lễ cưới hỏi hay ra mắt bà con họ hàng linh đình mà chỉ cần âm thầm ăn ở với nhau.
Trong công việc làm ăn cũng vậy tốt nhất bạn nên tránh việc giao dịch nhiều về tiền bạc với các tuổi kể trên, vì có kết hợp cũng sẽ thua lỗ hao tốn tiền của vô ích.
________________________________________
Trên đây là phần tư vấn phong thuỷ nhà ở dành cho người tuổi Tuất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phong thuỷ, tư vấn mua nhà hợp tuổi, đừng ngần ngại liên hệ Nhà Đẹp An Khang để được giải đáp chi tiết nhất.
Hotline: 0901 550 118

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768