CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP AN KHANG - VP: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Hotline: 0817 048 768 - Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk - Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, xây dựng các công trình - Kính chúc Quý Khách An Khang, Thịnh Vượng

99+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở người tuổi ngọ

 28/09/2021      280 views

99+ Điều cần biết về phong thủy nhà ở người tuổi ngọ đầy đủ nhất bạn cần biết

Trong truyền thống văn hóa phương đông từ xưa đến nay, Phong thủy đã trở thành một môn khoa học có cơ sở biện chứng, được chứng minh và ứng dụng rộng rãi trong nhiều mặt của đời sống. Tuy rằng vô hình tướng, nhưng lại tác động rất lớn đến đời sống của con người. Do đó, nếu có thể áp dụng một cách đầy đủ, Phong thủy có thể cải thiện môi trường sống, mang lại cho chúng ta tài lộc, sức khỏe và một cuộc sống hưng thịnh hơn. Trong bài viết hôm nay, Nhà Đẹp An Khang muốn gửi đến bạn những thông tin chi tiết về phong thủy nhà ở cho người tuổi Ngọ. Cùng theo dõi để xem tuổi Ngọ hợp với hướng nào, kỵ với điều gì? Hy vọng ít nhiều sẽ giúp ích cho bạn !

phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo


Trong phong thủy nhà đẹp người tuổi Ngọ, khi xây một ngôi nhà cần tránh những năm Tam Tai, đó là năm: Thân, Dậu, Tuất.Và tránh những năm kim lâu, những tuổi sau phạm vào kim lâu :12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 nếu (lấy tuổi dương lịch + 1) mà trùng với những số trên thì là phạm vào kim lâu.

Ngay sau đây, Nhà Đẹp An Khang sẽ điểm qua vài nét chính về phong thủy nhà ở cho người Bính Ngọ (1966) Mậu Ngọ (1978) và Canh Ngọ (1990).

I. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI BÍNH NGỌ (1966)

Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1966 nằm trong vận thứ 6 ( 1964-1983 ) Trung Nguyên. có Thiên Can là “Bính” và Địa Chi là “Ngọ” tức là con Ngựa. Người sinh năm 1966 có bản mệnh ngũ hành là “Thiên Hà Thủy ” là Nước trên trời. Người sinh năm 1966 đối với Nam có cung mệnh là cung Đoài thuộc Tây Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Cấn thuộc Tây Tứ Trạch.
Trước hết, ta cùng tham khảo qua những từ ngữ chỉ 8 hướng trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào.
- Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
- Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
- Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
- Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
- Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
- Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
- Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
- Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

1.1. NAM BÍNH NGỌ 1966 – CUNG ĐOÀI

Bản mệnh của con người phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. và căn nhà đẹp cũng chia ra làm Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người Đông Tứ Mệnh nên ở vào những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch và người có mệnh Tây Tứ Trạch nên ở ngôi nhà Tây Tứ Trạch
Đối với bản mệnh của mỗi người dều có những hướng tốt và những hướng xấu. Đối với người sinh năm 1966 (Bính Ngọ) Nam có cung mệnh là Đoài thì:
– Năm sinh dương lịch: 1966
– Năm âm lịch : Bính Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Thiên Hà Thủy tức Nước trên Trời
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Đoài Kim
+ Hướng tốt: Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị); Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Phước Đức)
+ Hướng xấu: Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát); Đông (Tuyệt Mệnh); Bắc (Hoạ Hại)
Chọn hướng nhà đẹp cho tuổi Bính Ngọ đối với Nam giới cần biết được những hướng tốt và những hướng xấu với bản Mệnh của mình. Việc nắm bắt được một phần kiến thức phong thủy, rất có lợi trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp…Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt.

1.2. NỮ BÍNH NGỌ 1966 – CUNG CẤN

Đối với người sinh năm 1966 (Bính Ngọ) Nữ có cung mệnh là Cấn :
– Năm sinh dương lịch: 1966
– Năm âm lịch : Bính Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Thiên Hà Thủy tức Nước trên Trời
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Cấn Thổ
+ Hướng tốt: Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Phước Đức)
+ Hướng xấu: Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Nam (Hoạ Hại)
Trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp… Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

1.3. KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP VỀ CÁCH BỐ TRÍ CHỨC NĂNG CHÍNH TRONG NGÔI NHÀ ĐẸP

– Hướng cửa cái: Thiết kế nhà đẹp ứng với gia chủ là Nam giới sinh năm 1966 thì hướng tốt để bố trí cho cửa cái là: Tây Bắc (cung Sinh Khí); Đông Bắc (cung Phước Đức); Tây Nam (cung Thiên Y); Tây (cung Phục Vị)
. Ngược lại, những hướng xấu là Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ)
– Hướng bàn thờ: hướng tốt để đặt ban thờ là Tây Bắc (cung Sinh Khí); Đông Bắc (cung Phước Đức); Tây Nam (cung Thiên Y); Tây (cung Phục Vị)
– Hướng bếp: Đặt tại cung xấu nhìn về hướng tốt. Bếp nên đặt ở hướng Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ) để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.
– Vị trí đặt khu vệ sinh: thiết kế kiến trúc nên đặt vệ sinh tại vị trí hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà đó là các hướng như hướng Bắc (cung Hoạ Hại); Đông (cung Tuyệt Mệnh); Đông Nam (cung Lục Sát); Nam (cung Ngũ Quỷ)

1.4. TƯ VẤN PHONG THỦY – PHƯƠNG HƯỚNG XÂY NHÀ:

– Chủ mạng Đoài chọn hướng Đoài (Chính Tây ) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Đoài Vi Trạch trong Kinh chu dịch. Hướng này chủ nhà tăng tuổi thọ, tăng phú quý. Thứ cát.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Trạch Thiên Quải trong Kinh chu dịch. Hướng này theo lý thuyết chủ nhà sẽ được thượng cát (tốt) nhưng không nên sử dụng. Vì Sinh Khí thuộc sao Tam Lang, Dương Mộc. Còn cung Càn thuộc Dương Kim ( Kim khắc Mộc ). Có hại cho chủ nhà.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Thuỷ Khốn trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị nhiều chuyện thị phi, kiện tụng ( quân sự ), tổn thương nhân khẩu.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên là Sơn Hàm trong Kinh chu dịch. Chủ nhà được ban tong phú ( giàu sang bất thường), sống lâu, đắc tài. Thứ cát.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt mạng là quẻ Trạch Tuỳ trong Kinh chu dịch. Chủ nhà tuyệt tự (không có con nối dõi), chết yểu, bệnh tật liên miên. Đại hung.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Trạch Phong Địa trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị thất tài (không nhiều tiền bạc), khẩu thiệt, mang tai tiếng. Đại hung.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ là quẻ Trạch Hoả Cách trong Kinh chu dịch. Chủ nhà hoả tai (tai nạn về lửa, cháy nhà…), khẩu thiệt (mang lời ăn tiếng nói). Đại hung.
– Chủ mạng Đoài chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Trạch Địa Tụng trong Kinh chu dịch. Chủ nhà giàu có, trong nhà không bệnh tật, cuộc sống yên lành. Thượng cát.

1.5. MÀU SẮC CHO NGÔI NHÀ:

Chủ nhà sinh năm 1966 thuộc bản mệnh Thiên Hà Thủy tức (Nước trên Trời) do đó khi thiết kế kiến trúc, màu sắc cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về màu trắng hoặc các gam sáng màu tương ứng với mệnh Thủy. Theo quan hệ sinh khắc: Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Người mang mệnh Thủy nên chọn những màu: trắng, xanh nước biển, đen, làm chủ đạo cho màu sơn ngoại thất hay màu sắc nội thất trong căn nhà của mình. Điều đó làm cho ngôi nhà đẹp và bạn có một căn nhà hợp phong thủy hơn.

II. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI MẬU NGỌ (1978)

Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1978 nằm trong vận thứ 6 ( 1964-1983 ) Trung Nguyên. có Thiên Can là “Mậu” và Địa Chi là “Ngọ” tức là con Nghựa. Người sinh năm 1978 có bản mệnh ngũ hành là “Thiên Thượng Hỏa” là Lửa trên Trời. Người sinh năm 1978 đối với Nam có cung mệnh là cung Tốn thuộc Đông Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch.

2.1. NAM MẬU NGỌ 1978 – CUNG TỐN

Bản mệnh của con người phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. và căn nhà đẹp cũng chia ra làm Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người Đông Tứ Mệnh nên ở vào những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch và người có mệnh Tây Tứ Trạch nên ở ngôi nhà Tây Tứ Trạch
Đối với bản mệnh của mỗi người dều có những hướng tốt và những hướng xấu. Đối với người sinh năm 1978 (Mậu Ngọ) Nam có cung mệnh là Tốn :
– Năm sinh dương lịch: 1979
– Năm âm lịch : Mậu Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Thiên Thượng Hỏa tức Lửa trên Trời
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Tốn Mộc
– Hướng tốt: Bắc (Sinh Khí); Đông (Phước Đức); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y)
– Hướng xấu: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát)
Chọn hướng nhà đẹp cho tuổi Mậu Ngọ đối với Nam giới cần biết được những hướng tốt và những hướng xấu với bản Mệnh của mình. Việc nắm bắt được một phần kiến thức phong thủy, rất có lợi trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp…Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt.

2.2. NỮ MẬU NGỌ 1978 – CUNG KHÔN

Đối với người sinh năm 1978 (Mậu Ngọ) Nữ có cung mệnh là Khôn :
– Năm sinh dương lịch: 1979
– Năm âm lịch : Mậu Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Thiên Thượng Hỏa tức Lửa trên Trời
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Khôn Thổ
+ Hướng tốt: Tây Bắc (Phước Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)
+ Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát)
Trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp… Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

2.3. CÁCH BỐ TRÍ CHỨC NĂNG CHÍNH TRONG NGÔI NHÀ ĐẸP HỢP PHONG THỦY

– Hướng cửa cái: Thiết kế kiến trúc nhà đẹp ứng với gia chủ là Nam giới sinh năm 1978 thì hướng tốt để bố trí cho cửa cái là: Bắc (cung Sinh Khí); Đông (cung Phước Đức); Đông Nam (cung Phục Vị); Nam (cung Thiên Y). Ngược lại, những hướng xấu là Tây Bắc (cung Hoạ Hại); Đông Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Tây Nam (cung Ngũ Quỷ); Tây (cung Lục Sát)
– Hướng bàn thờ: hướng tốt để đặt ban thờ là hướng Bắc (cung Sinh Khí); Đông (cung Phước Đức); Đông Nam (cung Phục Vị); Nam (cung Thiên Y)
– Hướng bếp: Đặt tại cung xấu nhìn về hướng tốt. Bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc (cung Hoạ Hại); Đông Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Tây Nam (cung Ngũ Quỷ); Tây (cung Lục Sát) để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.
– Vị trí đặt khu vệ sinh: thiết kế kiến trúc nên đặt vệ sinh tại vị trí hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà đó là các hướng như hướng Tây Bắc (cung Hoạ Hại); Đông Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Tây Nam (cung Ngũ Quỷ); Tây (cung Lục Sát)

2.4. PHƯƠNG HƯỚNG XÂY NHÀ ĐẸP

– Chủ mạng Tốn chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Vi Phong Kinh trong Kinh chu dịch. Chủ nhà sẽ lợi về của cải, tiền bạc, nhiều con cháu. Thứ cát.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Phong Hoả Gia Nhân trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng vì Thiên Y thuộc sao Cự Môn, Dương Thổ, còn cung Ly thuộc âm Hỏa. Có hại cho con gái thứ.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ là quẻ Phong Địa Quán trong Kinh chu dịch. Gia đình ly tán, mỗi người tự đi tìm sinh kế, lưu lạc khắp nơi. Đại hung.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Họa Hại là quẻ Phong Thiên Tiểu Súc trong Kinh chu dịch. Gia đình bị nhiều hao tán. Thứ hung.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Phong Thuỷ Hoán trong Kinh chu dịch. Gia đình đại phát tài, phú quý. Thượng cát.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mạng là quẻ Phong Sơn Tiệm trong Kinh chu dịch. Gia đình mất người, mất của. Đại hung.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Chấn (Chính Đông ) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên là quẻ Phong Lôi ích trong Kinh chu dịch. Gia đình giáu sang, thứ cát nhưng cũng lại kỵ vì Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc, Dương Kim. Còn cung Chấn thuộc Mộc Kim (Kim khắc Mộc), có hại cho con trai lớn.
– Chủ mạng Tốn chọn hướng Đoài (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là qôàiPhng Trạch Trung Phu trong Kinh chu dịch. Gia đình tiền bạc bị sa sút, mang nhiều lời ăn tiếng nói. Thứ hung.

2.5. MÀU SẮC CHO NGÔI NHÀ ĐẸP

Chủ nhà sinh năm 1978 thuộc bản mệnh Thiên thượng Hỏa (tức mệnh Hỏa) do đó khi thiết kế kiến trúc, mầu sắc cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về xanh hoặc sẫm mầu tương ứng với mệnh Hỏa. Theo quan hệ sinh khắc: Mộc sinh Hỏa và Hỏa Khắc Kim. Người mang mệnh Hỏa nên chọn những màu: trắng, đỏ, hồng, xanh làm chủ đạo cho màu sơn ngoại thất hay màu xắc nội thất trong căn nhà của mình. Điều đó làm cho ngôi nhà đẹp và bạn có một căn nhà hợp phong thủy hơn.

III. PHONG THUỶ NHÀ Ở CHO NGƯỜI CANH NGỌ (1990)

Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1990 nằm trong vận thứ 7 (1984-2003) Hạ Nguyên. có Thiên Can là “Canh” và Địa Chi là “Ngọ” tức là con Ngựa. Người sinh năm 1990 có bản mệnh ngũ hành là “Lộ Bàn Thổ” là Đất đường lộ. Tư vấn phong thủy nhà đẹp người sinh năm 1990 đối với Nam có cung mệnh là cung Khảm thuộc Đông Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch.

3.1. NAM CANH NGỌ 1990 – CUNG KHẢM

Bản mệnh của con người phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. và căn nhà đẹp cũng chia ra làm Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người Đông Tứ Mệnh nên ở vào những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch và người có mệnh Tây Tứ Trạch nên ở ngôi nhà Tây Tứ Trạch
Đối với bản mệnh của mỗi người dều có những hướng tốt và những hướng xấu. Đối với người sinh năm 1990(Canh Ngọ) Nam có cung mệnh là Khảm:
Năm sinh dương lịch: 1990
– Năm âm lịch : Canh Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Lộ bàn Thổ tức Đất đường lộ
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Khảm Thủy
– Hướng tốt: Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Phước Đức)
– Hướng xấu: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại)
Chọn hướng nhà đẹp cho tuổi Canh Ngọ đối với Nam giới cần biết được những hướng tốt và những hướng xấu với bản Mệnh của mình. Việc nắm bắt được một phần kiến thức phong thủy, rất có lợi trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp…Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt.

3.2. NỮ CANH NGỌ 1990 – CUNG KHÔN

Đối với người sinh năm 1990(Canh Ngọ) Nam có cung mệnh là Khôn:
Năm sinh dương lịch: 1990
– Năm âm lịch : Canh Ngọ
– Ngũ hành(bản mệnh): Lộ bàn Thổ tức Đất đường lộ
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Khôn Thổ
+ Hướng tốt: Tây Bắc (Phước Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)
+ Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát)

Trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp… Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

3.3. TƯ VẤN PHONG THỦY VỀ CÁCH BỐ TRÍ CHỨC NĂNG CHÍNH TRONG NGÔI NHÀ ĐẸP

– Hướng cửa cái: Thiết kế kiến trúc ứng với gia chủ sinh năm 1990 thì hướng tốt để bố trí cho cửa cái là: Bắc (cung Phục Vị); Đông (cung Thiên Y); Đông Nam (cung Sinh Khí); Nam (cung Phước Đức) ngược lại, những hướng xấu là Tây Bắc (cung Lục Sát); Đông Bắc (cung Ngũ Quỷ); Tây Nam (cung Tuyệt Mệnh); Tây (cung Hoạ Hại)
– Hướng bàn thờ: hướng tốt để đặt ban thờ là hướng Bắc (cung Phục Vị); Đông (cung Thiên Y); Đông Nam (cung Sinh Khí); Nam (cung Phước Đức)
– Hướng bếp: Đặt tại cung xấu nhìn về hướng tốt. Bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc (cung Lục Sát); Đông Bắc (cung Ngũ Quỷ); Tây Nam (cung Tuyệt Mệnh); Tây (cung Hoạ Hại) để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.
– Vị trí đặt khu vệ sinh: thiết kế kiến trúc nhà đẹp nên đặt vệ sinh tại vị trí hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà đó là các hướng như hướng Tây Bắc (cung Lục Sát); Đông Bắc (cung Ngũ Quỷ); Tây Nam (cung Tuyệt Mệnh); Tây (cung Hoạ Hại)

3.4. PHƯƠNG HƯỚNG XÂY NHÀ ĐẸP HỢP PHONG THỦY

– Chủ mạng Khảm chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Khảm Vi Thuỷ trong Kinh chu dịch. Gia đình có nhiều của, nhiều con cháu.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỉ là quẻ Thuỷ Sơn Kiểu trong Kinh chu dịch.Gia đình ly tán, mỗi người một nơi tự mưu sinh. Đại hung.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Thuỷ Lôi Truân trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết, hướng nhà này thượng cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng. Lý do vì Thiên Y thuộc sao Cự Môn. Dương thổ cung Chấn thuộc Mộc. Mộc khắc Thổ có hại cho con trai trưởng.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Thuỷ Phong Tinh trong Kinh chu dịch. Chủ nhà đại phát tài, đại phú qúy. Con cháu đông đúc. Thượng cát.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Chân Niêm là quẻ Thuỷ Hoả Tế trong Kinh chu dịch. Chủ nhà giàu sang, thứ cát.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mạng là quẻ Thuỷ Địa Tỷ trong Kinh chu dịch. Gia đình hao tán, thiếu trước hụt sau, Thứ hung.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Đoài (Chính Tây) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Thủy Trạch Tiết trong Kinh chu dịch. Gia đình hao tán, thiếu trước hụt sau, Thứ hung.
– Chủ mạng Khảm chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Thủy Thiên Thu trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị thất tài, mang tai tiếng. Thứ hung.

3.5. MÀU SẮC CHO CHỦ NHÀ SINH NĂM 1990

Chủ nhà sinh năm 1990 thuộc bản mệnh Lộ Bàn Thổ (tức mệnh Thổ) do đó khi thiết kế kiến trúc, màu sắc cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về màu nâu tương ứng với mệnh Thổ. Tránh những màu sắc thiên về gam xanh (xanh lá cây) vì màu này tương ứng với mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ.
________________________________________
Trên đây là phần tư vấn phong thuỷ nhà ở dành cho người tuổi Ngọ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phong thuỷ, tư vấn mua nhà hợp tuổi, đừng ngần ngại liên hệ Nhà Đẹp An Khang để được giải đáp chi tiết nhất.
Hotline: 0901550118

Đăng ký tư vấn thiết kế

Thủ tục pháp lý

Vì sao chọn chúng tôi

  • TƯ VẤN THIẾT KẾ
    HIỆU QUẢ
  • BÁO GIÁ
    CẠNH TRANH
  • THI CÔNG KĨ LƯỠNG
    CHUYÊN NGHIỆP
  • HỖ TRỢ
    24/7

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều

Phân Biệt 3 Hình Thức Tổ Chức Thi Công: Bán Thầu, Giao Khoán Và Công Nhật

Để giúp chủ đầu tư có thêm cái nhìn toàn diện về ngành xây dựng và lựa chọn chính xác nhà thầu uy tín, Cát Tường sẽ giải thích rõ hơn về 3 hình thức này giúp chủ đầu tư hiểu thêm về mặt lợi và hại của từng cách thức....Xem tiếp >

Thiết kế thi công trọn gói ngôi biệt thự mái thái tại Daklak mang hơi thở châu âu

Một trong những thiết kế nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Nhà Đẹp An Khang trong năm 2022. Thiết kế mẫu biệt thự mái thái sang trọng và tinh tế. Nhà Đẹp An Khang là một trong những công ty thiết kế xây dựng nhà mái thái chuyên nghiệp và tận tâm nhất Daklak. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở trên địa bàn Daklak để nhận được nhiều ưu đãi nhất....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Đồng xoài Bình phước – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín tại Đồng xoài BT1T 38A

Một phần mái hiên được thiết kế là dàn hoa xinh xắn giúp cho ngôi nhà thêm phần sức sống. Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp được thợ mộc xử lý chống mối mọt, cong vênh kỹ càng....Xem tiếp >

MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP tại Bình Long Bình Phước Năm 2021 BT1T34A

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp trong nhịp sống hội nhập, đặc biệt là cuộc sống ngày càng có chất lượng hơn. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái, mái bằng đơn giản hiện đại ngày càng được xây dựng nhiều....Xem tiếp >

Mẫu nhà cấp 4 đẹp tại Gia nghĩa – Đơn vị chuyên xây dựng nhà cấp 4 uy tín BT1T026A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản ở nông thôn được thiết kế với hệ mái thái cùng với đó gia chủ có thể làm thêm gác lửng để tăng thêm không gian sử dụng cho gia đình mà không bị vượt quá với chi phí và điều kiện kinh tế. ...Xem tiếp >

Ý kiến khách hàng

VIDEOCLIP

© bản quyền thuộc CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - NHÀ ĐẸP AN KHANG

Trụ sở chính: Tầng 1 Số 207A Nguyễn Văn Thủ, P. Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Thị Trấn Phước An, Huyện Krông-Pắc, Tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0917 048 768 

Email:   [email protected]

Fanpage FB: facebook.vn/nhadepankhang79

Site: https://nhadepankhang.vn/

review công ty
0917 048 768